Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé lớp 4 bị cô giáo đánh “lằn lưng”

Ngày 02/10/2023 20:31 PM (GMT+7)

Mẹ bỏ đi khi còn đỏ hỏn, bố không được bình thường, sinh hoạt và ăn học nhờ vào bàn tay bà nội … là hoàn cảnh của cậu bé lớp 4 bị cô giáo đánh “lằn lưng” ở Thanh Hóa

Bà Nguyễn Thị Thảo, trú tại thôn Tân Hòa, phường Hải Hòa, TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trưa thứ 7 (ngày 30/9), khi cháu P.Đ.Q. (lớp 4, Trường tiểu học Hải Hòa) đi học về cởi áo ra thì bà phát hiện có nhiều vết lằn còn rướm máu ở lưng.

Q. nói với bà vết thương ở lưng là do bị ngã ở trường. Quan sát vết thương “lằn roi” và thái độ bất thường của Q. nên bà Thảo tiếp tục gặng hỏi thì được cháu cho hay là do cô giáo dùng roi đánh. Người có hành vi đánh em Q. là cô Lê Thị Hải.

Cô Hải dùng roi đánh Q. là vì em này không làm bài tập cô giao. Theo quan sát, trên lưng em Q. có từ 7-8 vết “lằn roi” xước da.

Lưng em Q. hằn vết roi vì bị cô giáo đánh.

Lưng em Q. hằn vết roi vì bị cô giáo đánh.

Bức xúc việc cháu bị bạo hành, chiều cùng ngày, bà Thảo đã tới gặp ban giám hiệu Trường tiểu học Hải Hòa để phản ánh sự việc. Tối cùng ngày, cô Hải cùng một số giáo viên trong trường và lãnh đạo phường Hải Hòa đến nhà xin lỗi bà Thảo và gia đình.

Bà Thảo cho hay, con trai bà sức khỏe yếu, tâm lý không ổn định, sau khi lấy vợ thì hai vợ chồng sinh được cháu Q. Khi Q. chưa tròn 1 tuổi thì mẹ bỏ đi, để lại con cho bà Thảo và gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng. Bà Thảo vừa là bà, vừa là mẹ của Q.

Bà Lê Thị Quý, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Hòa cho biết, thông tin nam sinh Q. bị cô giáo đánh là đúng sự thật. Cô Hải đã tới gặp gia đình phụ huynh để xin lỗi.

Trường tiểu học Hải Hòa nơi cháu Q. đang theo học.

Trường tiểu học Hải Hòa nơi cháu Q. đang theo học.

Cô Hải tường trình với Ban Giám hiệu nhà trường nguyên nhân đánh học sinh là do em này không chịu làm bài tập. Mặc dù đã được cô nhắc nhở nhiều lần nhưng khi đến lớp, học sinh này vẫn không chịu tập trung học bài nên cô nhất thời bực tức dùng roi đánh vào lưng.

Cô giáo Lê Thị Hải là giáo viên mới nghỉ hưu. Do thiếu giáo viên nên trường tiểu học Hải Hòa đã hợp đồng lao động với cô giáo này từ đầu năm học 2023 - 2024.

Hiện, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Hòa đã đình chỉ công tác đối với cô Lê Thị Hải để viết tường trình, phối hợp với nhà trường và cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Tin tức 24h: Tuyển thủ trẻ quốc gia kêu… đói
14 tuyển thủ bóng bàn của Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang ăn ở, luyện tập tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) dù được ăn theo chế...

Tin tức 24h

Theo Phạm Xuân Chinh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h