HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc”

Ngày 25/01/2018 20:36 PM (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn độc quyền của tờ FourFourTwo, HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ Việt Nam có tố chất ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trả lời phỏng vấn độc quyền của tờ FourFourTwo, HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ Việt Nam có tố chất ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trả lời phỏng vấn độc quyền trên tạp chí Four Four Two, HLV Park Hang Seo cho rằng Việt Nam là quốc gia có tiềm năng về bóng đá, sở hữu trong tay nhiều cầu thủ có phẩm chất tốt nhưng chưa biết tận dụng.

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc” - 1

HLV Park Hang Seo

“Tôi đã rất phấn khích với cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi biết Việt Nam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Nhưng lần đầu tiếp xúc với các cầu thủ Việt Nam, tôi thực sự ngỡ ngàng. Họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất tốt. Nhưng dường như họ không biết mình có phẩm chất như thế nào, họ đánh mất tự tin vì cho rằng mình không cũng có trình độ như Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc”. 

Chính bởi vậy, chiến lược gia 61 tuổi cho biết ông đã thực hiện công tác tư tưởng cho các cầu thủ Việt Nam. “Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là giúp học trò tìm thấy sự tự tin từ chính mình. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng cầu thủ Việt Nam cũng giống như bọt biển. Họ tiếp thu nhanh những kiến thức mới, luôn mang thái độ cầu tiến, ham học hỏi. Khi tôi nói với họ những điều họ chưa biết, họ đều ồ lên cảm ơn tôi.”

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, HLV Park Hang Seo cũng quan tâm đến sức khỏe cầu thủ, chỉ bảo họ về các tập luyện, chế độ ăn uống.  

“Các cầu thủ Việt Nam ăn uống không phù hợp với một vận động viên thể thao. Trong khi đó, cá nhân tôi thì luôn đánh giá cao vấn đề dinh dưỡng. Khi cầu thủ ăn tốt, họ sẽ có đủ sức khỏe, họ sẽ sẵn sàng để tập luyện tốt và có được sự tự tin.”

Tại giải đấu năm nay, Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng D. Thế nhưng, đoàn quân của Park Hang Seo bất ngờ chiếm vị trí thứ hai trong bảng tử thần gồm Hàn Quốc, Australia và Syria. U23 Việt Nam sau đó tiếp tục loại Iraq ở tứ kết rồi đến Qatar tại bán kết bằng lối chơi đĩnh đạc cùng với sự tự tin hiếm có.

Để có được sự thành công đáng kinh ngạc, HLV Park tiết lộ ông đã áp dụng chiến thuật và triết lý bóng đá riêng của mình vào U23 Việt Nam. “Điểm đặc biệt với bóng đá Việt Nam là họ muốn mình chơi đẹp giống như Barcelona. Nhưng trên thực tế, không phải lúc nào chuyện này cũng thành công. Việt Nam thường giữ 4 cầu thủ ở sân nhà mỗi khi tấn công. Còn tôi sử dụng họ để luân chuyển bóng. Quan điểm của tôi là: ‘Trận này phải chơi tốt thì trận sau mới tốt hơn được’”. HLV Park nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc” - 2

Ông thầy Hàn Quốc có công lớn giúp U23 Việt Nam lọt vào tới chung kết

Bên cạnh đó, chiến lược gia 61 tuổi cũng gửi lời cảm ơn tới Xuân Trường vì anh là cầu thủ duy nhất biết tiếng Hàn Quốc. Thông qua đội trưởng U23 Việt Nam, Park Hang Seo có thể hiểu được các cầu thủ của mình nhiều hơn.

Và cuối cùng, ông thầy người Hàn cũng khẳng định tham vọng với bóng đá Việt Nam tại giải đấu năm nay. "Tương lai bóng đá Việt Nam trong 2 tới 3 năm nữa là điều tôi chưa thể biết được. Nhưng ngay lúc này, tôi muốn có thêm một bước tiến nữa. Tôi muốn U23 Việt Nam đánh bại U23 Uzbekistan". HLV Park Hang Seo khép lại buổi chia sẻ.

G.T tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam