Hành động lạ trên đường ôm tiền đào tẩu của 2 tên cướp ngân hàng BIDV Ngọc Khánh

Ngày 30/07/2020 08:45 AM (GMT+7)

Trong lúc đào tẩu khỏi hiện trường, hai đối tượng đã tạo ra cơn "mưa tiền" bằng chính số tiền vừa cướp được để ngăn sự truy đuổi của người dân và lực lượng chức năng.

Ngày 30/7, Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ đã di lý Hoàng Ngọc (SN 1978, trú tại toà nhà số 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa), kẻ chủ mưu vụ nổ súng cướp BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh về Hà Nội để tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Phùng Hữu Mạnh, (SN 1997, trú phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, hiện đang tạm trú ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội), đồng bọn của Ngọc khi đối tượng đang lẩn trốn tại nơi ở vào đêm 28/7.

 Phạm Hữu Mạnh (trái) và Hoàng Ngọc (phải) tại trụ sở công an.

 Phạm Hữu Mạnh (trái) và Hoàng Ngọc (phải) tại trụ sở công an.

Qua đấu tranh, cơ quan công an xác định quá trình tẩu thoát bằng xe máy, khi di chuyển đến phố Trúc Khê, hai đối tượng phát hiện có người đuổi theo nên đã dùng một cọc tiền vừa cướp được tại ngân hàng có mệnh giá 100.000 đồng, gồm 52 tờ tạo nên cơn "mưa tiền" giữa phố. Mục đích là để tạo ra sự hỗn loạn khi người dân tranh nhau nhặt tiền, ngăn cản sự truy đuổi phía sau.

 Trần nhà bị phá hỏng do phát súng mà Ngọc đã bắn lên để đe dọa mọi người tại trụ sở ngân hàng.

 Trần nhà bị phá hỏng do phát súng mà Ngọc đã bắn lên để đe dọa mọi người tại trụ sở ngân hàng.

"Cắt đuôi" được người truy đuổi, cả hai đã di chuyển ra Đại lộ Thăng Long, địa phận huyện Thạch Thất rồi dừng lại. Tại đây, Ngọc và Mạnh đã thay quần áo, cởi bỏ lớp ngụy trang. Ngọc mang quần áo mặc khi gây án và chiếc xe cướp được đi cất giấu sau đó lấy xe Nouvo gửi sẵn di chuyển ngược về nội thành, "hạ cánh" ở một nhà nghỉ mà Ngọc thuê sẵn làm bãi đáp ở phố Trần Duy Hưng. Về phần Mạnh, đối tượng này tự bắt xe quay trở về nội thành.

Tại nhà nghỉ, cả 2 đã chia chác số tiền cướp được. Mạnh mang đi tiêu xài cá nhân và "yên tâm" quay trở về nơi tạm trú ở phố Trúc Khê trong khi Ngọc cao chạy xa bay về TP.Hải Phòng.

Trước đó, do làm ăn thua lỗ, nợ nần nhiều nên Hoàng Ngọc (từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh GNN Express) đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng và lập kế hoạch, rủ Mạnh tham dự.

Khoảng 10h sáng 27/7, Ngọc và Mạnh ngụy trang kín mít rồi mang theo một khẩu súng tự chế dạng Colt xoay, bắn đạn thể thao và một quả lựu đạn giả đến trụ sở BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, có địa chỉ ngay tại tầng 1 toà nhà Ngọc đang ở. Ngọc đã nổ súng bắn lên trần nhà để đe dọa mọi người trong ngân hàng trong khi Mạnh dùng lựu đạn giả để uy hiếp, nếu có người hô lên sẽ cho nổ.

Cả hai đã thực hiện lưu loát đúng như kế hoạch lập ra ban đầu, cướp đi số tiền khoảng 914 triệu đồng và 1 xe máy của người dân để tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thân phận không ngờ của chủ mưu vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV
Hoàng Ngọc từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh GNN Express Công ty GNN. Công ty này đã dừng hoạt động từ năm 2018 với nhiều bê bối...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội