Hiện trường ám ảnh vụ nữ tài xế lái xe đâm nhà dân: Nguyên nhân rất nhiều người gặp phải

Ngày 07/10/2021 10:00 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng nhận định ban đầu, có thể do nữ tài xế đạp nhầm chân ga khi đưa xe lên bục để rửa dẫn đến vụ tai nạn.

Những vụ tai nạn do đạp nhầm chân ga

Hôm 5/10, vụ việc một nữ tài xế lái xe ô tô màu trắng lao thẳng vào nhà dân bên đường khiến một người trong nhà bị thương nặng. Người này sau đó đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sự việc xảy ra tại địa bàn xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Chiếc xe lao thẳng lên bậc tâm cấp, phi vào trong nhà dân

Chiếc xe lao thẳng lên bậc tâm cấp, phi vào trong nhà dân

Hiện trường vụ việc cho thấy, nạn nhân nằm dưới sàn nhà. Bên cạnh đó là rất nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, cửa kính vỡ vụn. Theo chia sẻ thì người cầm lái là một phụ nữ.

Liên quan đến vụ việc này, tờ Người lao động cho biết thêm, danh tính người phụ nữ lái ô tô được xác định là chị N.V.A.T. (39 tuổi).

Tại hiện trường, đồ đạc hư hỏng, vết máu xung quanh gây ám ảnh

Tại hiện trường, đồ đạc hư hỏng, vết máu xung quanh gây ám ảnh

Được biết, chị T. điều khiển ô tô 4 chỗ đến nhà anh N.D.S. để rửa xe. Khi chị T. điều khiển xe lên bục bê tông thì ôtô bất ngờ lao tới tông trúng anh S.. Chiếc xe tiếp tục vượt qua bậc tam cấp khá cao, lao thẳng vào phòng khách nhà anh S. gần đó.

Vụ việc khiến anh S. bị thương nặng phải đi cấp cứu, nhiều tài sản trong nhà cũng như chiếc ô tô bị hư hỏng nặng. Theo nhận định ban đầu, có thể nữ tài xế đã đạp nhầm chân ga khi đưa xe lên để rửa.

Những vụ tai nạn do chị em khi lái xe đạp nhầm chân ga không phải là hiếm. Thậm chí, có nhiều trường hợp gây tai nạn dẫn đến tử vong.

Nữ tài xế xin quay đầu xe.

Nữ tài xế xin quay đầu xe.

Một vụ việc xảy ra vào sáng 8/3 tại khu vực giao giữa Phạm Văn Bạch với Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thời điểm đó, tuyến đường Dương Đình Nghệ đang có khá đông phương tiện lưu thông do là giờ đi làm buổi sáng. Chiếc Ford Fiesta màu đỏ mận sau đó liền dừng lại do đường đông và nữ tài xế ra dấu hiệu xin được quay đầu xe. 

Tuy nhiên, ngay sau đó chiếc Ford Fiesta bất ngờ lùi thẳng vào đầu xe ô tô có gắn camera hành trình rồi tiếp tục chồm lên tông thẳng vào hai chiếc Toyota Corolla Altis và Ford Escape đi phía trước trước khi dừng lại. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến người đi đường được phen hoảng sợ nhưng may mắn không có bị thương.

Chiếc ô tô lao lên vỉa hè với tốc độ cao gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người khiếp vía

Chiếc ô tô lao lên vỉa hè với tốc độ cao gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người "khiếp vía"

Một vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 5/5/2021, tại khu vực ngã tư Giếng nước (phường 9, TP. Vũng Tàu).

Theo hình ảnh được trích xuất lại từ camera an ninh, thời điểm nói trên, một ô tô hiệu KIA Sorento màu trắng, mang biển kiểm soát 72A-039.68 di chuyển với tốc độ cao trên đường Nguyễn An Ninh, hướng từ Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu về Ngã tư Giếng Nước.

Khi đến gần vòng xoay, chiếc xe va chạm với một xe máy, sau đó lao lên vỉa hè và đâm liên hoàn vào nhiều người và xe khác trước khi bị chặn lại bởi cột điện bên đường.

Đáng nói, tình huống xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến một người phụ nữ điều khiển xe máy trên đường không kịp né và bị quệt từ phía sau. Cùng với đó, trên khu vực vỉa hè tại ngã tư, một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ và một người phụ nữ khác cũng không kịp chạy thoát thân và bị chiếc " ô tô điên" tông trúng dẫn đến chấn thương rất nặng.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do tài xế nữ đã đạp nhầm chân ga.

Hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ việc.

Nhiều người vẫn còn nhớ vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào chiều 10/1/20202, tại Trung tâm Mazda Phú Thọ thuộc Tổ 52, Khu 12, đường Nguyễn Tất Thành, TP. Việt Trì, Phú Thọ khiến 1 người đàn ông tử vong.

Vào khoảng thời gian trên, một người phụ nữ điều khiển chiếc xe Ford 7 chỗ mang BKS 88A 286.58 trong khi di chuyển vào Showroom Mitsubishi ngay bên cạnh để nhận xe bất ngờ đạp nhầm chân ga tông thẳng sang showroom Mazda.

Chưa dừng tại, chiếc xe tiếp tục tông trúng một người đàn ông là khách hàng đang đi sửa xe sau đó đâm tiếp vào 3 chiếc ô tô khác trong showroom rồi mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến bức tường bằng kính của showroom vỡ nát, người đàn ông bị tông trúng tử vong. Tại hiện trường, chiếc xe Ford nằm trong Showroom Mazda hư hỏng nặng.

Quy tắc chống nhầm chân ga cần ghi nhớ

Những vụ tai nạn trên một lần nữa đặt ra dấu hỏi về kỹ năng lái xe của một số tài xế (trong đó có không ít là phụ nữ) hiện nay. Rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến đạp nhầm chân ga đã xảy ra trong nhiều năm qua, nhưng dường như chúng ta vẫn chưa có biện pháp gì cụ thể để ngăn chặn nó tái diễn. Nguyên nhân có thể đến từ việc thiếu kỹ năng lái xe, hoặc thiếu ý thức khi điều khiển phương tiện do đi giày cao gót, hay trang điểm, xem điện thoại trong lúc lái xe...

Thống kê của Uỷ ban ATGT Quốc gia trong vài năm gần đây cho thấy, số vụ tai nạn giao thông do nam giới lái xe gây ra chiếm khoảng 87%, nữ giới là 13%. Điều đó cho thấy đàn ông hay phụ nữ, ai cũng có thể đạp nhầm chân ga nếu bất cẩn hoặc thiếu ý thức.

Để khắc phục tình trạng đạp nhầm chân ga, đặc biệt là những tài xế mới, hãy nắm vững sáu quy tắc vàng cơ bản sau:

1. Kiểm tra kỹ xe trước khi chạy.

2. Tập trung lái xe, không làm việc riêng.

3. Không đi giày cao gót khi lái xe.

4. Luôn ngồi ở tư thế thoải mái nhất.

6. Giữ gót chân cố định trên sàn.

5. Trả số về N hoặc P khi dừng xe.

Dân mạng phát hiện loạt tình tiết như điềm báo trong clip của Youtuber Nam Ok trước khi gặp nạn
Sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào chiều ngày 4/10 khiến cho 3 thành viên của một nhóm YouTuber tử nạn, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau những câu...

Youtuber Nam Ok

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h