Hàng chục tài xế lên trụ sở CSGT xem clip rồi… nộp phạt

Ngày 09/12/2015 23:25 PM (GMT+7)

Sau khi được lực lượng CSGT cung cấp video ghi lại hình ảnh vi phạm, các tài xế đều tâm phục, khẩu phục ký biên bản nộp phạt.

Ngày 9.12, Phòng CSGT Hà Nội (PC67 – Công an TP. Hà Nội) cho biết, sau 9 ngày ra quân xử lý vi phạm giao thông bằng hình ảnh (từ ngày 1.12 đến ngày 9.12) lực lượng PC67 đã phát hiện 354 trường hợp vi phạm luật giao thông.

Trong đó, Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông phối hợp với CSGT địa bàn đã lập biên bản xử phạt tại chỗ 141 trường hợp vi phạm.

Với 213 trường hợp còn lại, Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông đang phối hợp với lực lượng tra cứu tại Đội Quản lý xe, xác minh gửi thông báo cho người vi phạm.

Hàng chục tài xế lên trụ sở CSGT xem clip rồi… nộp phạt - 1

Nếu tài xế thắc mắc về lỗi vi phạm sẽ được cán bộ CSGT cung cấp hình ảnh, clip vi phạm.

Trao đổi với PV, Trung tá Huỳnh Tấn Nam – Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông cho biết, tính đến ngày 9.12, Đội đã xác minh và gửi thông báo tới hơn 100 chủ nhân các phương tiện vi phạm Luật giao thông mà camera giám sát phát hiện nhưng chưa bị xử lý.

Trung tá Nam cho biết, đã có 18 trường hợp vi phạm tự giác tới trụ sở Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông để làm việc sau khi nhận được thông báo từ Phòng CSGT.

Tại trụ sở CSGT, nhiều người vi phạm đã được cán bộ CSGT cung cấp hình ảnh, video ghi lại thời điểm phương tiện vi phạm.

“Trước những hình ảnh rõ nét camera giám sát ghi lại, các chủ phương tiện vi phạm đều tâm phục, khẩu phục, đồng ý ký biên bản nộp phạt. Đa số các chủ phương tiện lý giải, họ vi phạm là vì có việc nên vội vàng”, Trung tá Huỳnh Tấn Nam cho biết.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, trong 141 trường hợp đã bị xử phạt “nóng”, có 120 trường hợp phạm lỗi “không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông”, 21 trường hợp phạm lỗi “vượt đèn đỏ”.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot