HN: Xe khách lao xuống hồ gây chết người

Ngày 07/09/2013 11:12 AM (GMT+7)

Chiếc xe khách chở 26 người đã lao xuống hồ sau khi va chạm với một chiếc xe con làm làm một người chết và nhiều người bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra chiều tối qua (6/9) trên đường Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội). Sau khi va chạm nhẹ với chiếc xe con, chiếc xe khách BKS 18N – 5472 mất lái hất tung dải hành lang sắt bên đường rồi lao thẳng xuống hồ.

Bốn người bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Một cụ ông khoảng 70 tuổi tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hành khách Nguyễn Văn Hà vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, anh vừa chui ra khỏi xe qua ô kính vỡ. Nhờ ô kính này, anh và nhiều hành khách mới thoát ra được. Tuy nhiên một số người già và trẻ em đã bị kẹt lại.

Chiếc xe khách do tài xế Vũ Minh Chính (SN 1982, ở Giao Thủy, Nam Định) cầm lái. Chiếc xe khách chạy tuyến Mỹ Đình – Nam Định này vừa rời bến Mỹ Đình cách đó hơn 30 phút. Nhà xe cho biết, lúc đó trên xe có khoảng 26 người, trong đó có một cháu nhỏ.

Lực lượng chức năng đã phải huy động xe cẩu kéo hạng nặng trục vớt chiếc xe khách lên. Ngoài ra, thợ lặn chuyên nghiệp cũng xuống hồ tìm kiếm.

Bước đầu cũng xác định, chiếc xe con đã va chạm với xe khách mang BKS 29A-769.58 của Nguyễn Thế Phùng (SN 1979, ở Hạ Hồi, Thường Tín).

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 8 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, hiện rất khó kiểm soát ô tô, xe khách chạy trên đường Pháp Vân từ nội thành đi Thường Tín. Trước đây, đầu đường có biển báo hạn chế tốc độ, quy định làn đường. Từ khi xây cầu vượt, biển báo bị dỡ bỏ, không được lắp lại.

Cả đoạn đường hơn 10km, nhiều xe khách, xe con chạy không theo quy tắc. CSGT gặp không ít khó khăn trong tuần tra kiểm soát. Khi phương tiện sai phạm hay gây tai nạn, CSGT không có căn cứ để xử lý.

Đường Pháp Vân là quốc lộ, do Bộ GTVT quản lý. Trung tá Ninh cho hay, đã nhiều lần kiến nghị ngành giao thông vận tải lắp lại biển báo nhưng chưa thấy phản hồi.

Theo Thư Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan