Hé lộ chuyện tình đầy bi kịch của 2 người chuyển giới đầu tiên trên thế giới

Ngày 11/03/2018 15:39 PM (GMT+7)

Roberta Cowell và Michael Dillion đã dũng cảm đi ngược lại những cấm đoán của nước Anh để đi tiên phong trong việc chuyển giới, thế nhưng kết cục cuộc đời của họ thật đáng buồn.

Câu chuyện của Roberta Cowell – người đàn ông chuyển giới đầu tiên ở Anh và Michael Dillion - người phụ nữ đầu tiên trên thế giới biến đổi thành đàn ông đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong những năm 1950 sau khi toàn bộ sự việc được tiết lộ ra ngoài.

Được biết, Cowell và Dillion đã dũng cảm đi ngược lại sự cấm đoán của xã hội Anh lúc bấy giờ để trở thành những người tiên phong trong việc chuyển giới. Tuy nhiên, cứ ngỡ được sống với giới tính thực sự mà mình mong muốn, hai người sẽ được sống hạnh phúc nhưng họ lại có một kết cục đáng buồn.

Hai người khác nhau nhưng lại có chung một mong muốn

Trước khi chuyển giới, Roberta Cowell có tên gọi là Robert Cowell sinh năm 1918 trong một gia đình trung lưu thuần túy. Ước mơ trở thành phi công của Robert đã trở thành hiện thực khi ông trở thành một phi công chiến đấu phi thường của quân đội Anh. Tổng số thời gian chiến đấu của Robert là hơn 1.600 giờ bay.

Khi giải ngũ, Robert bắt đầu tham gia những cuộc đua xe mô tô và thậm chí còn là một tay đua nổi tiếng từng tranh giải Grand Prix tại Bỉ và dẫn đầu hơn 400 cuộc đua.

Hé lộ chuyện tình đầy bi kịch của 2 người chuyển giới đầu tiên trên thế giới - 1

Robert Cowell trước khi phẫu thuật trở thành một người phụ nữ

Năm 1941, Robert kết hôn với Diana Carpenters - một sinh viên người Mỹ. Họ có với nhau 2 người con gái là Anne (73 tuổi) và Diana (71 tuổi). Nhiều người cho rằng Robert thật may mắn khi có được cuộc sống viên mãn như vậy, nhưng cuối cùng người đàn ông này lại từ bỏ tất cả để rẽ sang một hướng đi khác của cuộc đời, đó là chuyển giới trở thành phụ nữ.

Trong khi đó, Laurence Dillion (tên trước khi chuyển giới), sinh năm 1915, là hậu duệ của một dòng dõi nam tước lâu đời tại Anh. Cô từng theo học chương trình dự bị đại học tại trường Oxford và đảm nhận vai trò chủ tịch CLB đua thuyền nữ. Sau này Dillon đã chính thức đi theo con đường trở thành một bác sĩ phẫu thuật chuyên về những ca phẫu thuật chuyển giới.

Từ khi còn nhỏ, Dillon đã cảm nhận được sự khác biệt giữa bản thân cùng với những bạn đồng giới khác. Cô cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi mặc trên người những bộ trang phục của đàn ông và dần dần bà nhận ra một điều rằng bản thân mình không phải là phụ nữ. Chính từ lúc đó, Dillon đã bắt đầu thực hiện một loạt các hành động với hy vọng được trở thành một người đàn ông đúng nghĩa.

Hé lộ chuyện tình đầy bi kịch của 2 người chuyển giới đầu tiên trên thế giới - 2

Hình ảnh của Michael Dillon thửa nhỏ (bên trái) và hình ảnh sau khi chuyển giới thành nam (bên phải)

Quá trình chuyển đổi để được sống đúng với giới tính thực sự

Năm 1934, khi được nhận vào học tại trường Đại học Oxford danh giá, Dillon quyết định sống đúng với bản thân mình. Năm 1939, cô tìm đến bác sĩ George Foss, người đã thử nghiệm  testosterone để điều trị rối loạn kinh nguyệt. Chính từ lúc đó, Dillon bắt đầu tiêm và uống hoocmôn sinh dục nam.

Sau này, Dillon đã được Sir Harold Gillies – vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng trên Thế giới lúc bấy giờ tiến hành chuyển đổi giới tính. Chính vị bác sĩ này đã thực hiện ghép bộ phận sinh dục nam cho Dillon trong suốt thời gian từ năm 1946 đến 1949 với tổng cộng 13 ca phẫu thuật lớn nhỏ. Sau khi thành công, Laurence đổi tên thành Michael Dillon và cho xuất bản cuốn sách “Self: A Study in Endocrinology and Ethics” nói về vấn đề chuyển đổi giới tính vào năm 1946.

Hé lộ chuyện tình đầy bi kịch của 2 người chuyển giới đầu tiên trên thế giới - 3

Michael Dillon sinh ra vốn mang giới tính nữ nhưng đã trở thành người phụ nữ đầu tiên chuyển đổi sang giới tính nam.

Còn về phía Robert Cowell, sau khi nhận ra mong muốn thật sự của bản thân, ông quyết định ly hôn vợ và từ bỏ hai đứa con vào năm 1948. Ông bắt đầu sử dụng hóc-moon nữ, ăn mặc quần áo như một người phụ nữ và quyết định đổi tên là  Roberta Cowell. Chính cuốn sách của Dillon  đã thu hút sự chú ý của Robert. Nó giúp ông tìm được động lực để thực hiện quyết định quan trọng nhất trong đời.

Robert và Dillon đã trở thành những người bạn thân. Chính Dillon là người đã tiến hành cắt bỏ tinh hoàn cho Roberta bất chấp hành động này vi phạm pháp luật. Đồng thời bác sĩ Sir Harold Gillies đã tạo hình âm đạo đến thông đường tiết niệu cho Roberta. Ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp và ở độ tuổi 40, Roberta được sống đúng với giới tính mà mình mong muốn.

Hé lộ chuyện tình đầy bi kịch của 2 người chuyển giới đầu tiên trên thế giới - 4

Hình ảnh của Robert Cowell sau khi chuyển giới

Kết thúc bi kịch của hai con người đặc biệt

Sau một thời gian quen biết nhau, Dillon không thể ngờ rằng mình lại phát sinh tình cảm với Roberta. Dillon đã thổ lộ tình cảm của mình qua những lá hư viết tay gửi đến người tình của mình, thế nhưng tình cảm đó không nhận được sự đáp trả lại bởi lúc ấy Roberta đã đem lòng yêu một người phụ nữ khác, có tên là Eliza Morrell.

Tình yêu Dillon dành cho Roberta ngày càng lớn dần, ông luôn mơ đến khoảnh khắc được nắm tay người tình và được sống một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng, năm 1951, đau khổ vì bị từ chối tình cảm, Dillon đã rời khỏi Ireland và lựa chọn cuộc sống chu du khắp thế giới với tư cách là một bác sĩ phục vụ trên tàu.

Dillon cảm thấy vô cùng tủi nhục và xấu hổ khi biết cuộc sống riêng tư của mình bị chính Roberta tiết lộ ra ngoài. Dillon đã trải qua những năm tháng sống trong cay đắng và hối hận. Ông đã quyết định chuyển đến đất nước Ấn Độ và trở thành một nhà sư Phật giáo. Năm 1962, Dillon đã đột ngột qua đời, chấm dứt cuộc đời đầy nước mắt.

Hé lộ chuyện tình đầy bi kịch của 2 người chuyển giới đầu tiên trên thế giới - 5

Roberta đã trở nên nổi tiếng khắp thị trấn Richmond ở hạt Surrey

Trong khi đó, nhờ chất giọng trầm đặc trưng của đàn ông cùng với bộ tóc giả lấp lánh mà Roberta đã trở nên nổi tiếng khắp thị trấn Richmond ở hạt Surrey. Được biết, Roberta đã tiết lộ toàn bộ câu chuyện về cuộc đời mình cho tờ báo Picture Post với giá 8.000 bảng Anh thời đó (khoảng gần 5,8 tỷ đồng hiện nay).

Tuy vậy, phần lớn những lời nói của Roberta đều không đúng sự thật, chẳng hạn như việc che giấu mình đã từng có 2 cô con gái trước khi chuyển giới. Thậm chí Roberta còn tự nhận mình vốn dĩ sinh ra đã mang thân thể của phái nữ. Chính vì sự không trung thực này đã khiến danh tiếng của Roberta giảm đi rất nhiều và đến năm 1958, cô chính thức bị phá sản.

Từng là một tay đua xe nổi tiếng nhưng đến cuối đời Roberta lại sống sống ẩn dật trong một căn hộ ẩm thấp ở Hampton, London. Cô gần như tránh mặt tất cả mọi người, tự nhốt mình trong căn nhà chứa đầy rác rưởi.

Cuối cùng vào một buổi sáng tháng 10/2011, sau khi nhân viên hoạt động xã hội đến mang theo bữa ăn trợ cấp hàng ngày cho Roberta, họ mới phát hiện ra người phụ nữ này đã chết. Không có bất kỳ tờ giấy cáo phó nào và chỉ có 4 người tham dự lễ hỏa táng của Roberta.

Từ vương miện của Hương Giang đến ước mơ giản dị của những cô gái chuyển giới Việt
"Phụ nữ nhiều người có khả năng sinh nở thì họ lại phá thai. Trong khi đó, những người chuyển giới nữ chỉ có một ước mơ là có một đứa con để chăm sóc...
Thanh Loan (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h