Hàng loạt đồ dùng nhà hàng, quán bia được rao thanh lý giá rẻ bất ngờ

Ngày 29/07/2021 20:00 PM (GMT+7)

Dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài khiến các cửa hàng, quán ăn đóng cửa hàng loạt. Do không đủ sức cầm cự và chi trả các khoản, nhiều người rao “thanh lý tất tần tật các đồ dùng” để về quê với mong muốn được đồng nào đỡ đồng đó.

Trên các hội nhóm thanh lý đồ dùng cũ và mới gần đây, có hàng trăm thông tin rao thanh lý trọn gói đồ dùng, bàn ghế của quán cà phê, quán phở, quán bia hơi, bún đậu mẹt, trà sữa,… với giá rẻ bất ngờ.

Hàng loạt đồ dùng nhà hàng, quán ăn được đăng bán thanh lý trên các trang mạng

Hàng loạt đồ dùng nhà hàng, quán ăn được đăng bán thanh lý trên các trang mạng

Tài khoản H. Thanh ở Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ trên nhóm thanh lý đồ dùng: Mình nghỉ cửa hàng nên cần thanh lý 9 bộ bàn ghế mới vừa đóng, tủ hàng, nồi chần, nồi phở, tủ bảo ôn,…

Một tài khoản Lâm Thành ở Mỹ Đình (Hà Nội) cũng đăng thông tin: Mình cần trả mặt bằng nên thanh lý gấp tất tần tật đồ dùng của quán bún ngan, gồm: 6 bộ bàn ghế, mẹt, tủ lạnh, tủ kính, bếp bình ga, thớt, dao chặt, bát, đĩa, thìa,… Ưu tiên giá rẻ một nửa cho anh chị nào mua trọn gói cả bộ.

Trong số các hàng quán đăng thông tin thanh lý đồ dùng, có khá nhiều người là chủ quán bia hơi thanh lý hàng chục bộ bàn ghế, quạt hơi nước, ti vi, tủ lạnh,… với giá rẻ như tặng.

Đồ dùng quán bia hơi

Đồ dùng quán bia hơi

Nhiều chủ quán mong muốn thanh lý trọn gói với giá rẻ để trả mặt bằng

Nhiều chủ quán mong muốn thanh lý trọn gói với giá rẻ để trả mặt bằng

Anh Khoa – chủ quán bia hơi trên đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mặc dù đến 20/8 mới hết hạn hợp đồng thuê nhà nhưng tình hình dịch phức tạp như hiện nay thì chưa biết bao giờ mới mở cửa trở lại, nên anh quyết định bán thanh lý đồ dùng để trả mặt bằng.

“Đằng nào cũng thiệt hại rồi, giờ tôi muốn thanh lý giá rẻ tất cả số đồ dùng của nhà hàng để trả mặt bằng, tạm thời giải nghệ” – anh Khoa nói.

Không chỉ thanh lý đồ nhà hàng, nhiều thông tin về đồ dùng văn phòng, đồ dùng gia đình cũng đồng loạt xuất hiện với nội dung  “bán gấp, “bán giá rẻ và tặng kèm”...

Thời điểm này là cuối tháng, không chỉ các nhà hàng quán ăn mà nhiều người thuê văn phòng cũng đồng loạt trả mặt bằng nên cần thanh lý gấp các đồ dùng, thiết bị văn phòng như: bàn họp, bàn ghế làm việc, tủ để tài liệu, máy tính để bàn, máy in, điều hòa. Chủ Top tên Kien Nguyen (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) đăng thông tin thanh lý không quên lưu ý người mua với lời nhắn kèm “em cần bán gấp trong 2 ngày để trả mặt bằng, giá nào cũng bán”…

Nhiều thiết bị văn phòng cũng đồng loạt được rao thanh lý trả văn phòng

Nhiều thiết bị văn phòng cũng đồng loạt được rao "thanh lý trả văn phòng"

Trước các thông tin được đăng tải, khá nhiều người comment hỏi mua đồ, tuy nhiên đa số là khách lẻ mua 1 -2 món đồ. Đặc biệt, Hà Nội đang thời gian diễn ra những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tất cả những đồ không thiết yếu không được vận chuyển thời điểm này nên khá nhiều khách tỏ ra e ngại.

Anh Hoàng – chủ một cơ sở chuyên kinh doanh đồ dùng nhà hàng, quán ăn đã qua sử dụng tại Hà Nội cho hay, từ cuối năm 2020 đến nay số lượng các hộ kinh doanh rao bán đồ dùng tăng đột biến, với số lượng lớn.

“Thời gian đầu chúng tôi luôn mua trọn gói tất cả đồ dùng của nhà hàng, để nhượng lại cho người cần sau đó. Tuy nhiên, số lượng các nhà hàng thanh lý ngày càng nhiều, trong khi kho bãi có hạn nên nhiều người gọi bán dù rẻ tôi cũng không kham được. Dịch dã phức tạp như hiện nay thì chỉ có các quán đóng cửa, chứ mở mới thì chưa biết đến bao giờ” – anh Hoàng nói thêm.

Chợ Hà Nội áp dụng tem phiếu: sinh viên, người lao động ở trọ đi chợ như thế nào?
Do số lượng người lao động, sinh viên, công nhân ở trọ trên địa bàn phường khá đông nên việc rà soát để cấp phát phiếu đi chợ gặp một số khó khăn nhỏ. Hiện tại, việc phát và nhận tem được thống kê bởi tổ dân số thông qua hộ khẩu và khai báo tạm trú tạm vắng của người dân.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h