Hoàng gia Anh chi "khủng" cho đám cưới của Hoàng tử Harry

Ngày 29/11/2017 14:28 PM (GMT+7)

Hoàng tử Anh Harry đã phá vỡ truyền thống gia đình khi vừa đính hôn với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Cả thế giới tiếp tục đón chờ một siêu đám cưới xa hoa nữa của gia đình Hoàng gia Anh.

Theo New York Daily News, tổng chi phí cho siêu đám cưới Hoàng gia này có thể lên tới 20 triệu bảng Anh (hơn 681 tỷ đồng). Ngoài chi phí cho tiệc cưới, trang trí, thiết kế, váy cưới thì phần lớn số tiền sẽ được dùng để trả lương cho các lực lượng an ninh để bảo vệ lễ cưới.

Hoàng gia Anh chi amp;#34;khủngamp;#34; cho đám cưới của Hoàng tử Harry - 1

Siêu đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle dự kiến sẽ được diễn ra vào mùa xuân tới với chi phí lên đến hàng chục triệu bảng Anh.

Dự kiến sẽ có từ 500 đến 800 quan khách dự tiệc, trong đó có 300 người là bạn bè thân hữu và thuộc về dòng họ quý tộc. Với danh sách khách mời như thế, ước tính mất từ 150.000 bảng đến 200.000 bảng để phục vụ tiệc cưới.

Tiếp đó là nhẫn cưới và váy cưới. Bộ trang phục cưới của Markle sẽ được thiết kế bởi một nhà thiết kế thời trang uy tín và giá cả sẽ không hề thấp. Công nương Catherine trong ngày cưới của mình đã khoác chiếc váy cưới đẹp lộng lẫy từ nhà thiết kế hàng đầu Alexander McQueen, nhưng giá của chiếc váy vẫn chưa được tiết lộ.

Sau hàng loạt những vụ khủng bố diễn ra tại xứ sở sương mù trong thời gian qua, Hoàng gia Anh không muốn bị chỉ trích vì tổ chức tiệc cưới quá xa hoa, thay vào đó sẽ dành nhiều tiền để chi trả cho công tác bảo vệ và an ninh để đảm bảo an toàn trong những ngày trọng đại, ước tính vào khoảng 4,6 triệu USD.

Lễ cưới giữa Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle dự kiến sẽ được diễn ra vào đầu năm sau. Giới truyền thông rất mong chờ sự kiện này và gọi đây là đám cưới thế kỷ thứ hai sau đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton vào 6 năm trước.

Ngoài ra, nước Anh sẽ bị mất thêm khoảng 2,3 tỷ bảng một cách gián tiếp vì ngày diễn ra lễ cưới sẽ là ngày nghỉ lễ trên toàn quốc, gây nên sự gián đoạn cho toàn bộ các hoạt động kinh tế thương mại trên cả nước.

Tuy vậy, Vương quốc Anh sẽ thu lại được một khoản lợi nhuận không nhỏ. Theo các số liệu thống kê, đám cưới của Hoàng tử William năm 2011 đã thu về khoảng 100 triệu bảng Anh chỉ tính riêng 600.000 du khách du lịch đến Luân Đôn để được hòa vào không khí lễ cưới hoàng gia.

Ngành thời trang may mặc cũng thu lời được hơn 500 triệu bảng do người dân và khách du lịch sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua những bộ trang phục từ các nhãn hiệu mà Công nương Kate Middleton từng diện.

Hoàng gia Anh chi amp;#34;khủngamp;#34; cho đám cưới của Hoàng tử Harry - 2

Đám cưới thế kỷ của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton vào năm 2011 có chi phí lên đến hơn 30 triệu bảng Anh.

Dự kiến lễ cưới sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện Thánh George ở lâu đài Windsor. Chi phí của lễ cưới sẽ được chi trả phần lớn bởi Hoàng gia Anh, và phần còn lại sẽ do siêu nữ diễn viên Hollywood chịu. Chi phí đám cưới Hoàng gia năm 2011 được chia đều bởi Nữ hoàng Anh, Hoàng tử xứ Wales và cha mẹ triệu phú của Công nương Kate.

Dù tổng chi phí ước tính có thể vào khoảng 20 triệu bảng, nhưng Hoàng gia Anh có thể sẽ chịu chơi sang hơn. Nếu chi phí cao hơn 30 triệu bảng, lễ cưới của Hoàng tử Harry sẽ còn đắt đỏ hơn chính lễ cưới của cha mẹ anh là Thái tử Charles và Công nương Diana vào năm 1981.

Đây là lần đầu tiên phụ nữ ngoại quốc kết hôn với một Hoàng tử của Hoàng gia Anh. Trước đó có nữ minh tinh Grace Kelly đã trở thành bà hoàng của Công quốc Monaco khi kết hôn với vua Rainier Đệ tam. Điều này cho thấy lối suy nghĩ thoáng hơn của Hoàng gia Anh ở thời hiện đại.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h