Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 29/12/2020 00:08 AM (GMT+7)

Do hoàn cảnh khó khăn, anh Hùng vừa phải mưu sinh kiếm tiền, vừa mang theo con nhỏ bên mình, dù đã 4 tuổi nhưng con anh vẫn chưa một ngày được đến trường.

Những ngày Đông rét mướt vừa qua, khi di chuyển qua đường Hồ Tùng Mậu, nhiều người đã quá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông với dáng người nhỏ thó ngồi bán bọc chân chống xe và bơm xe, đánh giày bên vệ đường. Đó là anh Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi, ở xã Xuân Hương, Lạng Giang, Bắc Giang).

Hàng ngày đi bán hàng, anh Hùng còn đưa con gái nhỏ tên Nguyễn Huyền Trang (4 tuổi) đi cùng, tuy nhiên anh không để con ở cạnh mình, mà dùng vài món đồ chơi cũ, cho con ngồi ghế đá công viên ở gần đó tha thẩn chơi một mình. 

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 1Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 2

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 3

Thời điểm anh Hùng bán hàng, bé Huyền Trang tha thẩn chơi ở ghế đá công viên gần đó.

“Con gái tôi đang bị gãy tay, mang con đi thế này tôi cũng thương con lắm nhưng vì "gà trống nuôi con” nên đành chấp nhận. Tại đây, tôi không muốn để con nằm hay ngồi ở xe đẩy ở gần mình, vì sợ mọi người nghĩ mình lấy con ra để người khác thương hại xin tiền”, anh Hùng chia sẻ.

Người bố đơn thân này chia sẻ hai bố con anh dù khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn cố kiếm sống một cách chính đáng, chứ không đi xin tiền thiên hạ. Mỗi ngày anh bán không được nhiều, chỉ khoảng 10-20 cái bọc chân chống xe máy với giá mỗi cái 10.000 đồng.

“Tôi cố gắng tiết kiệm để mua chiếc xe máy cũ chạy xe ôm, như vậy sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, con tôi mới có cơ hội đến trường. Thế nhưng đợt vừa rồi, khi chở con trên chiếc xe đạp không may va chạm với chiếc ô tô bị ngã xuống đường khiến con bị gãy tay, số tiền tiết kiệm được phải bỏ ra đưa con đi khám và điều trị”, anh Hùng kể.

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 4

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 5

Tài sản giá trị nhất của anh Hùng là chiếc xe đạp cũ, anh cố gắng kiếm tiền để cho con đi học.

Nói về gia đình, anh Hùng tỏ vẻ ái ngại và cho biết bản thân anh mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống trong khổ cực nhiều nên anh không muốn con anh như vậy. Từ khi anh còn rất nhỏ bố mẹ anh đã qua đời, tuổi thơ anh phải sống nhờ với người bác (anh trai của mẹ), vì thế không có nhà cửa, ruộng vườn.

Năm 37 tuổi anh lập gia đình và về ở với nhà vợ, cuộc sống tưởng chừng cứ thế êm đềm trôi qua, nhưng sau khi vợ anh sinh con được 3 tháng 10 ngày thì không may qua đời. Kể từ đó anh ôm theo con gái đi khắp Hà Nội, Hải Phòng làm đủ nghề để kiếm sống. Đến nay anh Hùng và con gái đã đón 4 cái Tết ở vỉa hè, phòng trọ. "Với bố con tôi Tết cũng như ngày thường, hai bố con vẫn đi làm rồi đón Tết ở ngay vỉa hè", anh Hùng tâm sự.

Khi con còn nhỏ, cuộc sống hai bố con vô cùng khổ cực, đến giờ khi con lớn hơn một chút, cuộc sống đỡ vất vả hơn khi anh có thể đưa theo con đi làm. “Hai bố con rau cháo nuôi nhau, có nhiều lúc đói khổ có gì ăn nấy nên con gái bị suy dinh dưỡng, 4 tuổi nhưng cháu còi dí”, anh Hùng nói.

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 6

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 7

Khi biết hoàn cảnh anh Hùng, nhiều người đến ủng hộ quần áo, động viên hai bố con cố gắng.

Anh Hùng và con gái thuê một phòng trọ nhỏ ở khu vực Nhổn để ở qua ngày, tài sản giá trị nhất của hai bố con là chiếc xe đạp cũ với rất nhiều đồ thô lỉnh kỉnh được chất đầy trên xe. Dù có cuộc sống khó khăn nhưng bé Huyền Trang rất ngoan, nghe lời bố, chỉ tha thẩn chơi một mình, không quấy khóc hay đòi mua đồ chơi như những đứa trẻ khác.

Giờ đây, mong ước lớn nhất của anh Hùng là tích cóp được ít tiền mua chiếc xe máy cũ, năm sau anh sẽ cố gắng cho cháu đi học chữ, bởi anh quan niệm rằng: Bố đã mù chữ, con mà mù chữ tiếp thì cuộc đời khổ lắm.

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 8

Vợ mất khi vừa sinh con, bố dắt con gái mưu sinh khắp nơi, 4 năm đón Tết vỉa hè - 9

Anh Hùng không có nhà để về, không có đất để làm ăn nên phải cùng con tha hương khắp nơi kiếm tiền.

Trong chiều ngày 28/12, UBND phường Mai Dịch đã cử cán bộ ra tìm hiểu về hoàn cảnh hai bố con anh Hùng. Đại diện UBND phường cũng cho biết, hiện đã mời hai bố con anh Hùng về phường để làm một số thủ tục cần thiết, nhất là đảm bảo quyền lợi con gái anh Hùng.

Một lãnh đạo UBND xã Xuân Hương (Lạng Giang, Bắc Giang) cũng xác nhận anh Hùng có đăng ký thường trú trên địa bàn xã. Tuy nhiên, anh Hùng không có nhà cửa, đất đai, vợ quê mất sớm nên hai bố con bồng bế nhau đi làm ăn đã nhiều năm nay. Do anh Hùng và vợ chưa có đăng ký kết hôn (vợ mất khi vừa sinh con chưa kịp làm đăng ký) nên việc làm khai sinh cho bé Huyền Trang sẽ gặp nhiều khó khăn. Vị lãnh đạo xã Xuân Hương cho biết, để làm được khai sinh thì cần có kết quả  xét nghiệm ADN để chứng minh 2 người có cùng huyết thống theo đúng quy định pháp luật.

Mẹ đơn thân làm nghề trang điểm người chết: Vừa lật tấm vải, đồng nghiệp chạy không quay đầu
Dù bắt đầu công việc trang điểm cho người chết chưa lâu nhưng chị Loan cảm nhận được đây là nghề mình xác định làm lâu dài vì đó là cái duyên.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động