Lý do Thái Lan nhất quyết không hé lộ danh tính 8 cậu bé đã được ra khỏi hang

Ngày 10/07/2018 12:12 PM (GMT+7)

Có nhiều lý do dẫn đến việc quan chức Thái Lan “không hề hé răng nửa lời” về danh tính 8 cậu bé được giải cứu khỏi hang động trong vòng hai ngày qua.

Theo BBC, Thái Lan xác nhận có 8 cậu bé đã được đưa ra khỏi hang tính đến ngày 9.7. Bốn cậu bé và một huấn luyện viên hiện vẫn mắc kẹt trong hang. Đội cứu hộ sẽ cố gắng đưa họ ra ngoài trong ngày 10.7.

Trong suốt hai ngày diễn ra chiến dịch giải cứu, các phóng viên có mặt tại hiện trường không thể tiếp cận các cậu bé. Mỗi khi có người thoát ra ngoài, xe cứu thương đã sẵn sàng đưa thẳng đến bãi đáp trực thăng, để từ đó đưa các cậu bé đến bệnh viện.

Lý do Thái Lan nhất quyết không hé lộ danh tính 8 cậu bé đã được ra khỏi hang - 1

Ông Narongsak Osottanakorn trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Sau khi chiến dịch ngày thứ 2 kết thúc, người đứng đầu nhiệm vụ cứu hộ, Narongsak Osottanakorn nói: “Toàn bộ 4 cậu bé được đưa ra ngày hôm nay đã đến bệnh viện và họ đều an toàn.

Ông Osottanakorn nói thêm rằng, chiến dịch diễn ra trong ngày thứ 2 đã dễ dàng hơn trước và kết thúc sớm hơn 2 giờ.

Đội cứu hộ dự kiến sẽ khởi động lại chiến dịch tìm kiếm vào sáng ngày 10.7. Cho đến nay, Thái Lan kiểm soát chặt chẽ các thông tin về chiến dịch tìm kiếm.

Lý do Thái Lan nhất quyết không hé lộ danh tính 8 cậu bé đã được ra khỏi hang - 2

Xe cứu thương đưa các cậu bé rời khu vực hang động.

Các quan chức và đội cứu hộ “không hề hé răng nửa lời” dù liên tục được các phóng viên đặt câu hỏi. Danh tính của 8 cậu bé không được công bố và thậm chí gia đình của các cậu bé cũng không được gặp con mình, vì lý do sức khỏe.

Điều này dẫn đến đồn đoán về danh tính 4 người đầu tiên thoát ra ngoài. Có tờ báo Thái Lan đưa tin rằng, huấn luyện viên nằm trong nhóm giải cứu đầu tiên vì sức khỏe yếu. Nhưng các quan chức Thái Lan chỉ nhắc đến “các cậu bé” được giải cứu chứ không đề cập đến huấn luyện viên.

Theo ông Osotthanakorn, một lý do khác là các quan chức Thái Lan muốn tôn trọng gia đình những em vẫn còn mắc kẹt trong hang. Gia đình các cậu bé đều tập trung ở khu vực cửa hang động và họ thống nhất rằng sẽ không rời đi khi toàn bộ các con đã ra ngoài an toàn.

Ông Osotthanakorn nói 8 thiếu niên được đưa ra khỏi hang vẫn nằm trong phòng cách ly tại bệnh viện và không được công bố danh tính.

 “Chúng tôi không công bố danh tính của 4 thiếu niên được giải cứu hôm qua vì tôn trọng gia đình của những em vẫn còn mắc kẹt bên trong”.

NÓNG: 4 cậu bé của đội bóng Thái Lan được giải cứu khỏi hang động
Khác với thông tin của Reuters, tỉnh trưởng Chiang Rai cho biết mới có 4 thành viên của đội bóng được đưa ra khỏi hang.
Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan