Trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam–U23 Uzbekistan có thể bị hoãn vì tuyết rơi dày

Ngày 25/01/2018 16:03 PM (GMT+7)

Trước tình trạng trời lạnh từ -2 độ đến -4 độ C cùng tuyết rơi dày đặc, một thành viên của Ban tổ chức VCK U23 châu Á 2018 thừa nhận, trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan có thể bị hoãn lại.

Từ hôm qua tới hôm nay, một trong những vấn đề mà NHM bóng đá Việt Nam rất quan tâm là tình hình thời tiết ở Trung Quốc, cụ thể là thành phố Thường Châu, nơi diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan.

Cụ thể, theo thông tin từ tối qua (24.1), thời tiết ở Thường Châu lúc này trở lạnh, xuống từ -2 độ đến -4 độ C cùng tuyết rơi dày đặc. Thậm chí chỉ qua 1 đêm, thành phố Thường Châu đã bị tuyết phủ trắng, ướt át và khá trơn trượt.

Trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam–U23 Uzbekistan có thể bị hoãn vì tuyết rơi dày - 1

Thời tiết ở Thường Châu lúc này có tuyết rơi khá dày. Ảnh: VFF.

Xuyên Vân - CTV của Dân Việt tại Thường Châu (Trung Quốc) cũng cho biết tình hình thời tiết ở đây đang rất khắc nghiệt. Tuyết rơi rất dầy và phủ trắng sân vận động Thường Thục ngay lúc này. Việc tác nghiệp của các PV ngay tại hiện trường cũng trở nên vất vả hơn bình thường do không khí lạnh cóng.

Thời tiết lạnh đã trở thành trở ngại lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo khi các cầu thủ của chúng ta tới từ đất nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, chịu lạnh kém. Thậm chí một số cầu thủ sinh sống và thi đấu ở phía nam như Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… chỉ quen thời tiết nắng nóng.

Trong khi đó, theo chiều ngược lại, U23 Uzbekistan vốn đã quá quen với điều kiện khí hậu giá lạnh vì đến từ khu vực Trung Á. Với họ thì lạnh nữa cũng chẳng vấn đề gì.

Trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam–U23 Uzbekistan có thể bị hoãn vì tuyết rơi dày - 2

Tuyết rơi phủ trắng mặt Sân vận động Thường Châu. (Ảnh: Xuyên Vân)

Trong buổi sáng nay (25.1), thành phố Thường Châu đã cử nhiều nhân viên đi rải muối chống tuyết đóng băng trên vỉa hè để tránh trơn trượt cho người đi bộ, trong khi đó dưới đường, xe phun nước cũng được huy động rửa các tuyến đường chính.

Giao thông đi lại trong thành phố vẫn được bảo đảm. Tuy nhiên, một nhân viên của BTC giải U23 châu Á 2018 thừa nhận nếu tuyết còn rơi dày đặc trong 2 ngày tới, khả năng hoãn trận đấu có thể xảy ra.

Kế hoạch ban đầu, U23 Việt Nam sẽ tập tại sân phụ Trung tâm Thể thao Thường Châu, Giang Tô (Trung Quốc). Tuy nhiên từ sáng 25.1, mưa tuyết đã bắt đầu rơi và càng dày hạt vào buổi trưa. Điều này buộc HLV Park Hang-seo phải yêu cầu đổi địa điểm tập của đội tuyển U23 Việt Nam vào trong nhà.

Theo Tùng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h