Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học sau khi có ca nhiễm COVID-19

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/01/2021 07:20 AM (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh vừa thông báo toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học nghỉ học từ hôm nay 28/1 đến hết tuần.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 trong cộng đồng mới được phát hiện tại tỉnh Quảng Ninh, có địa chỉ tại Tổ 1, Khu 6, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, ngay trong đêm ngày 27, rạng sáng ngày 28/1/2020 chính quyền địa phương này đã có cuộc họp khẩn, chỉ đạo các phương án phòng chống dịch.

Hiện chính quyền thành phố Hạ Long đã chỉ đạo việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với tất cả những trường hợp tiếp xúc gần; đồng thời thực hiện nghiêm việc các quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị); thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ bác sỹ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện. 

Hải Dương, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh nghỉ học sau khi có ca nhiễm COVID-19 - 1

TP Hạ Long họp khẩn triển khai biện pháp phòng chống dịch

Ngoài ra, chính quyền TP Hạ Long cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có di chuyển từ Hải Dương vào Quảng Ninh và các đường mòn, lối mở, cửa ngõ vào địa bàn thành phố. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn. 

Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Tường Văn  - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã tập trung tối đa nhân lực trong việc truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553.

Để phòng bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay 28/1 đến hết tuần (ngày 31/1). Đồng thời, hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Sáng 28/1, trả lời báo chí, ông Lương Văn Việt - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi có thông tin về ca COVID-19 tại xã Hưng Đạo (TP.Chí Linh), Sở chỉ đạo các trường tại TP.Chí Linh cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19. Từ ngày mai (29/1), học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học để phòng chống dịch.

Trong sáng ngày 28/1, Bộ Y tế đã công bố 2 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, cụ thể hai ca bệnh:

- CA BỆNH 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). 

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

- CA BỆNH 1553 (BN 1553): nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. 

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bộ Y tế công bố 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, một trường hợp làm ở cảng hàng không
Sáng ngày 28/1, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo về việc phát hiện 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19