Thân phận không ngờ của chủ mưu vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV

Ngày 29/07/2020 14:20 PM (GMT+7)

Hoàng Ngọc từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh GNN Express Công ty GNN. Công ty này đã dừng hoạt động từ năm 2018 với nhiều bê bối trực tiếp liên quan đến Ngọc.

Ngày 29/7, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Phùng Hữu Mạnh (SN 1997; trú phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; hiện đang tạm trú ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) và Hoàng Ngọc (SN 1978; ở tòa nhà 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa), là 2 nghi phạm cướp ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh (27 phố Huỳnh Thúc Kháng) vào ngày 27/7.

Thân phận không ngờ của chủ mưu vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV - 1

Hoàng Ngọc (trái) bị bắt giữ rạng sáng 29/7 tại Hải Phòng.

Qua đấu tranh, cơ quan điều tra xác định Ngọc là kẻ chủ mưu, lên kế hoạch cướp BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, có trụ sở ở tầng 1 toà nhà nơi đối tượng đang ở. Ngọc khai nhận do bản thân nợ nần, không có tiền trả nợ nên đã gây án.

Hoàng Ngọc từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh GNN Express (Công ty GNN). Công ty này đã dừng hoạt động từ năm 2018 với nhiều bê bối liên quan trực tiếp đến Ngọc. 

Thân phận không ngờ của chủ mưu vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV - 2

Hoàng Ngọc nhận trách nhiệm tại thời điểm GNN tuyên bố ngừng hoạt động năm 2018. (Ảnh: Infonet).

Theo đó, Công ty GNN từng được biết đến là "anh cả" của ngành chuyển phát tại Việt Nam do gia đình Ngọc thành lập và phát triển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty GNN chính là anh trai của Ngọc.

Năm 2006, Ngọc làm Tổng giám đốc Công ty GNN và thiết lập trụ sở ở Hà Nội, sau đó mở chi nhánh tại 5 tỉnh thành lớn trên toàn quốc. 

Năm 2010, Ngọc vay tiền với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty. Cuối năm 2016, ông ta phải chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.

Năm 2017, Công ty GNN dừng hợp tác với một số đối tác lớn, cũng thời điểm này, Ngọc chỉ đạo sử dụng 5,5 tỷ tiền COD của khách hàng để chi tiêu vào hoạt động khác của công ty, dẫn tới hàng loạt bê bối của GNN. 

Đến năm 2018, GNN tuyên bố ngừng hoạt động, Hoàng Ngọc đứng ra nhận trách nhiệm trước nhiều chỉ trích từ phía các cổ đông và khách hàng. Lúc này, GNN đã gánh khoản nợ chồng chất khi vay vốn mua 6 ô tô, nợ tín chấp ngân hàng 1,7 tỷ đồng, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội của người lao động và nợ thêm các khoản khác khoảng 3,7 tỷ đồng...

Nóng: Đã bắt được hai tên cướp ngân hàng BIDV tại Hà Nội
Lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt được 2 tên cướp Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, ở số 27 phố Huỳnh Thúc Kháng.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự