Họa sĩ 53 tuổi phải lòng cô gái 21 tuổi, làm đám cưới 142 tỷ để đập tan hoài nghi

Khánh Hằng - Ngày 04/03/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chênh lệch nhau tới 32 tuổi, hứng chịu nhiều chỉ trích và mỉa mai từ những người xung quanh nhưng cặp đôi vẫn sống hạnh phúc bên nhau để chứng minh tình yêu của mình là thật lòng.

Trong giới nghệ thuật đương đại Trung Quốc, hầu hết mọi người đều biết đến tên tuổi của một họa sĩ nổi tiếng, đó là ông Yang Yan, người thường được ca ngợi là "Trương Đại Thiên thời hiện đại". Không chỉ có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà, ông Yang Yan còn nổi tiếng bởi chuyện tình yêu với một cô gái châu Phi kém mình tới 32 tuổi. Năm 2011, cả hai kết hôn bằng một đám cưới vô cùng hoành tráng. 10 năm trôi qua, cặp đôi "đũa lệch" giờ ra sao?

Được biết, ông Yang Yan sinh năm 1958, hiện 63 tuổi, là một họa sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc. Vì quá đam mê nghệ thuật, ông dành hơn nửa cuộc đời cho cây cọ vẽ, không màng tới chuyện yêu đương hay kết hôn, đến khi quá 50 tuổi vẫn "chăn đơn gối chiếc".

Họa sĩ 53 tuổi phải lòng cô gái 21 tuổi, làm đám cưới 142 tỷ để đập tan hoài nghi - 1

Mãi đến mùa xuân năm 2011, ông Yang Yan khi đó 53 tuổi quyết định sang châu Phi để tìm tư liệu và cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Thực tế, việc ông Yang Yan muốn sang châu Phi bắt nguồn từ một lần nhìn thấy bức tượng của một người bạn tạo ra. Đó là bức tượng điêu khắc chân dung một cô gái châu Phi xinh đẹp. Ông Yang Yan bị cuốn hút ngay từ lần đầu nhìn thấy, sau đó hình ảnh cứ luẩn quẩn trong đầu khiến ông không quên được. Ông còn nói với người bạn: "Trong tương lai, tôi sẽ kết hôn với một người thật".

Sau khi tới châu Phi, ông Yang Yan đã tới khuôn viên một trường đại học để thăm thú. Trong lúc đang phác thảo tác phẩm của mình, ông bất ngờ bị thu hút bởi một cô gái. Cả hai nhanh chóng kết bạn và ông Yang Yan được biết cô gái tên Aida, 21 tuổi, kém mình tới 32 tuổi.

Họa sĩ 53 tuổi phải lòng cô gái 21 tuổi, làm đám cưới 142 tỷ để đập tan hoài nghi - 2

Aida ở bên cạnh ông Yang Yan, nhìn ông vẽ không chớp mắt, không thể che giấu sự ngạc nhiên từ lần này đến lần khác. Hóa ra, Aida rất yêu thích văn hóa và nghệ thuật truyền thống Trung Quốc từ khi còn nhỏ, biết cả tiếng Trung lẫn tiếng Anh, do đó khi biết được thân thế của ông Yang Yan, cô càng trở nên ngưỡng mộ.

Sau đó, cô sinh viên Aida đã làm hướng dẫn viên du lịch cho ông Yang Yan. Cả hai thân thiết rồi yêu nhau từ lúc nào không hay. Chỉ một thời gian ngắn sau, ông Yang Yan đã ngỏ lời cầu hôn với cô Aida và tất nhiên nhận lại lời đồng ý.

Họa sĩ 53 tuổi phải lòng cô gái 21 tuổi, làm đám cưới 142 tỷ để đập tan hoài nghi - 3

Sau khi nhận được sự đồng ý của gia đình, cô Aida đã cùng ông Yang Yan trở về Trung Quốc. Tuy nhiên, khi ông Yang Yan báo tin vui với người thân và bạn bè ở quê nhà, ông lại vấp phải sự phản đối kịch liệt. Có rất nhiều lý do như khoảng cách tuổi tác, bất đồng ngôn ngữ, khác biệt màu da, văn hóa và cách sống... khiến chuyện tình của ông Yang Yan bị người thân phản đối, những người xung quanh liên tục chỉ trích, nghi ngờ và chê bai.

Tuy nhiên, cả ông Yang Yan lẫn cô Aida đều không quan tâm tới những điều đó. Họ đã lường trước được những việc này trước khi quay về Trung Quốc, vì vậy không hề tỏ ra bất ngờ, ngược lại còn thản nhiên và vui vẻ. Bất chấp sự phản đối của mọi người, ông Yang Yan tin rằng cô gái người châu Phi này có thể giúp mình khơi gợi cảm hứng nghệ thuật và đánh thức tình yêu.

Họa sĩ 53 tuổi phải lòng cô gái 21 tuổi, làm đám cưới 142 tỷ để đập tan hoài nghi - 4

Cũng trong năm 2011, ông Yang Yan và cô Aida đã quyết định tổ chức đám cưới vô cùng hoành tráng, trị giá lên đến 40 triệu nhân dân tệ (gần 142 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Mục đích của cặp đôi chính là đập tan những hoài nghi và bàn tán của mọi người xung quanh về mối quan hệ của họ.

Không lâu sau đó, cuộc hôn nhân xuyên quốc gia này đã đơm hoa kết trái khi cô Aida hạ sinh cho người chồng lớn tuổi một bé trai. Hơn nữa, cô Aida cũng học tiếng Trung rất nhanh, chẳng mấy chốc việc giao tiếp giữa 2 vợ chồng đã không còn trở ngại, không cần đến công cụ dịch nữa.

Họa sĩ 53 tuổi phải lòng cô gái 21 tuổi, làm đám cưới 142 tỷ để đập tan hoài nghi - 5

Điều khiến ông Yang Yan tự hào hơn cả sau khi kết hôn đó là người vợ Aida luôn động viên, ủng hộ và giúp đỡ sự nghiệp nghệ thuật của ông. Năm 2015, với tư cách là một họa sĩ có tiếng, ông Yang Yan và cô Aida đã cùng xuất hiện trong chương trình Gala Lễ hội mùa xuân (Spring Festival Gala) của Đài Truyền hình Trung ương CCTV.

Sau 10 năm kết hôn, ông Yang Yan và cô Aida vẫn hạnh phúc mặn nồng bên nhau. Ông Yang Yan vẫn tiếp tục công việc họa sĩ còn cô Aida vừa nội trợ, vừa hỗ trợ chồng. Giờ đây, không còn bất cứ ai nghi ngờ tình yêu chân thành họ dành cho nhau nữa.

Chú rể 112 tuổi cưới cô dâu 17 tuổi, trở thành cặp đôi chênh lệch tuổi nhiều nhất thế giới
Cách nhau tới 95 tuổi, đây được coi là cặp đôi có sự chênh lệch về tuổi tác nhiều nhất trên thế giới.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h