Hoa bánh kem, hoa thú bông độc lạ hút giới trẻ dịp 20/10

Ngày 20/10/2023 00:08 AM (GMT+7)

Qua bàn tay khéo léo, bánh kem được làm với nhiều hình dáng khác nhau. Dịp 20/10 sắp tới, những bó "hoa bánh kem" được nhiều chủ cửa hàng rao bán trên mạng xã hội, thu hút nhiều bạn trẻ tìm mua. 

Hoa sáp, hoa tươi sát ngày lễ vẫn ế

Những món quà phổ biến như mỹ phẩm, túi xách, quần áo, hoa tươi,.... từ lâu đã trở nên rất thân thuộc với chị em vào những dịp như 20/10...

Năm nay tại nhiều cửa hàng hoa tươi, hoa sáp, tình hình tiêu thụ được nhiều tiểu thương đánh giá là chậm hơn nhiều so với mọi năm.

Chủ cửa hàng cho biết khách đến mua chuộng những bó hoa gấu bông hoặc những bó, giỏ bánh kẹo.

Chủ cửa hàng cho biết khách đến mua chuộng những bó "hoa gấu bông" hoặc những bó, giỏ bánh kẹo.

Chị Nguyễn Thanh Thảo có 10 năm kinh nghiệm trong nghề cắm hoa và bán hoa. Trước đây chị Thảo chỉ bán qua mạng, 2 năm trở lại đây tiết kiệm được một chút vốn, chị quyết định mở một cửa hàng của riêng mình. Chị Thảo cho biết: "Năm này tình hình buôn bán ế ẩm hơn nhiều so với mọi năm. Năm nay hoa tươi tôi lấy về cũng ít. Bình thường mọi năm từ khoảng 16/10 là mọi người đã bắt đầu đi mua hoa nhộn nhịp rồi nhưng năm nay dù đã sát ngày lễ nhưng khách vẫn rất ít. Thu nhập dịp này chỉ còn trông chờ vào hôm nay và hết ngày mai thôi."

Tại cửa hàng của chị Thảo có bày bán rất nhiều loại hoa từ hoa tươi đến hoa sáp,.... bên cạnh đó còn có thêm những bông hoa sáp được kết thành hình gấu Bearbrick, bó hoa bằng bánh kẹo hoặc bằng thú nhồi bông,....

Gấu Bearbrick được làm từ hoa sáp.

Gấu Bearbrick được làm từ hoa sáp.

Tại đây, giá mỗi bó hoa tươi khoảng từ 200.000 đồng đến hàng triệu đồng tùy loại, hoa sáp khoảng 400.000 - 600.000 đồng/bó to; những con gấu Bearbrick kết bằng hoa đóng trong hộp trong suốt có giá khoảng 500.000 - 700.000 đồng/con. Và những mặt hàng bán chạy nhất trong cửa hàng của chị là những bó "hoa thú nhồi bông" nhỏ nhỏ, xinh xinh có giá khoảng 400.000 đồng và những bó hoa được tạo thành từ trái cây, bánh kẹo,.... Những bó hoa "trái cây" xịn có giá lên tới hàng triệu đồng.

Những bó hoa thú bông được đặt hàng nhiều.

Những bó hoa thú bông được đặt hàng nhiều.

Chị Thu Minh (Thanh Xuân) - chủ một cửa hàng bán hoa sáp online cho biết: "Những năm trở lại đây, người ta không còn mặn mà nhiều với việc tặng những bó hoa tươi mà thay vào đó là những bó hoa có tạo hình đặc biệt, có thể là kết từ trái cây, bánh kẹo, hoa móc bằng len, hoa làm bằng bánh kem,.... hoặc những tạo hình mới của hoa sáp. Những sản phẩm này vừa độc đáo, lạ mắt mà còn để được lâu, có loại còn ăn được nên nhiều người thấy hứng thú hơn".

Hoa len, hoa bánh kem lên ngôi

Mấy năm trở lại đây, những bó "hoa bánh kem" được người thợ làm bánh thổi hồn vào trông không khác gì hoa thật, khiến nhiều chị em mê mẩn. Hoa bánh kem bây giờ không chỉ đơn thuần là những bông hoa được làm bằng kem và đặt trên những chiếc bánh mà người thợ làm bánh bây giờ đã có thể "bó" những bông hoa đó lại với nhau.

"Thay vì bỏ ra ngần ấy tiền để mua hoa tươi chỉ chơi được 1 - 2 hôm lại bỏ đi thì mình lựa chọn đặt mua một bó "hoa bánh kem" này. Giá bó hoa mình mua là 500.000 đồng, đấy là một mức giá vô cùng hợp lý. Mình tin chắc mình sẽ rất vui khi nhận được "bó hoa" này", bạn Thành Nam ở Hàm Long chia sẻ.

Chị Trần Thùy Linh, chủ một cửa hàng bánh kem cho biết: "Khoảng 2 năm trở lại đây, những bó hoa bằng bánh kem này rất được ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ. Tại cửa hàng mình, giá bánh kem dao động từ 250.000-2.000.000 đồng/bó tùy kích thước bánh, độ khó khi làm và cả chất lượng của những phụ kiện là đồ cao cấp hay trung bình. Loại bánh này có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng cả ngày mà hương vị vẫn tươi ngon nhưng để đảm bảo độ ngậy và ngon nhất bánh nên được bảo quản trong tủ lạnh.

Cửa hàng nhà chị Linh nhận được nhiều đơn đặt hàng dịp 20/10.

Cửa hàng nhà chị Linh nhận được nhiều đơn đặt hàng dịp 20/10.

Bên cạnh "hoa bánh kem", "hoa móc len" cũng được nhiều bạn trẻ săn lùng vì sự đáng yêu và độ tươi "vĩnh viễn" của loại quà này. Tuy mới nổi nhưng những bông "hoa len" đã sớm khuấy đảo giới trẻ và thường xuất hiện trong những ngày lễ, dịp đặc biệt của nhiều bạn trẻ.

Qua bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những bông hoa len sống động như thật.

Qua bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những bông hoa len sống động như thật.

Những đồ móc len được bày bán rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc,... có loại hình thú, hình túi xách cho đến những bông hoa, kẹp tóc,...

Bạn Đỗ Huyền Vy (21 tuổi, chủ shop online chuyên bán hoa móc len) chia sẻ: "Để làm được một bông hoa móc len còn phụ thuộc vào từng loại, dao động từ khoảng 30-40 phút cho một sản phẩm. Khách hàng có thể mua lẻ từng bông hoặc có nhu cầu tạo thành bó thì bọn mình đều làm được. Tùy thuộc vào độ khó của sản phẩm và chất lượng len, trung bình mỗi bông chúng mình bán giá từ 30.000 - 70.000 đồng/bông".

Hoa bánh kem, hoa thú bông độc lạ hút giới trẻ dịp 20/10 - 6

Vy cho biết, đợt này nhóm bạn đã nhận được nhiều đơn đặt hàng, có những đơn đặt từ tháng trước. Nhiều khách mua sỉ về để kinh doanh cũng có nhiều bạn nam đặt sớm cách dịp lễ khoảng 2 tuần. Việc buôn bán của nhóm bạn trẻ Huyền Vy vào mùa bội thu.

Những bông hoa len này dùng được dài lâu nên dễ dàng bán khắp nơi. Nhiều bạn trẻ lựa chọn mặt hàng này để khởi nghiệp thu về hàng nghìn đến chục nghìn lượt bán trên các sàn thương mại điện tử.

Gần ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trăm hoa khoe sắc trên khắp các tuyến phố Hà Nội
Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên khắp các tuyến phố Hà Nội, hàng loạt thành phẩm hoa cắm lung linh sắc màu được trưng bày. Nhân dịp này, nhiều...

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Theo Lâm Thuỳ Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ VN 20/10