Dân mạng châu Á nói gì về trận Việt Nam - Australia?

Ngày 07/09/2021 12:30 PM (GMT+7)

Trước trận đại chiến của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Australia trên sân vận động Mỹ Đình lúc 19h ngày 7/9, nhiều người hâm mộ bóng đá và dân mạng châu Á đã có những lời chúc và động viên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thất bại ở trận đầu ra quân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam cho thấy sự khắc nghiệt của lượt trận giành tấm vé tới giải đấu danh giá nhất hành tinh ở cấp độ đội tuyển quốc gia - World Cup. 

Hành trình đó sẽ càng chông gai hơn với đội tuyển Việt Nam khi tối 7/9, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo phải đụng độ với đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt - đội tuyển Australia. Sau lượt trận đầu tiên, Australia đang tạm đứng đầu bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia sẽ đối đầu nhau ở sân vận động Mỹ Đình lúc 19h ngày 7/9. Ảnh: AFC

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia sẽ đối đầu nhau ở sân vận động Mỹ Đình lúc 19h ngày 7/9. Ảnh: AFC

Dẫu vậy, với tinh thần thi đấu kiên cường cộng với việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn kỳ vọng vào một kết quả khả quan cho thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Sức hút của trận Việt Nam - Australia đã được thể hiện rõ trong các bài đăng trên trang facebook chính thức của AFC Asian Cup. Nhiều cư dân mạng châu Á đã ghi nhận tinh thần và gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam, trong khi một số cho rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh.

Trong bài đăng hôm 5/9 của AFC Asian Cup, Melvin Spencer, cư dân mạng Malaysia, bình luận: "Cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Đừng bỏ cuộc. Hãy giữ tinh thần lạc quan. Trận đấu với Australia sẽ rất khó khăn nhưng trong bóng đá không nói trước được gì. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúc các bạn may mắn. Thân gửi từ Malaysia". 

"Tôi cũng cổ vũ cho tuyển Việt Nam và hy vọng sẽ được xem một trận cầu mãn nhãn với sự sáng tạo từ các cầu thủ Việt Nam", Ahmad Yousef, cư dân mạng tới từ Qatar, viết. 

Mohamed Fares, fan bóng đá tới từ Iraq, bình luận: "Việt Nam là một đội bóng tốt. Tôi nghĩ họ sẽ thể hiện tốt hơn ở trận đấu với Australia". 

Manoj Gyawali, cư dân mạng Nepal viết: "Mong những điều tốt nhất đến với đội tuyển Việt Nam. Thân gửi từ Nepal". 

Yazan Kanbar, người dùng Facebook tới từ Syria, bình luận: "Chúc các bạn may mắn, Việt Nam. Chúng tôi yêu các bạn". 

"Đội tuyển Việt Nam nên tự hào. Họ chơi tốt hơn bất cứ quốc gia Đông Nam Á nào ở thời điểm hiện tại", Irsyadul Ulum, cư dân mạng Indonesia, viết.

Boripat Wannasri, một fan bóng đá Thái Lan, ủng hộ đội tuyển Việt Nam và lưu ý về vấn đề trọng tài: "Cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Hy vọng lần này trọng tài sẽ không có những quyết định gây tranh cãi".

HLV Park Hang-seo viết gì trong bức thư gửi các tuyển thủ trước giờ tạm chia tay
HLV Park Hang-seo đã viết tâm thư với những lời nhắn nhủ đầy tình cảm gửi đến các học trò của mình trước giờ tạm chia tay sau hơn 1 tháng đồng hành...

HLV Park Hang Seo

Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam