Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly

Ngày 12/07/2018 10:28 AM (GMT+7)

Mặc dù vừa trở về sau vụ mất tích chấn động và phải nằm trong phòng cách ly nhưng các thành viên trong đội bóng nhí luôn giữ tinh thần tốt, liên tục mỉm cười và vẫy tay chào những người đang ở bên ngoài.

Theo Dailymail đưa tin, những hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên trong đội bóng nhí Thái Lan đã được tiết lộ. Các cậu bé đang được chăm sóc tại một bệnh viện thuộc tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.

Theo đó, các cậu bé vẫn đang phải nằm trong phòng cách ly. Do nhiều nguy cơ về tâm lý và thể trạng, các em vẫn chưa được tiếp xúc trực tiếp với gia đình và những người xung quanh.

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 1

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 2

Các cậu bé vẫy tay chào từ phòng cách ly.

Qua đoạn clip, có thể thấy, dù chưa thực sự khỏe hẳn nhưng tinh thần của đội bóng nhí rất tốt. Các cậu bé liên tục mỉm cười sau lớp khẩu trang y tế, ngón tay giơ hình chữ V, vẫy chào những người đang ở bên ngoài. Một số cậu bé thì chắp tay chào theo kiểu người Thái, một số khác lại giơ ngón tay ký hiệu "Cháu yêu mọi người".

Đoạn clip cũng cho thấy, phía bên ngoài phòng cách ly, một số phụ huynh và người thân của các cậu bé vì chưa thể gặp con nên chỉ biết đứng đằng sau tấm kính, vẫy tay và khóc. Họ chỉ biết động viên các con bằng ánh mắt và những cử chỉ thân thương.

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 3

Nhiều người thân của đội bóng nhí đang đứng bên ngoài để dõi theo con.

Trước đó, có nhiều nguồn tin nói rằng, tình trạng sức khỏe của các cậu bé không tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đã khẳng định rằng, thể trạng của đội bóng nhí đang ổn định và tốt dần lên. Các cậu bé cùng huấn luyện viên của mình đang được theo dõi sức khỏe sát sao.

Đội bóng nhí Thái Lan gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi bị mất tích trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Sau đó, giới chức Thái Lan đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm lớn nhằm giải cứu đội bóng. Hơn 1.000 binh sĩ, thợ lặn, đặc nhiệm hải quân và rất nhiều tình nguyện viên đã tham gia chiến dịch.

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 4

Đội bóng nhí được tìm thấy còn sống sót thần kỳ sau nhiều ngày mất tích tại hang Tham Luang.

Cuộc giải cứu đội bóng nhí gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn ngập hang, địa hình hang Tham Luang hiểm trở. Khoảng thời gian "đỏ mắt" tìm kiếm các cậu bé kéo dài bất tận. Không ai có thể tin rằng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Tới tối ngày 2/7, các thợ lặn đã tìm thấy toàn bộ 13 thành viên đội bóng còn sống sót, đang ngồi trên một mô đất cách cửa hang khoảng 4 km.

Niềm vui vỡ òa, nhưng lo sợ lại đến khi lo ngại không biết làm thế nào để đưa các em ra ngoài an toàn. Rất nhiều phương án đã được đưa ra. Các nhân viên cứu hộ phải chạy đua với thời gian do mùa mưa lũ đang đến gần, lượng oxy trong hang ngày càng giảm và sức khỏe của các cậu bé không tốt.

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 5

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 6

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 7

Hình ảnh đầu tiên về 12 thành viên đội bóng nhí: Mỉm cười, vẫy tay chào từ phòng cách ly - 8

Nghẹt thở chiến dịch giải cứu đội bóng nhí khỏi hang Tham Luang.

Tới ngày 8/7, chiến dịch giải cứu bắt đầu. Các cậu bé lần lượt được đưa ra khỏi hang theo tốp 4 người. Tới tối ngày 10/7, toàn bộ 13 thành viên đã an toàn thoát khỏi hang và ngay lập tức được đưa tới bệnh viện. Cả đất nước Thái Lan cùng truyền thông quốc tế đã thở phào nhẹ nhõm.

Theo các bác sĩ, một số cậu bé trong đội bóng nhí có dấu hiệu của viêm phổi nhẹ và đang được điều trị bằng thuốc. Một số nguồn tin cũng nói rằng đội bóng nhí có thể cần đi điều trị tâm lý. Hiện tại, các cậu bé sẽ phải ở trong phòng cách ly ít nhất 1 tuần.

Thắt ngực nghe thợ lặn kể chuyện giải cứu đội bóng Thái Lan
Các thợ lặn thuộc nhóm giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang nói nhiệm vụ của họ lần này chính là thử thách khó khăn nhất trong sự...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan