Hàng không thế giới 'né' Ukraine

Ngày 18/07/2014 11:31 AM (GMT+7)

Một tấm bản đồ kỳ diệu vẽ các tuyến bay trên thế giới cho thấy 100% các hãng hàng không đã quyết định “né” vùng trời Ukraine.

Vào một ngày bình thường, không phận Ukraine là một trông những không phận đông đúc nhất thế giới và thường xuyên xảy ra tắc nghẽn. Nơi đây được coi như một “ngã tư” lớn cho các chuyến bay kết nối các thủ phủ lớn ở châu Âu và các thành phố châu Á.

Tuy nhiên từ sau ngày hôm qua, khi chiếc máy bay mang mã hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines được báo cáo là đã bị bắn rơi tại đây, hầu hết các hãng hàng lớn nhất thế giới đã ra lệnh cho máy bay của mình tránh xa hoàn toàn khỏi khu vực này.

Hàng không thế giới né Ukraine - 1

Theo như tấm bản đồ được trang Newsweek công bố, không phận Ukraine đã ngay lập tức “không một bóng người” chỉ vài giờ sau khi MH17 mất liên lạc với radar.

Hai trong số hãng hàng không lớn nhất châu Âu, Lufthansa và British Airways đã chính thức xác nhận với trang Business Insider rằng họ đã ra lệnh cho máy bay của mình bay “né” khỏi khu vực tranh chấp. Để tránh hoàn toàn khỏi các cuộc xung đột Nga – Ukraine, hãng Lufthansa đã đặc biệt thiết lập một tuyến đường bay mới vòng qua phía nam Romania.

Chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 295 người gồm 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn với lịch trình bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị rơi tại miền Đông Ukraine, gần biên giới với Nga hôm qua 17/7. Toàn bộ 295 người đều thiệt mạng.

H.My (Theo Newsweek)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine