"Hoa hậu" tố Ban tổ chức lừa đảo

Ngày 29/12/2020 17:15 PM (GMT+7)

Một nữ doanh nhân tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tố cáo mỗi thí sinh bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua giải thưởng, riêng cá nhân bà tốn 800 triệu đồng cho ngôi vị hoa hậu

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 vừa bị chính người đoạt giải vương miện hoa hậu gửi đơn lên Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, TAND TP Hà Nội, tố cáo có dấu hiệu lừa đảo thí sinh với số tiền hàng tỉ đồng. Người tố cáo là bà Q.H.L.

Có tiền là có giải

Thông tin trên một số trang điện tử cùng với Facebook của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, giới thiệu bà Q.H.L (viết tắt tên) xuất sắc vượt qua 40 thí sinh trong đêm chung kết để đoạt vương miện Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

amp;#34;Hoa hậuamp;#34; tố Ban tổ chức lừa đảo - 1

Chung két hoa hậu Doanh nhân tài sắc Việt Nam 2020. Ảnh: Facebook

Kèm với đó là những lời tán dương có cánh: "Tân Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt là người bản lĩnh, tài giỏi vì xuất thân gia cảnh khó khăn nhưng cô vẫn xây dựng nên cơ đồ với sự nghiệp vững chắc trong tay… Q.H.L để lại ấn tượng trong lòng mọi người là một nhà phong thủy tài giỏi. Dù đã có gia đình cùng 3 người con nhưng Q.H.L vẫn xinh đẹp, trẻ trung và không hề có dấu hiệu của tuổi tác. Cô sở hữu dáng người cân đối, gương mặt trái xoan hài hòa và mang lại sự gần gũi cho người nhìn. Chỉ bấy nhiêu thôi đủ thấy nhan sắc rực rỡ như lão hóa ngược của Q.H.L tỏa sáng trong đêm chung kết. Doanh nghiệp của tân hoa hậu là Công ty Phong thủy quốc tế T.L, một công ty quy mô và uy tín hàng đầu Việt Nam về phong thủy. Ngoài ra, cô còn được biết tới như một nhà nghiên cứu phong thủy và thuật số".

Thế nhưng, chính "hoa hậu" được tâng bốc tới tận mây xanh lại đâm đơn kiện ban tổ chức (BTC) cuộc thi.

Trong đơn, bà Q.H.L cho biết bà được một người giới thiệu với ông N.V.H, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam, để tham gia cuộc thi.

Qua người giới thiệu, ông H. khẳng định cuộc thi được Cục Nghệ thuật Biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp phép. Vì vậy, bà tin tưởng tham gia. Tuy nhiên, sau khi đoạt giải, bà Q.H.L liên hệ BTC đề nghị cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng không được. Bà nghi ngờ đây là cuộc thi "chui".

Bà Q.H.L còn tiết lộ mỗi thí sinh đều phải đóng 18 triệu đồng chi phí đăng ký và đóng thêm tùy danh hiệu muốn có. Theo đó, giải hoa hậu là 800 triệu đồng, á hậu 1 là 400-500 triệu đồng (có 3 thí sinh đăng ký), á hậu 2 giá 300 triệu đồng. Mức giá các giải phụ như Miss dạ hội, Miss cộng đồng, Miss du lịch, Miss thời trang, Miss body đẹp, Miss thân thiện, Miss làn da đẹp, Miss nụ cười đẹp..., mỗi giải có giá 50 triệu đồng.

Ai muốn lấy giải nào cũng được nhưng mức giá có thể dao động, bởi BTC sẵn sàng thỏa thuận giá cho thí sinh muốn "đầu tư".

Vương miện hoa hậu của bà Q.H.L đến từ "hợp đồng" 800 triệu đồng. Cuộc thi đã trao một giải hoa hậu cho bà L., 3 giải á hậu, 1 giải hoa hậu áo dài, 1 giải nữ hoàng (có giá 1 tỉ đồng, cao hơn cả giải hoa hậu), cùng khoảng 20 giải phụ khác.

Đi thi như đi… buôn lậu

Cũng tại đơn tố cáo, bà Q.H.L thuật lại cuộc thi có 40 thí sinh tham gia và chỉ có một đêm thi chung kết duy nhất vào 18-11. Nhưng vài giờ trước khi đêm chung kết diễn ra tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thí sinh bất ngờ bị đưa về một phim trường ở quận 8, TP HCM để thi. Điều lạ là đêm thi chung kết không hề có khán giả và các thí sinh cũng chẳng có thi thố gì. Thay vào đó, lần lượt 20 thí sinh được mời lên nhận giải. Chính bà Q.H.L được khách mời giám khảo là ca sĩ Quang Lê lên trao vương miện.

Để xác tín, chúng tôi đã liên hệ với người có trách nhiệm tổ chức cuộc thi và ca sĩ Quang Lê nhưng không kết nối được.

Liên quan đến thông tin đêm chung kết cuộc thi ấn định tổ chức ở TP Vũng Tàu, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày 28-12, xác nhận cuộc thi này bị cấm tổ chức. Cụ thể, vào sáng 18-11, UBND TP Vũng Tàu nhận được thông tin tại Hồ Mây Park sẽ diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì chưa hề nhận được các văn bản xin tổ chức sự kiện này nên Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu và nhiều đơn vị liên quan trực tiếp lên Hồ Mây Park kiểm tra, làm việc với đơn vị tổ chức. Qua kiểm tra, BTC không xuất trình được các giấy phép theo quy định nên không được cho phép tổ chức.

Đó là lý do mà BTC cuộc thi đột ngột đưa các thí sinh về TP HCM mà nói như bà Q.H.L: "Tất cả chúng tôi bị lùa lên xe và hoàn toàn không biết mình đang được đưa đi đâu, quá bằng như đi buôn lậu".

Cục Nghệ thuật Biểu diễn: Thi "chui" thì phải xử phạt

Chiều 28-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn, xác nhận cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 của bà Q.H.L. Ông Dương cũng khẳng định Cục Nghệ thuật Biểu diễn không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì vậy, cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý sai phạm theo luật định. "Quan điểm của chúng tôi là phải thực thi nghiêm pháp luật. Tổ chức thi "chui" thì phải xử phạt. Sai đến đâu thì xử lý đến đó, xử nghiêm tất cả các hành vi vi phạm" - ông Dương nhấn mạnh.

Về cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu", ông Trần Hướng Dương cho hay bộ đã cấp phép cho cuộc thi này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên làm thế nào để chấn chỉnh hoạt động thi hoa hậu, người đẹp trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay theo Nghị định 144/2020/NĐ - CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, kể từ ngày 1-2-2021, các cuộc thi nhan sắc muốn được tổ chức phải có sự chấp nhận của UBND cấp tỉnh. "Các cuộc thi sắc đẹp sẽ giao cho chính quyền địa phương quản lý. Nếu họ thấy cuộc thi phù hợp với sự phát triển của địa phương thì họ chấp nhận cho tổ chức. Giao quyền cho địa phương sẽ giúp họ xử lý rất nhanh, ví dụ cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 chẳng hạn, nếu thẩm quyền thuộc về Vũng Tàu thì các cơ quan liên ngành trên địa bàn sẽ vào cuộc và xử lý rất nhanh" - ông Dương nhấn mạnh.

Cô gái mua váy online bị chủ shop lừa 1,6 triệu: Vạch mặt 3 trò lừa đảo khi chốt đơn
Thêm một trường hợp mới bị mất tiền oan khi mua hàng online, cảnh báo mọi người nên cảnh giác với những hành vi lừa đảo tinh vi.
Theo THÙY TRANG - BÍCH NGỌC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h