Hàng loạt người tử vong vì uống lon nước ngọt để giữa đường, suốt 43 năm không lời giải đáp

Bảo Linh - Ngày 16/08/2020 12:00 PM (GMT+7)

Một loạt nạn nhân qua đời ngẫu nhiên do uống phải chai coca có tẩm chất độc natri xyanua đã khiến người dân vô cùng sợ hãi và ám ảnh.

Từ ngày 4/1 đến giữa tháng 2/1977, hàng loạt vụ giết người bằng chai coca tẩm natri xyanua ngẫu nhiên xảy ra ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Thế nhưng đến tận bây giờ, thủ phạm thực sự vẫn còn là bí ẩn.

Trường hợp đầu tiên của vụ án bí ẩn này xảy ra tại Tokyo. Vào khoảng 11h30 sáng ngày 3/1/1977, một nam sinh trung học nhặt được chai coca còn đóng nắp nguyên vẹn nằm trong bốt điện thoại công cộng gần ga Shinagawa trên đường đi làm thêm về. Vào khoảng 1h sáng hôm sau, cậu nam sinh lấy chai nước ra uống và nhận thấy mùi lạ. Sau đó, cậu ngay lập tức nhổ ra, tới vòi nước súc miệng. Nhưng khoảng 5 phút sau, cậu ngã vật xuống đất, co giật. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện rửa ruột nhưng không may qua đời. Nguyên nhân cái chết sau đó được xác định là ngộ độc natri xyanua. Cảnh sát điều tra và phát hiện chất độc trong phần nước còn lại ở đáy chai coca mà chàng trai nhặt được.

Hàng loạt người tử vong vì uống lon nước ngọt để giữa đường, suốt 43 năm không lời giải đáp - 1

Natri xyanua là chất độc cực mạnh, chỉ cần một liều nhỏ cũng gây tử vong. Thuốc tác động rất nhanh khiến nạn nhân một khi đã trúng độc rất khó cứu.

Đến khoảng 8h15 cùng ngày 4/1, cách nơi chàng nam sinh trên nhặt được chai coca khoảng 600m về phía bắc, người ta phát hiện thi thể một người đàn ông 46 tuổi ngã gục. Sau đó, ông được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người này cũng tử vong do ngộ độc natri xyanua. Gần thi thể ông là một chai coca và cũng cho kết quả dương tính với natri xyanua.

Hai sự việc xảy ra liên tiếp và chỉ quanh một khu vực khiến cảnh sát tin đây không phải sự trùng hợp mà có thể là một vụ giết người hàng loạt. Sau đó, cảnh sát tiến hành lấy dấu vân tay trên chai coca nhưng chỉ có của các nạn nhân. Nhận thấy đây là một vụ án phức tạp, lực lượng điều tra khi đó đã huy động 200 người để tiến hành tìm kiếm thủ phạm.

Hàng loạt người tử vong vì uống lon nước ngọt để giữa đường, suốt 43 năm không lời giải đáp - 2

Cảnh sát tiến hành khám xét khu vực Shinagawa và phát hiện ra một cậu bé 15 tuổi đã tìm thấy một chai coca ở gần bốt điện thoại cạnh cửa hàng nhà mình. Ban đầu, cậu bé đã định uống chai nước nhưng sau đó phải ra ngoài có việc. Đến khi trở về, cậu bé được cảnh sát thông báo chai coca này có tẩm độc natri xyanua và cảm thấy may mắn vì mình đã thoát nạn.

Vụ án lúc này gần như đi vào ngõ cụt. Cảnh sát đã liên hệ với nhà sản xuất để xác định nguồn gốc những chai coca nhưng chỉ biết chúng được bán tại 10 cửa hàng ở bắc Shinagawa. Một số người dân trong khu vực cho biết họ từng nhìn thấy những chai coca từ tháng 11/1976 nhưng cứ sau 2-3 ngày nó lại đổi vị trí tới nơi dễ nhìn thấy hơn. Khi đó, mọi người không nhận thấy điều bất thường mà phải đến tận ngày 4/1/1977, khi vụ án đầu tiên xảy ra mới nhận ra. Một số người cho rằng hung thủ có thể đang thử nghiệm vị trí đặt chai nước để tìm ra nơi mà nhiều người sẽ dễ thấy và lấy đi nhất. Lúc này, cảnh sát đã thông báo vụ việc lên báo chí, truyền hình để cảnh báo tới người dân. Vụ giết hàng loạt ngẫu nhiên này nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh tại thủ đô Tokyo lúc bấy giờ.

Hàng loạt người tử vong vì uống lon nước ngọt để giữa đường, suốt 43 năm không lời giải đáp - 3

Hàng loạt người tử vong vì uống lon nước ngọt để giữa đường, suốt 43 năm không lời giải đáp - 4

Mọi chuyện tưởng như đã kết thúc nhưng vào khoảng 6h20 sáng ngày 13/2, tức là một tháng sau, một người đàn ông 39 tuổi phát hiện ra lon nước coca trên bốt điện thoại công cộng cạnh cửa hàng anh vừa vào mua thuốc lá. Sau khi uống nước, nạn nhân bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Anh này may mắn được cứu sống và cho xuất viện vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nạn nhân sau đó đã tự sát. Anh từng nói với người thân rằng: "Tôi quá xấu hổ lúc phải đối mặt với thế giới sau khi trở thành nạn nhân mặc dù biết những gì đã xảy ra ở Tokyo". Thì ra trước đó anh từng được đồng nghiệp can ngăn không uống chai coca sau những vụ việc xảy ra tại Tokyo. Thế nhưng, anh này vẫn cố chấp làm theo ý mình.

Đến nạn nhân thứ 3 thì chuỗi vụ đầu độc bằng coca tẩm natri xyanua mới dừng lại. Tuy nhiên, người dân Nhật Bản khi đó vẫn bị ám ảnh và họ không dám uống coca suốt một thời gian dài. Để loại bỏ nỗi sợ này, nhà sản xuất đã đổi từ chai thủy tinh sang dạng lon để kẻ thủ ác không thể bơm độc vào bên trong vì lon nước khi mở ra sẽ khó quay về hình dạng ban đầu.

Hàng loạt người tử vong vì uống lon nước ngọt để giữa đường, suốt 43 năm không lời giải đáp - 5

Thời bấy giờ, vụ đầu độc này có thời gian truy tố hình sự là 15 năm. Hết thời gian này, kẻ giết người dù bị tìm thấy cũng không bị kết án. Vì vậy, đến ngày 4/1/1992, vụ án chính thức khép lại và không có ai bị kết án. Đến nay, hung thủ đứng đằng sau vụ giết người hàng loạt này vẫn là một ẩn số.

Vợ không cho ân ái gần 2 năm, chồng tự tử, mẹ chồng tiết lộ sự thật không tin nổi
Vì một cuộc hôn nhân bức bối lại thiếu thốn tình dục, người chồng đã đi tới quyết định đau lòng là tự tử khiến cả gia đình vô cùng đau đớn.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự