Trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Êm, nhanh, đôi lúc phanh hơi gấp

Ngày 06/11/2021 17:42 PM (GMT+7)

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người có mặt tại ga Cát Linh chờ đợi để được trải nghiệm chuyến tàu điện đầu tiên...

Tàu đi nhanh và êm, không có tiếng ồn lớn

Hôm nay (6/11), biết được thông tin Hà Nội nhận bàn giao và đưa tàu Cát Linh - Hà Đông vào vận hành, ngay từ sáng sớm hàng nghìn người có mặt tại ga Cát Linh chờ đợi để được trải nghiệm chuyến tàu điện đầu tiên.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khách chờ đi tàu ở đủ mọi lứa tuổi, từ những người trẻ đến người già 70-80 tuổi. Rất nhiều trẻ nhỏ cũng được người lớn dắt đi cùng để tham quan, trải nghiệm. Đến thời điểm lúc 12h00 trưa, tại 12 nhà ga vẫn còn rất đông hành khách chờ đợi để tiếp tục lên tàu.

Video: Khách nói gì khi lần đầu đi tàu Cát Linh - Hà Đông?

Chia sẻ với PV sau khi trải nghiệm, đa phần hành khách, trong đó có cả chuyên gia giao thông đều bày tỏ tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Động hiện đại, chạy nhanh, êm, không bị rung lắc.

Hành khách phấn khởi lên tàu Cát Linh - Hà Đông

Hành khách phấn khởi lên tàu Cát Linh - Hà Đông

Nêu cảm nhận sau khi đi thử tàu toàn tuyến (từ ga Cát Linh - ga Yên Nghĩa) PGS.TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ (Giảng viên Trường Đại học GTVT) bày tỏ: "Lên tuyến tàu điện đầu tiên ở Việt Nam cảm xúc của tôi là rất háo hức. Trải qua bao khó khăn hôm nay tàu điện đã vận hành".

“Từ hệ thống nhà ga đến tàu điện, tôi đánh giá đều hiện đại. Quá trình di chuyển tàu đi nhanh và êm, không có tiếng ồn lớn như hệ thống đường sắt quốc gia”, bà Thuỷ nói.

Chị Đặng Thu Hằng (ở quận Thanh Xuân) sáng nay cho con gái và một người cháu đi trải nghiệm tàu. Chị Hằng bày tỏ vui mừng khi từ nay chị có thêm một phương tiện nữa để lựa chọn đi làm, đi chơi ngoài việc chỉ sử dụng xe máy như trước.

"Nhà tôi ở Vũ Trọng Phụng, đi bộ vài phút là đến ga Thượng Đình. Cơ quan lại ở gần ga Cát Linh. Tuyến này rất tiện để tôi đi làm hàng ngày", chị Hằng nói.

Ông Trần Trọng Bình cùng con gái trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông

Ông Trần Trọng Bình cùng con gái trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông

Tàu chạy êm, nhưng thi thoảng vẫn bị dừng gấp

Ông Trần Trọng Bình (luật sư, nhà gần ga Vành đai 3) đưa con gái đang học cấp 2 đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông trong sáng đầu tiên tàu khai thác, vận hành cho biết, từ đầu tuần sau sẽ đi làm bằng tàu điện và xe buýt, thay vì đi xe máy như hiện nay.

“Tôi làm ở phố Phan Chu Trinh, hàng ngày đi làm bằng xe máy nhưng mất nhiều thời gian do trên đường đi có nhiều điểm ùn tắc như Ngã tư Sở, chùa Bộc. Từ tuần sau tôi chắc chắn tôi sẽ lựa chọn tàu điện để đi làm. Tôi mong chờ tuyến tàu điện này từ lâu lắm rồi”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Minh (quận Ba Đình, cán bộ hưu trí) nhận xét, tàu Cát Linh - Hà Đông chạy êm, ổn định, giá vé phù hợp với đại đa số người dân.

“Tôi nhiều năm công tác ở Đức, Nga, nhận thấy tàu điện của họ chạy nhanh hơn, song với điều kiện của nước ta, có tuyến tàu điện như thế này là rất mừng. Không gian nhà ga, trên tàu rộng rãi, tàu chạy êm, nhưng thi thoảng vẫn bị dừng gấp, đột ngột nhưng chắc một thời gian nữa lái tàu sẽ thuần thục, khắc phục được”, ông Minh nói và cho rằng, nếu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được kéo dài đến Xuân Mai sẽ thu hút lượng lớn khách đi tàu.

Đa phần các chuyến tvaanxtrong buổi sáng nay đều rất đông hành khách

Đa phần các chuyến tvaanxtrong buổi sáng nay đều rất đông hành khách

Trước đó, sáng nay (6/11), Bộ GTVT chính thức tổ chức lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho TP.Hà Nội để đưa vào khai thác thương mại. Sau lễ bàn giao, chuyến tàu thương mại đầu tiên chở khách miễn phí chính thức vận hành.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao với 12 ga và 13 đoàn tàu. Đểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ.

Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút. Khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5-23 giờ hàng ngày.

                              Hà Nội công bố cấp độ dịch Covid-19 mới: Xuất hiện 1 tổ dân phố cấp nguy cơ rất cao
Theo công bố đánh giá cấp độ dịch Covid-19 mới nhất của Hà Nội, trên địa bàn TP có 1 tổ dân phố ở cấp nguy cơ rất cao; 3 xã, phường, thị trấn ở cấp nguy cơ cao trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tin tức Hà Nội

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội