Hé lộ nguyên nhân khiến cây cầu lâu năm tại Sài Gòn bất ngờ sập đổ trong đêm

Ngày 20/01/2018 08:09 AM (GMT+7)

Nửa đêm, người dân sống gần khu vực Nhà Bè, TP.HCM hoảng sợ chứng kiến cảnh cầu Long Kiểng, cây cầu lâu năm bất ngờ sập, nhiều người tham gia giao thông bị rớt xuống sông,…

Khoảng 22h ngày 19/1, một nhịp cầu Long Kiểng (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) bất ngờ sập khiến nhiều phương tiện xe máy, ô tô và người rơi xuống sông. Người dân đã nhìn thấy một tài xế xe tải, một người đi xe máy rơi xuống sông và không thấy bơi vào bờ.

Ngay lập tức, người dân đã thông báo đến cơ quan chức năng, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Hé lộ nguyên nhân khiến cây cầu lâu năm tại Sài Gòn bất ngờ sập đổ trong đêm - 1

Cầu Long Kiểng bất ngờ sập khiến nhiều phương tiện rớt xuống sông

Ghi nhận tại hiện trường lúc 0h ngày 20/1, rất đông người dân tập trung tại khu vực cầu sập theo dõi công tác cứu hộ, cầu nguyện mong 2 người rớt xuống sông gặp may mắn.

Bà Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi, sống gần cầu Long Kiểng) – người chứng kiến vụ việc cho biết: “Khi xảy ra tai nạn, tôi nghe thấy tiếng ầm…ầm rồi cây cầu bất ngờ sập khiến người đi đường rớt xuống sông. Hầu hết mọi người đều la hét kêu cứu. Thấy vậy, chúng tôi vội vàng chạy đến cứu giúp”.

Hé lộ nguyên nhân khiến cây cầu lâu năm tại Sài Gòn bất ngờ sập đổ trong đêm - 2

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận tin báo

Cũng theo bà Niềm, nguyên nhân dẫn đến cầu sập là do chiếc xe tải chở đá quá trọng lượng đi qua cầu. “Nửa tháng nay, từ 6h- 8h sáng xe 4 bánh không được phép lưu thông, trừ xe buýt. Còn buổi chiều từ 16-18h cấm xe nhưng các phương tiện bị cấm vẫn lưu thông bình thường. Khi đi qua đó, chúng tôi cảm thấy rất nguy hiểm, nhất là lũ trẻ đi học về. Qua đây, tôi cũng mong địa phương làm lại cây cầu để người dân đi lại an tâm”, bà Niềm nói.

Trước sự cố, lực lượng công tác cứu hộ cứu nạn đã tích cực tìm kiếm những người rớt xuống sông.

Hé lộ nguyên nhân khiến cây cầu lâu năm tại Sài Gòn bất ngờ sập đổ trong đêm - 3

Công tác tìm kiếm cứu hộ được thực hiện nhanh chóng

Đến khoảng 0h30, tài xế điều khiển xe tải là Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, tạm trú tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy được xác định đã lên bờ an toàn, không có thương vong về người.

Tuy nhiên, chiếc xe tải bị rơi xuống nước vẫn chưa được vớt lên. 1h sáng, công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc, lực lượng chức năng không phát hiện thêm nạn nhân nào khác.

Hé lộ nguyên nhân khiến cây cầu lâu năm tại Sài Gòn bất ngờ sập đổ trong đêm - 4

1H sáng 20/1, công tác tìm kiếm đã hoàn tất, không có thương vong về người

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Cuân Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn đến cầu Long Kiểng bị sập được xác định là tài xế Lâm chở xe vật liệu đá xây dựng 15 tấn, trong khi cầu chỉ cho phép tải trọng 3,5 tấn.  Dù có lực lượng trực gác cầu có cảnh báo nhưng tài xế vẫn cố tình lưu thông qua cầu.

"Theo thống kê thiệt hại ban đầu, giàn thép tại khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn và toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật là hai ống nước trên cầu, hệ thống cáp điện lực, viễn thống đều đã đứt. May mắn không có thương vong về người", ông Cường thông tin.

Cầu Long Kiểng là một trong 3 cây cầu sắt nằm trên đường Lê Văn Lương, thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè là nơi lưu thông chính của người dân về các xã trên địa bàn huyện.

Đây là 1 trong những cây cầu sắt lâu năm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của người dân huyện Nhà Bè.  Cách đây 10 năm, người dân ở đây đã nhận tiền đền bù của dự án xây dựng mới cầu Long Kiểng, đến nay cầu Long Kiểng vẫn chỉ nằm trên giấy, không biết khi nào mới khởi công.

>> Xem thêm: Vụ sập cầu Thia ở Yên Bái: Thấy người rơi, quăng lưới cứu mà không được

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự