Học sinh TP.HCM được nghỉ Tết 16 ngày

Ngày 27/11/2013 06:36 AM (GMT+7)

Học sinh và giáo viên các cấp trên địa bàn TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán trong 16 ngày.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, Tết Nguyên đán năm nay, học sinh và giáo viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ tổng cộng 16 ngày, bắt đầu từ 25/1 đến hết 9/2/2014 (25 tết đến hết ngày mùng 10 âm lịch).

Ngoài ra, công đoàn ngành giáo dục TPHCM cũng đã lên kế hoạch chăm lo Tết cho giáo viên, cán bộ công nhân viên và người lao động trong ngành giáo dục. Theo đó, các đơn vị phải đảm bảo trả lương, thưởng Tết đúng thời gian và theo quy định để người lao động an tâm làm việc. Công đoàn cơ sở thăm hỏi, tặng quà và tiền mặt với mức thấp nhất là 200.000 đồng/trường hợp giáo viên, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn (bản thân có thu nhập thấp, vợ hoặc chồng không có việc làm, con bị bệnh nặng; bị tai nạn lao động, bị chấm dứt hợp đồng lao động không được thưởng Tết; nữ giáo viên, nhân viên đang mang thai hoặc con nhỏ dưới 12 tháng…).

Đối với giáo viên, cán bộ công nhân viên và người lao động ngoài thành phố, ít nhất 3 năm liền chưa về quê sẽ được hỗ trợ tiền vé xe để về quê trong dịp Tết. Với những người không có điều kiện về quê, sẽ được tham gia chương trình họp mặt “Vui Tết” để tạo không khí ấm áp của gia đình.

Cùng với đó, công đoàn giáo dục TPHCM cũng vận động giáo viên, cán bộ công nhân viên và người lao động trong ngành giáo dục – đào tạo đóng góp, chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp các đơn vị ở ngoại thành, vùng sâu, vùng khó khăn trong Tết Giáp Ngọ năm 2014.

Theo Minh Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan