HLV Indonesia giải thích lý do thất bại trước U22 Việt Nam, phàn nàn về trọng tài

Ngày 11/12/2019 00:09 AM (GMT+7)

Trả lời họp báo sau trận thua, HLV U22 Indonesia đưa ra lý do bất ngờ giải thích thất bại trước U22 Việt Nam và có một chút phàn nàn về công tác trọng tài. 

Video 3 bàn thắng tuyệt đẹp giúp U22 Việt Nam giành cúp vàng SEA Games lần đầu tiên (Nguồn: Bóng đá TV)

U22 Việt Nam đã có màn trình diễn đẳng cấp trước U22 Indonesia, mang về chiếc HCV đầu tiên ở đại hội thể thao Đông Nam Á. Triệu cổ động viên nước nhà vỡ òa trước chiến tích lịch sử của thầy trò ông Park Hang-seo.

Tại phòng họp báo sau trận đấu, HLV U22 Indonesia, ông Indra Sjafri, gửi lời chúc mừng tới U22 Việt Nam và đưa ra lý do giải thích cho thất bại là do những đấu pháp mà họ đưa ra đã không phù hợp.

HLV Indonesia giải thích lý do thất bại trước U22 Việt Nam, phàn nàn về trọng tài - 1

HLV Indonesia trả lời họp báo sau trận đấu 

"Tôi xin chúc mừng đội U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Chúng tôi đã lường trước nhiều khó khăn chờ đợi ở trận đấu này. Các cầu thủ đã tuân thủ rất tốt đấu pháp của tôi, nhưng không thể ngăn cản được sức mạnh của U22 Việt Nam", HLV Indra Sjafri mở đầu cuộc họp báo. 

Giải thích lý do thất bại trước U22 Việt Nam, vị HLV cho biết nó xuất phát từ chấn thương của cầu thủ Evan Dimas vào những phút giữa hiệp 1, ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. 

HLV Indonesia giải thích lý do thất bại trước U22 Việt Nam, phàn nàn về trọng tài - 2

Tiền vệ Evan Dimas rời sân sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu

"Trước trận đấu, tôi đã buộc các học trò chơi một thế trận cởi mở, đôi công trước đối thủ mạnh và cống hiến hết sức mình nhưng không thể xoay chuyển kết quả trận đấu khi U22 Việt Nam liên tục ghi bàn", ông Sjafri lý giải.

Nhà cầm quân của Indonesia cũng tỏ ý không hài lòng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu. "Đã có một số tình huống trọng tài quyết định không thật sự chính xác, có phần gây ức chế cho cầu thủ của tôi. Tất nhiên, tôi không xem đó là lý do bào chữa khi đội của mình thua, vì đối thủ của Indonesia hôm nay thật sự rất mạnh. Khi tỷ số là 2-0, tôi biết là rất khó để U22 Indonesia lật ngược thế trận. Chiến thắng của U22 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng", ông bày tỏ. 

Ông Sjafri cho rằng dù thua ở trận chung kết nhưng các cầu thủ của ông đã "có một màn trình diễn tuyệt vời". "U22 Indonesia mục tiêu lọt vào bán kết nhưng chúng tôi đã làm được nhiều hơn thế. Lọt vào chung kết là bất ngờ, ngay cả chính tôi cũng bất ngờ và người hâm mộ xứ vạn đảo nên hãnh diện với đội nhà".

Nói về chiếc thẻ đỏ của HLV Park Hang Seo, HLV Sjafri chia sẻ: "HLV Park là người đàn ông tốt. Chúng tôi ở cùng khách sạn, gặp nhau hàng ngày, còn câu chuyện trên sân vừa qua là điều bình thường".

Về phía U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo khẳng định tinh thần dân tộc chính là bí quyết lớn nhất giúp các cầu thủ giành cúp vàng. Ông không nhận bất cứ công lao nào về phía mình và cho gửi chiến thắng này cho đất nước Việt Nam. "Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân việt nam, những người yêu bóng đá Việt Nam, liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB trong nước và những người yêu mến đội tuyển".

HLV Indonesia giải thích lý do thất bại trước U22 Việt Nam, phàn nàn về trọng tài - 3

HLV Park Hang-seo cùng U22 Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng lịch sử (Ảnh: Tuấn Hữu)

HLV Park Hang-seo ức chế khi nhận thẻ đỏ, khán giả hài hước: Mời thầy ra sân nhận cúp vàng
Nhằm bảo vệ các học trò trước tình huống thô bạo, thầy Park đã bị nhận thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo ở những phút cuối trận chung kết, nhưng lúc đó U22...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h