Trần tình của nữ tài xế đi lùi xe trên cao tốc sau khi bị nghi "thế thân" cho 1 người đàn ông

Ngày 17/05/2021 20:50 PM (GMT+7)

GiadinhNet - Sau khi thông tin xử phạt nữ tài xế đi lùi trên cao tốc, nhiều người cho rằng người phụ nữ này "thế thân" cho nam tài xế vi phạm bởi do clip trông... rất giống nam tài xế.

Mới đây, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đối với chị V. T. T (36 tuổi, trú tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi lùi xe trên cao tốc.

Trần tình của nữ tài xế đi lùi xe trên cao tốc sau khi bị nghi amp;#34;thế thânamp;#34; cho 1 người đàn ông - 1

Chị T. làm việc với cơ quan chức năng (Ảnh: Tiền Phong)

Tuy nhiên sau đó, xuất hiện thông tin trên mạng xã hội cho rằng người điều khiển xe ô tô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên là một người đàn ông chứ không phải chị V.T T. Trước thông tin từ dư luận, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4), Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT đã tiến hành mời cả nữ tài xế vi phạm và người làm chứng đến trụ sở làm việc.

Trên báo Công an nhân dân cho hay, tại cơ quan công an, anh N.Q.H. (29 tuổi), người đã ghi lại hình ảnh vi phạm trên cho biết, sáng 12/5, anh có điều khiển xe tải lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Đến khoảng 8h30 cùng ngày, tại nút giao TP Sông Công, anh H. phát hiện chiếc Innova BKS 20A-477.xx đang đi lùi trên cao tốc. 

Anh H. điều khiển xe tiến sát, bấm còi để báo hiệu cho tài xế Innova không được đi lùi nữa. Khi hai xe tiến lại gần nhau, anh H. thấy người ngồi ở ghế lái của chiếc Innova là một phụ nữ mặc áo đen, trên tay áo có ba vạch kẻ trắng, tóc búi cao, tay trái đeo đồng hồ…

Lúc này, do bức xúc với hành động nguy hiểm trên, anh H. có tức giận và mắng nữ tài xế rồi tiếp tục hành trình của mình, sau đó có đăng tải video ghi lại được lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, anh H. nhiều lần khẳng định người điều khiển chiếc Innova đi lùi là nữ giới chứ không phải nam giới như thông tin đồn đoán trên mạng xã hội.

"Tôi tiến sát xe rồi dừng hẳn để bóp còi báo hiệu cho người lái xe con không được lùi nữa. Tôi nhìn thấy kính bên lái đang được mở. Tôi kéo kình xuống để nhìn thì thấy có một phụ nữ mặc áo đen, trên ống áo có 3 vạch kẻ trắng, tóc bới (búi - PV) cao, đeo đồng hồ kim loại màu sáng bên tay trái.", báo Dân Trí dẫn lời anh H. tường trình.

Trần tình của nữ tài xế đi lùi xe trên cao tốc sau khi bị nghi amp;#34;thế thânamp;#34; cho 1 người đàn ông - 2

Hình ảnh nữ tài xế đi lùi trên cao tốc (Ảnh cắt từ clip)

Cũng liên quan thông tin trên, chị Vũ T T. (người vi phạm) cũng khẳng định mình chính là người điều khiển chiếc xe tại thời điểm vi phạm, đồng thời cam đoan và chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều này.

Báo Tiền Phong dẫn theo tường trình của nữ tài xế, khoảng 8h32 ngày 12/5, chị T. điều khiển ô tô Innova BKS 20A - 477.XX đi từ nút giao Yên Bình về gang thép Thái Nguyên. Do không biết đường nên người phụ nữ này đã lùi xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên tại Km 53, nút giao Sông Công (hướng Hà Nội đi Thái Nguyên).

Chị T. cho biết: “Tôi biết hành vi vi phạm của mình là nguy hiểm nên chấp nhận việc bị lực lượng chức năng xử phạt. Tôi không có lý do gì để phải đứng ra làm thế thân cho người khác như những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội…”.

"Tôi không hiểu cộng đồng mạng nhìn nhận như thế nào mà biến người phụ nữ như tôi thành đàn ông được. Tôi sai, tôi nhận lỗi và chịu phạt, tôi muốn sự việc giải quyết trong êm đẹp chứ cộng đồng mạng nói vậy làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của tôi, mấy ngày hôm nay tôi không ngủ được.

Tôi lấy ai thế thân vào đấy được, giờ phải có một người đàn ông đứng ra nhận thay tôi thì mới nói là "Lê Lai cứu chúa" chứ, và tôi cũng khẳng định không có chuyện đút tiền cho công an để công an xử lý không đúng người", báo Thanh Niên dẫn lời chị T. cho hay.

Được biết, với hành vi vi phạm trên của nữ tài xế, theo điểm a Khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế trên sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5-7 tháng.

Vụ cướp gặp tai nạn tử vong: Cô gái bị cướp kéo lê 50 mét, gãy 2 xương cẳng chân
Liên quan vụ tên cướp gặp tai nạn tử vong sau khi giật điện thoại, nạn nhân bị cướp kéo lê khoảng 50 m, chấn thương nặng.
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự