Học sinh kể lại giây phút kinh hoàng khi cây phượng ở trường bật gốc đè trúng nhiều người

Ngày 27/05/2020 07:40 AM (GMT+7)

Thấy lá cây và nước rơi xuống, học sinh tưởng trời mưa. Khi chưa kịp định thần thì cây phượng vĩ đã đổ xuống sân đè lên học sinh. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến nhiều em không biết chuyện gì xảy ra.

Đang được điều trị theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, em N.A.T (SN 2008, học sinh lớp 6.8, trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM) vẫn còn bàng hoàng khi nhắc lại thời điểm cây phượng bật gốc đổ xuống sân trường.

“Lúc đó các bạn học sinh đang chuẩn bị vào lớp học, đột nhiên con thấy có nhiều lá cây và nước rơi xuống nên tưởng trời mưa. Tuy nhiên, khi vừa kịp quay đầu lại thì cây phượng to đã đổ xuống. Hai tai con bị ù, chỉ nghe thấy tiếng “xèo, xèo”. Con bị cành cây đập trúng đầu và lưng…”, T. nhớ lại.

Học sinh kể lại giây phút kinh hoàng khi cây phượng ở trường bật gốc đè trúng nhiều người - 1

Em T. đang được điều trị theo dõi tại bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Em T. cho biết, mặc dù bị thương em vẫn cố gắng kéo các bạn xung quanh đang bị cây đè lên nhưng không được.

“Con thấy một số bạn bị cây đè lên người, con cố gắng lôi các bạn ra nhưng không được vì các bạn bị mắc kẹt dưới cây. Sau đó, người lớn chạy đến tìm cách cứu các bạn và đưa đến bệnh viện. Đến bây giờ con vẫn chưa hình dung được chuyện gì, bởi mọi việc diễn ra quá nhanh", T. kể

Nằm cạnh giường bệnh của T. là em L.G.M (SN 2008, học sinh trường THCS Bạch Đằng). So với T., M. bị thương nặng hơn, em đang được mẹ chăm sóc.

Học sinh kể lại giây phút kinh hoàng khi cây phượng ở trường bật gốc đè trúng nhiều người - 2

Bệnh nhân L.G.M..

Chị Phạm Thị Thu H., mẹ em M. cho biết: “Buổi sáng tôi đang đi làm thì nhận được hung tin. Tôi và nhiều phụ huynh khác lập tức đến trường, nhìn thấy cảnh tượng hết sức kinh hoàng… Tôi nghĩ, chỉ có may mắn mới giúp các cháu học sinh thoát chết, bởi cây phượng rất lớn, nhiều cành lá nữa”.

Chị H. cho biết thêm, lúc mới đưa vào viện, em M. bị đau và khá hoảng loạn. Tuy nhiên, hiện giờ em đã tạm ổn định. Gia đình đang chờ chỉ định của bác sĩ, nếu tình hình sức khỏe em ổn, em sẽ sớm được xuất viện.

Theo thông tin từ các bác sỹ, hiện sức khỏe 2 bệnh nhân này ổn định. Bệnh nhân L.G.M đang được theo dõi gãy xương đùi trái, được cho chụp CTscan sọ, siêu âm, chụp X quang để kiểm tra thêm các chấn thương.

Còn bệnh nhân N.A.T. đang được theo dõi chấn thương đầu và cột sống.

Như tin đã đưa, vào khoảng 6h15 ngày 26/5, tại sân trường THCS Bạch Đằng, một cây phượng vĩ cao hơn 10 mét, thân to 2 người ôm bị bật gốc đổ xuống sân.

Thời điểm này có nhiều học sinh trên sân và nhiều em bị cây đè trúng, bị thương. Trong đó, một em đã không qua khỏi.

Đám tang HS bị cây đổ đè tử vong: Mới ăn được 1-2 đũa mì thì gốc cây bật lên
Tại hẻm nhỏ này, tuổi thơ của K. được gắn liền với những đứa trẻ tên Huy, tên Đạt. Và cả Huy, K. và Đạt đều gặp nạn vào sáng nay, chỉ có điều hai...
Theo Hoàng Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h