Hoàng Xuân Vinh sẽ viết tiếp giấc mơ gây sốc ở Olympic

Ngày 09/08/2016 11:22 AM (GMT+7)

Sau khi giành tấm HCV lịch sử nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh sẽ còn tranh tài ở một nội dung nữa: 50m súng ngắn nam (10/8). Dù đây không phải nội dung sở trường nhưng xạ thủ số 1 Việt Nam vẫn quyết tâm 1 lần nữa gây sốc trên đất Brazil.

Xem lại toàn bộ màn thi đấu nghẹt thở và đăng quang HCV Olympic của Hoàng Xuân Vinh (nguồn VTV):

Hoàng Xuân Vinh tham dự kỳ Olympic năm nay ở 2 nội dung: 10m súng ngắn hơi nam và 50m súng ngắn nam. Xạ thủ số 1 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi giành tấm HCV lịch sử ở nội dung thứ nhất.

Sắp tới (10/8), Xuân Vinh sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở nội dung 50m súng ngắn nam. Đây là nội dung không được coi là sở trường của VĐV gốc Sơn Tây. Dù vậy trong sự nghiệp của mình, Xuân Vinh cũng đã nhiều lần giành được huy chương ở nội dung này ở các giải thi đấu lớn.

Gần đây nhất, xạ thủ 41 tuổi đã giành tấm HCB nội dung 50m súng ngắn ở giải bắn súng thế giới tổ chức ở Munich, Đức, năm 2015. 

Hoàng Xuân Vinh sẽ viết tiếp giấc mơ gây sốc ở Olympic - 1

50m súng ngắn không được coi là sở trường của Xuân Vinh

Ở kỳ Olympic 2012, Xuân Vinh đã trượt tấm HCĐ ở nội dung này một cách đầy tiếc nuối. Ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn, Hoàng Xuân Vinh xếp thứ tư vòng loại với 563 điểm và là một trong tám xạ thủ lọt vào vòng chung kết. Tiến vào lượt bắn chung kết tranh huy chương, anh còn thuộc nhóm có khả năng lấy huy chương sau khi bắn các loạt 3, 6, 7, 8 đều đạt trên 10 điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở loạt bắn thứ 9 khi Vinh chỉ cần bắn được điểm 8 là sẽ có huy chương nhưng xạ thủ người Hà Nội chỉ bắn được 7,3 điểm. Do đó dù loạt bắn cuối cùng đạt 10,2 điểm để kết thúc lượt bắn chung kết với số điểm là 95,5 điểm và tổng điểm chung cuộc 658,5 điểm, Hoàng Xuân Vinh vẫn kém huy chương đồng Vương Trí Vĩ 0,1 điểm.

Đây được xem là lần hụt huy chương đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của xạ thủ Quân đội.

Bước vào Olympic Rio năm nay, Xuân Vinh đang quyết tâm xóa đi nỗi buồn 4 năm về trước. Sau khi giành tấm HCV lịch sử ở nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam, chắc chắn tâm lý và sự tự tin của Xuân Vinh đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra sự thoải mái về mặt tư tưởng (đã xuất sắc vượt chỉ tiêu) sẽ giúp ích rất nhiều cho Xuân Vinh ở lần thi đấu sắp tới.

Và NHM Việt Nam không có lý do gì để không tiếp tục mơ về 1 tấm HCV lịch sử nữa từHoàng Xuân Vinh!

Những đối thủ chính của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 50m súng ngắn nam

1. Jongoh Jin

Xạ thủ 36 tuổi người Hàn Quốc được xem là huyền thoại số 1 của làng bắn súng thế giới. Jongoh Jin đã từng giành 5 tấm huy chương ở 3 kỳ Olympic gần đây nhất: HCB ở Athens 2004; 1 HCV, 1 HCB ở Bắc Kinh 2008; 2 HCV ở London 2012.

2.  Felipe Almeida Wu

Đây chính là đối thủ đã đua HCV đến cùng với Xuân Vinh ở chung kết 10m súng ngắn hơi nam hôm 7/8. Wu là xạ thủ người Brazil mới nổi trong vài năm gần đây nhưng đã có bảng thành tích ấn tượng. 

Ở giải bắn súng thế giới 2016 ở Băng Cốc, Thái Lan, Wu đã giành HCV. Ngoài ra ở khu vực Nam Mỹ, Wu cũng tỏ ra "vô đối" với 1 HCV giải Pan American Games 2015. 1 HCV giải Đại hội thể thao Nam Mỹ năm 2014.

3. Pang Wei

Pang Wei là VĐV người Trung Quốc, năm nay 30 tuổi, độ tuổi được xem là trẻ ở môn bắn súng. Dù vậy Pang Wei đã cho thấy tài năng của mình không hề kém cạnh ai. Pang Wei từng giành HCV ở Bắc Kinh 2008, HCV giải thế giới 2006, HCĐ giải World Cup 2007 đều ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ở nội dung 50m súng ngắn, Pang Wei từng giành HCV giải National Intercity Game năm 2007.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hoàng Xuân Vinh