Tin tức 24h: Báo Hàn loan tin gây sốc về HLV Park Hang Seo, "ngã ngửa" sự thật

HÀ ANH - Ngày 14/06/2021 19:07 PM (GMT+7)

Có trang báo Hàn Quốc bất ngờ loan tin không đúng về HLV Park Hang Seo ngay sau chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhưng sự thật nhanh chóng được phơi bày.

ĐT Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông Hàn Quốc bởi có sự hiện diện của HLV Park Hang Seo. Ngày hôm qua (13/6), hàng loạt tờ báo của "xứ Kim chi" bất ngờ đưa tin đồn ông thầy người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐT Việt Nam vào cuối năm nay.

Tin tức 24h: Báo Hàn loan tin gây sốc về HLV Park Hang Seo, amp;#34;ngã ngửaamp;#34; sự thật - 1

Nhiều tờ báo của Hàn Quốc đưa tin HLV Park Hang Seo sắp chia tay ĐT Việt Nam

Cây viết Hwang Min Guk của tờ Khan Sports đặt câu hỏi ngay trên tiêu đề bài viết "Tạm biệt "Phép thuật" Park Hang Seo?" cùng bức ảnh chiến lược gia người Hàn Quốc cúi đầu trầm tư. Nhà báo này bắt đầu bài viết bằng một câu khá "sốc". "Sự nhiệm màu mà HLV Park Hang Seo đem lại cho Việt Nam có thể kết thúc vào cuối năm nay". 

Bài viết nhắc tới tình hình khả quan của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nhưng cũng nói tới việc hợp đồng của HLV Park Hang Seo cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 12/2021. Hwang Min Guk trích lời ông thầy người Hàn Quốc trong cuộc họp gần đây. "Tôi nghĩ tôi đã làm xong việc với ĐT Việt Nam". 

Thông tin này tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc, nhưng ngay lập tức được xác nhận là... tin giả. Hãng tin nổi tiếng Yonhap nhanh chóng xác nhận đây là thông tin không chính xác sau cuộc nói chuyện với giám đốc điều hành DJ Management (công ty đại diện của HLV Park Hang Seo), Lee Dong Jun.

Tin tức 24h: Báo Hàn loan tin gây sốc về HLV Park Hang Seo, amp;#34;ngã ngửaamp;#34; sự thật - 2

Tờ Yonhap nhanh chóng xác nhận đây là tin giả có dàn dựng với ý đồ xấu

"HLV Park Hang Seo vẫn còn mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup cùng ĐT Việt Nam và HCV SEA Games cùng ĐT U22 Việt Nam sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông ấy không thể dẫn dắt ĐT Việt Nam trong trận đấu cuối vì nhận đủ thẻ vàng. Bởi vậy, HLV Park Hang Seo mới nói rằng "ông ấy đã xong việc".

Hiện tại, một số video được đăng tải trên mạng xã hội chỉ cắt đúng câu nói này của HLV Park Hang Seo và tung thông tin về HLV Park gây hiểu nhầm. Sự việc này lan rộng khiến ông ấy cực kỳ không hài lòng. Câu nói ấy mang ý nghĩa tích cực bởi ông gần như đã hoàn thành mục tiêu trước mắt là tiến vào vòng loại cuối của World Cup 2022. 

Ông ấy hiểu rằng áp lực thời gian tiếp theo sẽ rất nặng nề bởi kỳ vọng đang lớn theo thời gian. Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên quan điểm tuân thủ hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Hợp đồng của đôi bên vẫn còn thời hạn một năm kèm theo đó là điều khoản gia hạn thêm một năm nữa. Chúng tôi cũng đặt niềm tin ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam". 

(Theo Dân Việt)

Vụ bé trai 6 tuổi chết thương tâm dưới hố công trình: Xuất hiện tình tiết mới

Liên quan vụ bé trai 6 tuổi chết thương tâm dưới hố công trình ở Quảng Trị, cơ quan công an đang phối hợp với Viện kiểm soát vào cuộc xác minh, khám nghiệm tử thi.

Cụ thể, trưa ngày 14/6, trả lời PV báo VTC News, Thượng tá Nguyễn Viết Ánh- Trưởng Công an TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi nắm được thông tin cháu bé 6 tuổi chết đuối tại một hố công trình đang thi công ở TP Đông Hà lực lượng thuộc đơn vị lập tức phối hợp với Viện kiểm sát và một số cơ quan ban ngành vào cuộc khám nghiệm tử thi, xác minh nguyên nhân sự việc.

Thượng tá Nguyễn Viết Ánh cho biết, công trình xảy ra vụ việc nói trên do Công ty Cổ phần Thành An (có trụ sở tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) thi công.

Tin tức 24h: Báo Hàn loan tin gây sốc về HLV Park Hang Seo, amp;#34;ngã ngửaamp;#34; sự thật - 3

Hố công trình nơi bé trai 6 tuổi gặp nạn. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến sự việc, trả lời báo Thanh Niên, lãnh đạo Công ty Cổ phần Thành An cho biết: "Chúng tôi nhận trách nhiệm về sai sót gây ra hậu quả nghiêm trọng này. Hố công trình chỉ vừa đào ra hôm 11/6, cuối giờ chiều, chúng tôi cho xe lên xúc cát để lấp thì máy xúc bị hư nên tính để sang ngày 12/6 rồi làm. Sang ngày 12 và 13 thì mưa dầm dề, công nhân và máy móc nghỉ, đến cuối giờ chiều thì có sự cố”.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 13/6, tại một hố công trình tại phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Nạn nhân là cháu Hoàng Trọng Quang A. (SN 2015), con trai của anh Hoàng Trọng Tùng (SN 1990) và chị Hồ Thị Cam (SN 1995, cùng trú tại khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà).

Vào thời điểm trên, cháu Quang A. cùng em gái ra chơi ở khu vực tuyến đường đang thi công gần nhà. Khi đang chơi, cháu A. không may bị trượt chân, ngã xuống hố công trình không có rào chắn và biển cảnh báo.

Khi xảy ra vụ việc, do em gái của Quang A. còn quá nhỏ nên khi chạy về nhà không thông báo cho gia đình. Một lúc sau, không thấy cháu về nên gia đình đi tìm thì phát hiện cháu A.tử vong dưới hố công trình.

Một phụ nữ rơi từ cầu vượt xuống đường ở Sài Gòn, tử vong tại chỗ

Công an quận 12, TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường, đang làm rõ nguyên nhân vụ một người phụ nữ rơi từ trên cầu vượt ngã tư Ga xuống, tử vong tại chỗ.

Theo đó, khoảng 4 giờ 30 phút sáng nay (14/6), người dân sinh sống gần cầu vượt ngã tư Ga trên quốc lộ 1, thuộc phường Thạnh Lộc, quận 12 đang chuẩn bị dọn đồ ra bán thì nghe một tiếng động mạnh.

Khi nhìn ra ngoài quốc lộ thì phát hiện một người phụ nữ nằm trong làn xe ô tô, lại kiểm tra thì nạn nhân đã chết nên trình báo công an.

Tin tức 24h: Báo Hàn loan tin gây sốc về HLV Park Hang Seo, amp;#34;ngã ngửaamp;#34; sự thật - 4

Hiện trường vụ việc.

Ngay sau đó, Công an quận 12 có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Bước đầu xác định nạn nhân rơi từ trên cầu vượt ngã tư Ga xuống quốc lộ 1, trên cầu còn để lại đôi dép.

Nạn nhân là người phụ nữ ngoài 30 tuổi, mặc ao thun ngắn tay màu đen, quần đùi màu đen, có hình xăm ở thắt lưng, trên người không có giấy tờ tuỳ thân.

Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân được chuyển vê nhà xác để khám nghiệm tử thi.

Giá vàng hôm nay 14/6: Vàng lao dốc như đứt phanh ngay khi thị trường mở cửa

Thời điểm 8h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.866 USd/ounce, giảm 11 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá của kim loại quý tiếp tục rơi tự do ngay từ khi thị trường mở cửa, trái ngược với kì vọng của cả các chuyên gia và giới đầu tư.

Tin tức 24h: Báo Hàn loan tin gây sốc về HLV Park Hang Seo, amp;#34;ngã ngửaamp;#34; sự thật - 5

Giá vàng tiếp tục giảm

Giới phân tích cho rằng, sở dĩ giá vàng giảm trong những phiên gần đây là do tâm lý nóng lòng chốt lời của các nhà đầu tư khi USD và lợi tức Kho bạc Mỹ tăng cao hơn. Hiện tại, USD đang tăng, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng lên một chút và vàng đã chứng kiến những phiên bán tháo tương đối mạnh mẽ vào cuối tuần trước. Đặc điểm này của thị trường rất dễ thúc đẩy tâm lý chốt lời.

Lạm phát vẫn là yếu tố chính chi phối thị trường vàng. Tuần này, giới đầu tư sẽ đổ dồn sự chú ý vào cuộc họp thông báo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào thứ Tư (16/6).

Lạm phát của Mỹ trong tháng 5/2021 tăng cao và được dự báo sẽ duy trì đà tăng khi các hoạt động kinh tế được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, theo Fed, diễn biến lạm phát hiện chỉ là ngắn hạn và giới đầu tư tin rằng diễn biến lạm phát vẫn nằm trong kịch bản điều hành của Fed.

Ở góc độ kỹ thuật, nhà nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM nhận định, giá của kim loại quý vẫn "rộng cửa tăng". Nếu giá vàng giữ vững ở 1.855 USD với các yếu tố kháng cự yếu, mức giá tiếp theo sẽ là 1.916 USD. Thuận lợi hơn, giá vàng sẽ có khả năng kiểm tra mức 1.927 USD và mức cao nhất trong năm sẽ là 1.959 USD.

Văn Toàn nói gì với gia đình về pha bóng bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm?
Trong cuộc điện thoại nói chuyện với con trai, ông Tạo có hỏi về pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia trong vòng cấm. Toàn nói: "Cầu thủ đội bạn đá vào...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h