Hoàn cảnh éo le của người đàn ông bị vứt xác xuống sông

Ngày 04/09/2015 19:10 PM (GMT+7)

Khi phát hiện thi thể ông D, vì lo sợ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên Tiến đã ném xác nạn nhân xuống sông.

Thi thể trôi sông

Đại tá Phạm Văn Ngân (Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, vừa phá thành công vụ án thi thể nam bị trôi sông. Theo đó, chiều 25/8, chị Trần Thị T (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình) đi ruộng về, xuống mé sông tắm giặt. Chuẩn bị gội đầu, chị ngửi mùi thối nồng nặc. Cứ tưởng con vật gì chết ở dưới sông nên nhìn quanh, chị hốt hoảng khi nhìn thấy thi thể một người đàn ông. Ngay lập tức, chị lên bờ hô hoán. Lúc này, rất nhiều người dân hiếu kì đến xem.

Nhận được thông tin, công an đến vớt thi thể nạn nhân. Lúc này, nạn nhân được bọc trong một bao nilon. Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định, có dấu hiệu một vụ án. Bởi, nạn nhân chết do giật điện rồi mới bị vứt xuống sông phi tang.

Hoàn cảnh éo le của người đàn ông bị vứt xác xuống sông - 1

Tiến tại cơ quan điều tra

Người dân có mặt nhanh chóng nhận dạng nạn nhân là anh Nguyễn Văn D (SN 1967) ở xã Loan Mỹ. Mẹ anh D là cụ Bùi Thị X (SN 1935) được mời đến nhận dạng. Chỉ cần nhìn sơ, cụ khẳng định, đây là con mình.

Cụ cho biết, con trai đi khỏi nhà cách đây mấy ngày. Thỉnh thoảng, anh D đạp xe đi nhậu rồi ở lại nhà bạn vài ngày là điều bình thường. Do đó, lần này, anh “mất tích” người thân không hề nghi ngờ gì. Chỉ đến khi công an mời cụ X đến nhận dạng thì mới hay sự việc. Cụ gặp con trai lần cuối là vào tối 23/8.

Công an theo dõi, rà soát các đối tượng trên địa bàn. Hai ngày sau, điều tra viên nhận thấy, Đặng Văn Tiến (SN 1974) và cha là Đặng Văn Sáu (SN 1945, cùng ngụ xã Loan Mỹ) có nhiều dấu hiệu bất thường. Theo tìm hiểu, gia đình ông Sáu thuộc dạng khá giả tại địa phương. Họ sống bằng nghề nông và trồng cam. Mỗi khi đến mùa thu hoạch, gia đình thường dùng bẫy điện quanh vườn để bảo vệ, ngăn ngừa trộm. Việc này nhiều lần bị chính quyền địa phương nhắc nhở.

Cả hai được mời đến cơ quan công an làm việc. Lúc đầu, cả hai đều khẳng định không hề liên quan đến cái chết của anh D. Tuy nhiên, trước những câu hỏi sắc bén, đánh thẳng vào “tim đen” nên Tiến thừa nhận, cái chết của anh D là do mình gây ra, còn cha chỉ là người liên quan.

Nỗi đau không tên

Tiến khai, gia đình có sử dụng điện trong vườn dẫn đến chết người. Khi phát hiện thi thể anh D, vì lo sợ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên đã ném xác nạn nhân xuống sông.

Ngoài ra, Tiến còn vứt chiếc xe đạp màu xanh của nạn nhân xuống sông. Từ lời khai này, công an đã tìm được chiếc xe, cách hiện trường khoảng 500 mét. Xem xét các chứng cứ, lời khai, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hai tội Giết người và không tố giác tội phạm.

Ghi nhận thành tích phá án nhanh, tránh hoang mang trong dư luận, lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Long đã tặng giấy khen và khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 16 cá nhân. Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Cụ X rơm rớm nước mắt cho biết, sinh được ba đứa con, trong đó, anh D là con út. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông chỉ được học đến lớp 2 thì nghỉ. Để mưu sinh, ông phải làm thuê, làm mướn, không quản công việc nặng nhọc.

Hoàn cảnh éo le của người đàn ông bị vứt xác xuống sông - 2

Di ảnh của nạn nhân

Anh D có tất thảy ba người vợ và 8 đứa con. Vợ đầu, có chung 5 người con. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng không hoà thuận, họ quyết định chia tay.

Sau đó không lâu, anh D sống chung với một người phụ nữ khác. Họ có chung 2 người con. Anh từng có cuộc sống hạnh phúc với người vợ hai, nhưng người vợ này bị trọng bệnh nên đã qua đời.

Khoảng 10 năm trước, anh D bắt đầu chung sống với người vợ thứ ba. Cậu con trai út ra đời, nay đã tròn 9 tuổi, nhưng người vợ này cũng mắc bệnh hiểm nghèo. Do không có tiền chữa trị nên đã qua đời.

Sau khi người vợ thứ ba mất, anh D dắt díu con trai út về nương nhờ tại nhà mẹ ruột. Hàng ngày, anh đạp xe đi làm thuê từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Thỉnh thoảng, do say rượu, ông ở lại nhà bạn bè.

“Cuộc đời D gặp quá nhiều biến cố, bất hạnh. Nay, nó lại chết một cách oan ức như thế này. Tối 23/8, tôi còn thấy D ngủ trong nhà. Sáng hôm sau, tôi không thấy con đâu nữa, cứ nghĩ là đi chơi với bạn. Đến khi công an mời đến nhận dạng thì mới biết nó đã chết. Đến nay, thi thể D đã được đưa đi hoả táng”, cụ chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị H (SN 1958, chị thứ hai của ông D) cho biết, những người liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ. Trong khi gia đình chị vô cùng đau đớn trước cái chết của người thân thì gia đình ông Sáu không hề đến chia buồn, xin lỗi hay thắp một nén nhang. Gia đình nạn nhân mong muốn sự việc được sáng tỏ để dưới chín suối ông D được an lòng.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot