Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc

Ngày 08/06/2020 09:43 AM (GMT+7)

“Có chị em bị tuột nội y, tôi ngại đỏ mặt nhưng không dám nhắc, sợ họ nghĩ mình để ý vào bộ phận nhạy cảm" - nhiếp ảnh gia chụp khách với hoa sen kể tình huống dở khóc dở cười khi đang làm việc.

Thợ chụp ảnh mùa sen chia sẻ về công việc hàng ngày của mình tại hồ sen Tây Hồ.

Những ngày qua, tại các đầm sen ở khu vực Hồ Tây (Hà Nội) đón nhiều vị khách đến ngắm sen, chụp ảnh cùng sen. Đó có thể là những cặp đôi nam thanh - nữ tú hoặc cũng có thể là các chị, các cô đến để níu giữ tuổi thanh xuân. Để có được những tấm ảnh đẹp, ít ai biết rằng phía sau là cả một quá trình lao động miệt mài, không kể ngày đêm.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 1
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 2
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 3
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 4

Những người đến chụp với sen đa phần là phụ nữ, ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Làm việc từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối để chị em đẹp hơn

5 giờ sáng, Nguyễn Văn Sơn (32 tuổi) cùng các đồng nghiệp của mình đã có mặt tại đầm sen trắng, giáp với công viên nước để bắt đầu công việc của mình. Vào thời điểm này, thời gian Sơn ở đầm sen nhiều hơn ở nhà. Công việc của Sơn là chụp ảnh cho các chị em bên những đóa sen đang rộn ràng khoe sắc và tỏa ngát hương thơm.

Sơn chia sẻ, vào đợt cao điểm, đông khách anh cũng như các đồng nghiệp của mình phải làm việc quần quật từ 5 giờ sáng đến 9 tối mới được về nhà. May mắn những hôm trời râm mát còn đỡ mệt mỏi, gặp ngày nắng nóng như 3-4 hôm vừa rồi, sức lực của cả êkip gần như bị vắt kiệt.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 5

Sơn tranh thủ vừa hướng dẫn khách chụp ảnh tạo dáng, vừa vào bóng râm tránh nắng.

“Mệt lắm, nhưng có khách là làm thôi. Họ đến đây muốn có được những bức ảnh đẹp, mình phải phục vụ nhiệt tình và hết mình”, Sơn nói.

Có thâm niên hơn chục năm chụp ảnh, Sơn cho biết làm nghề này tuy vất vả nhưng có rất nhiều niềm vui. Niềm vui lớn nhất là việc lan tỏa được cái đẹp cho mọi người. Sơn kể rằng, có những hôm đêm tối về đến nhà, giọng khản đặc không nói được thành lời. Qua một đêm ngủ nghỉ, buổi sáng hôm sau đến đầm sen, thấy chị em hào hứng chụp ảnh, mọi mệt mỏi dường như lại tan biến hết để bắt đầu với công việc.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 6

Các nhiếp ảnh gia "sợ" nhất là các mẫu ảnh không hiểu ý, phải hướng dẫn nhiều lần.

Sơn cho rằng điều khó khăn nhất khi chụp ảnh cho chị em bên sen đó là không hiểu ý nhau. "Nhiều chị em đến chụp, dù được hướng dẫn rất nhiều, kêu gào khản cổ họng nhưng họ vẫn không hiểu ý. Với lương tâm nghề nghiệp, mình không thể chỉ chụp cho xong, mà còn phải chụp đẹp. Bởi vậy, dù cáu lắm nhưng vẫn phải hạ hỏa, ra tận nơi hướng dẫn để có được tấm hình ưng ý”, Sơn nói.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 7
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 8
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 9
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 10

Để có được một bức ảnh ưng ý, Sơn phải chuẩn bị và bố trí mọi thứ từ ngữ cảnh, dụng cụ....

Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc

Đối với nghề chụp ảnh mẫu, không chỉ cẩn thận trong phát ngôn, mà còn phải chú ý từng hành động nhỏ. Huy Mạnh (27 tuổi) cho rằng đa số người đến chụp với sen là chị em với nhiều lứa tuổi khác nhau. Mỗi lứa tuổi họ lựa chọn 1 phong cách riêng, có người thích chụp bộ ảnh sexy, e ấp bên sen, có người muốn chụp với áo dài, nhưng có người lại thích chụp kiểu cổ trang…

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 11

Hiện có khá nhiều khách đến chụp ảnh theo kiểu cổ trang bên hoa sen.

Dù chụp theo phong cách nào, muốn có được bộ ảnh đẹp thì phải theo sự hướng dẫn của nhiếp ảnh. Thế nhưng, khi tác nghiệp các nhiếp ảnh gia lại gặp cảnh dở khóc, dở cười… Đó là câu chuyện chị em bị tuột nội y khi chụp, hay thậm chí là cả sự hiểu lầm về sàm sỡ….

“Có trường hợp chị em bị tuột nội y, tôi ngại đỏ mặt nhưng không dám mạnh dạn nhắc, sợ họ nghĩ mình để ý vào bộ phận nhạy cảm. Lúc đó tôi phải nhờ một bạn nữ ra nhắc và chỉnh lại hộ.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 12

Với nhiếp ảnh gia, việc gặp tai nạn nghề nghiệp là khó tránh khỏi. Trong ảnh, 1 người phụ nữ suýt ngã xuống đầm khi ngồi trên thuyền chụp ảnh với sen.

Hay như một trường hợp khác mà tôi chứng kiến. Đó là cảnh chụp ảnh sen ở dưới thuyền, khi nhắc tạo dáng mãi không được, cậu bạn tôi xuống tận nơi hướng dẫn. Thuyền chòng chành không may tay chạm vào vòng 1 của chị gái kia, chỉ là vô tình thôi nhưng sau đó câu chuyện đã đi theo một hướng khác. Đúng là sinh nghề tử nghiệp”, Huy Mạnh nói.

Ngoài ra, những việc nhiếp ảnh phải bỏ máy nhảy xuống hồ cứu chị em vì bị lật thuyền, bị ngã khi đi trên cầu là câu chuyện thường gặp trong mùa chụp ảnh với sen ở hồ Tây…

Thể hiện cái đẹp với sen thì phải là cái đẹp thanh cao

Là một người yêu sen, gắn bó và có thâm niên trồng sen vài chục năm, chú Chu Đức Trọng - chủ đầm sen ở hồ Tây - cho biết năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng người đến chụp ảnh sen giảm nhiều so với mọi năm.

Lượng khách giảm nên chú Trọng phải nghĩ ra nhiều cách nhằm thu lại vốn bỏ ra nuôi trồng như ướp chè sen, bán hoa sen… Theo chủ đầm sen này, tất cả khu vực sen hồ Tây duy nhất chỉ có nơi đây trồng được sen bông trắng, vì thế việc bán hoa cũng giúp gia đình chú Trọng có thêm thu nhập. Còn người đến chụp ảnh, chú Trọng chỉ thu mỗi người 50.000 đồng/1 lượt.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 13

Chú Trọng cho biết để có được đầm sen đẹp, nở hoa đều thì phải mất nhiều công chăm sóc cả năm trời.

Người đàn ông này chia sẻ, để có được đầm sen xanh tốt, tỏa ngát hương hoa như hiện nay, việc nuôi trồng phải rất công phu. Ngay từ khi lá sen non xòe lên mặt nước, chú Trọng phải theo dõi sự phát triển của sen từng ngày. Mỗi giai đoạn người đàn ông này có những bước chăm sóc khác nhau.

“Để đất không bị chua, tôi phải bón NPK xuống đầm, rồi tự tay bắt từng con bọ chứ không phun thuốc. Ngoài ra, việc thay nước vào, nước ra cũng phải đúng thời điểm sen mới tốt được…, nói chung là công phu lắm”, chú Trọng nói.

Chăm sóc cầu kỳ, yêu sen như con, vì thế khi mọi người đến chụp ảnh với sen, chú Trọng đứng trên quan sát rất kỹ lưỡng và dặn mọi người không được vặt lá, vặt hoa. “Nếu ai đến cũng vặt hoa, vặt lá thì chỉ 1 tuần sẽ chẳng còn sen nữa mà chụp ảnh. Dù nhắc nhưng vẫn có 1 số người thiếu ý thức bẻ hoa, nhìn thấy những bông hoa sen vứt bỏ trên bờ tôi xót lắm”, chú Trọng chia sẻ.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 14

Khi có dấu hiệu làm xấu hình ảnh hoa sen, phá hoại hoa sen, chú Trọng quan sát và kịp thời nhắc nhở.

Không chỉ đầm sen nhà chú Trọng, tất cả các đầm sen khác ở hồ Tây cũng đều treo biến nói không với việc ăn mặc lố lắng, đặc biệt là tình trạng chụp ảnh khỏa thân với sen đã từng xảy ra một vài năm trước.

“Mọi người xác định đi chụp ảnh với sen phải thể hiện được sự thanh cao, trong sáng. Đừng ăn mặc phản cảm, lố lắng, chụp ảnh khỏa thân bên những bông sen trắng mà làm vấy bẩn lên những đài sen”, chú Trọng gửi lời đến những người muốn chụp ảnh với sen.

Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 15
Hờ hững buông lơi chụp ảnh sen: Chị em tuột nội y, nhiếp ảnh gia đỏ mặt không dám nhắc - 16

Tại các đầm sen có các quy định rất rõ ràng dành cho khách hàng mỗi khi vào chụp ảnh.

Mùa sen lại về, nhìn lại loạt ảnh phản cảm vấy bẩn đầm sen từng gây xôn xao MXH
Năm nay sen mới chớm nở, chị em bắt đầu rục rịch chuẩn bị đi chụp một bộ ảnh bên đầm sen. Những điều chị em cần tránh đó là không nên tạo dáng phản...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội