Hạnh phúc của những cặp hiếm muộn có con nhờ thụ tinh ống nghiệm

Ngày 27/06/2016 15:10 PM (GMT+7)

Dù gặp phải muôn vàn khó khăn cả về kinh tế lẫn trong việc sinh đẻ, nhưng bằng sự quyết tâm của cả hai vợ chồng, cuối cùng họ cũng đã được đền đáp.

Mặc dù gặp muôn vàn những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng với sự quyết tâm, với niềm tin tuyệt đối và đặc biệt là mong muốn làm cha, làm mẹ, không ít cặp vợ chồng đã phải bán cả nhà, cả đất...cuối cùng, ước nguyện đó của họ cũng đã được đền đáp.

Trong số đó có trường hợp của chị Lâm Thu Trinh (sinh con năm 2004). Được biết, chị Trinh bị hiếm muộn do tắc 2 ống dẫn trứng. Sau khi đi khám chị được chỉ định phải làm thụ tinh trong ống nghiệm thì mới có thể có con.

Hạnh phúc của những cặp hiếm muộn có con nhờ thụ tinh ống nghiệm - 1

Chị Trinh cùng con gái (ở giữa) tại buổi giao lưu.

Chị Trinh cho biết, vào thời điểm đó gia đình anh chị rất khó khăn về kinh tế, thậm chí cha mẹ ở quê phải bán đất, bán vườn để hỗ trợ vợ chồng chị làm thụ tinh. Với mong muốn được làm cha làm mẹ, vợ chồng anh chị đã đặt niềm tin tại bệnh viện và phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Hạnh phúc vỡ òa vào ngày 21/05/2004, 2 bé sinh đôi đã ra đời và được vợ chồng anh chị đặt tên là Nguyễn Thùy An và Nguyễn Thúy An. Được biết, đây là ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên thành công tại bệnh viện, hiện hai cháu đã được 12 tuổi.

“Tôi còn nhớ, hôm hai con sinh ra trời mưa rất lớn. Cả hai vợ chồng đều không kìm nén nỗi xúc động, cả các bác sĩ cũng ôm vợ chồng chị mà khóc”, chị Trinh xúc động kể lại.

Giống như trường hợp của chị Trinh, gia đình chị Nguyễn Thị Mai (1986) và anh Nguyễn Ngọc Bá (1985, ở Bình Dương), cũng đã thành công bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, hiện hai bé sinh đôi đã được 15 tháng.

Hạnh phúc của những cặp hiếm muộn có con nhờ thụ tinh ống nghiệm - 2

Hai vợ chồng anh Bá cùng hai thiên thân nhỏ sinh đôi nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo gia đình chị Mai, trước đây chị từng có 1 bé đầu nhưng không giữ được. Sau đó suốt 3 năm, chị không thể có con. Bác sĩ chẩn đoán là chị bị vô sinh thứ phát và phải làm thụ tinh trong ống nghiệm. Khi quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm gia đình cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là kinh tế, khi đó 2 vợ chồng phải vay mượn và nhờ gia đình 2 bên giúp đỡ và trả dần

Chia sẻ cảm xúc chào đón 2 con gái chào đời, anh Bá cho biết: “Đứa con đầu không may mắn đã để lại nỗi đau rất lớn cho hai vợ chồng. Sau này, nhờ BV Hùng Vương mà 2 vợ chồng có 2 bé sinh đôi. Nói hạnh phúc cũng không thể diễn tả được cảm giác này. Nó có cái gì đó thiêng liêng lắm, kỳ diệu lắm".

Trước những cặp vợ chồng hiếm muộn đã được thụ tinh trong ống nghiệm thành công, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương cho biết: “Với những cặp vợ chồng có điều kiện sinh con bình thường, đứa con chào đời vốn đã là niềm hạnh phúc lớn lao, riêng với những bệnh nhân hiếm muộn, niềm hạnh phúc đó còn nhân lên nhiều lần.

Đó cũng là động lực để đội ngũ y bác sĩ khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Hùng Vương không ngừng nỗ lực trong suốt 12 năm qua. Và hơn ai hết, chúng tôi cũng hiểu rõ những gánh nặng chi phí mà các cặp vợ chồng phải chi trả để theo đuổi quá trình điều trị lâu dài dù chi phí này so với các nước trong khu vực đã thấp hơn nhiều. Do đó, hỗ trợ kinh phí thụ tinh trong ống nghiệm, chúng tôi muốn đồng hành cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng hiếm muộn để những giấc mơ làm cha mẹ của họ được trọn vẹn”.

Theo đó, để giúp đỡ những cặp vợ chồng hiến muộn, có điều kiện kinh tế khó khăn BV Hùng Vương sẽ hỗ trợ kinh phí cho 20 cặp vợ chồng khó khăn, đủ điều kiện làm thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện, được biết hồ sơ bệnh viện bắt đầu nhận từ ngày 1/7/2016.

Hạnh phúc của những cặp hiếm muộn có con nhờ thụ tinh ống nghiệm - 3

GS Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại buổi lễ.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập khoa Hiếm muộn (BV Hùng Vương), GS.TS.BS Nguyễn Viết Tiến, người đã truyền lửa cho toàn bộ hệ thống hỗ trợ sinh sản của Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của khoa trong 12 năm qua. Đồng thời, GS Tiến cũng đề nghị bệnh phải có kế hoạch đầu tư phát triển khoa nhiều hơn nữa để thật sự xứng tầm trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là đầu tư công nghệ và nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, GS. Nguyễn Viết Tiến cũng ủng hộ tích cực chương trình hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí tại bệnh viện vì ý nghĩa nhân văn của chương trình.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hiếm muộn - Vô sinh