Học vấn đỉnh của 3 "chị đẹp" Đạp gió rẽ sóng 2023, có người từng là MC Đường lên đỉnh Olympia

HÀ ANH - Ngày 02/11/2023 14:35 PM (GMT+7)

Trang Pháp, Vân Hugo, Uyên Linh là những chị đẹp "Đạp gió rẽ sóng" 8X có thành tích học tập đáng nể ở những ngôi trường danh giá.

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân Hugo tên thật là Nguyễn Thanh Vân, sinh năm 1985 tại Hà Nội. “Chị đẹp” được biết đến với các vai trò là diễn viên truyền hình, MC kiêm người mẫu ảnh duyên dáng, tài năng đã quen thuộc với khán giả. Cô lần đầu được công chúng biết đến qua sê-ri truyền hình Nhật ký Vàng Anh (2006). Ngoài ra, Thanh Vân còn làm MC cho các chương trình truyền hình như: Chúc bé ngủ ngon, Tình yêu của tôi, Chinh phục, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11, Vietnam's Got Talent, Vì bạn xứng đáng, VTV Awards - Điểm hẹn 2017.

Với lối dẫn duyên dáng và thông minh, cô được khán giả yêu mến và gọi thân mật là "Thanh Vân Hugo" - theo tên của gameshow đầu tiên đưa tên tuổi cô đến gần với công chúng.

Học vấn đỉnh của 3 amp;#34;chị đẹpamp;#34; Đạp gió rẽ sóng 2023, có người từng là MC Đường lên đỉnh Olympia - 1

Thanh Vân Hugo theo học Trường THPT Kim Liên. Đây là 1 trong 5 trường THPT hàng đầu của Thủ đô có chất lượng giáo dục toàn diện và trở thành địa chỉ “hot” của các bậc cha mẹ, học sinh trên toàn thành phố và toàn quốc. Liên tục từ năm 2008 đến nay, là THPT công lập không chuyên duy nhất của Hà Nội đạt tốp 50 trong bảng xếp hạng 200 trường THPT toàn quốc có điểm thi đại học cao nhất cả nước. Đây cũng là ngôi trường khiến học sinh hàng năm phải tranh giành nhau đến “sứt đầu mẻ trán” mới được ghi danh vào lớp 10.

Sau khi học xong cấp 3, “Chị đẹp” Thanh Vân tiếp tục trúng tuyển vào ngôi trường Học viện Quan hệ Quốc tế (nay là Học viện Ngoại giao) và sang Thụy Sỹ học Thạc sĩ tại Trường SHMS Swiss Hotel Management School.

Ngoài tham gia showbiz, Thanh Vân còn kinh doanh dự án giao hàng ăn. Tháng 7/2020, Thanh Vân Hugo chuyển vào TP.HCM để quản lý một trường mầm non tư thục.

Uyên Linh

“Chị đẹp” Uyên Linh tên đầy đủ là Trần Nguyễn Uyên Linh, sinh năm 1987. Cô là quán quân của cuộc thi Vietnam Idol mùa 3 năm 2010, đồng thời còn là nghệ sĩ đã từng giành được 4 đề cử cho giải Cống hiến.

Được biết, trước khi trở thành ca sĩ, “Chị đẹp” Uyên Linh từng học tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Đây được xem là một trong 5 trường THPT chuyên có chất lượng giáo dục tốt nhất miền Nam hiện nay.

Sau đó, “Chị đẹp” sinh năm 1987 tiếp tục học tại ngôi trường danh giá Học viện Ngoại giao, chuyên ngành Chính trị quốc tế. Đây là cơ sở nghiên cứu – đào tạo đầu ngành thực hiện chức năng nghiên cứu chiến lược về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại; đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại ở Việt Nam.

Học vấn đỉnh của 3 amp;#34;chị đẹpamp;#34; Đạp gió rẽ sóng 2023, có người từng là MC Đường lên đỉnh Olympia - 2

Học viện Ngoại giao là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ ngoại giao, cán bộ làm công tác đối ngoại của các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, và cán bộ làm công tác hội nhập quốc tế tại các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước. Các ngành đào tạo của trường như Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Truyền thông quốc tế, Luật quốc tế…

Chính trị quốc tế là một ngành học hot. Theo học chuyên ngành này, sinh viên được "đổ nền" vững chắc bằng những kiến thức tổng quan về quan hệ quốc tế, được làm quen với cấu trúc cơ bản và các đặc điểm chính của hệ thống chính trị quốc gia; Hiểu các hướng dẫn cơ bản, chính sách, luật và quy định quan trọng của quốc gia; Hiểu hệ thống cơ bản, cơ cấu tổ chức, quy trình ra quyết định, hệ thống điều hành, luật và quy định của các quốc gia liên quan, các tổ chức quốc tế lớn. 

Những môn học gắn liền với chuyên ngành Chính trị quốc tế gồm: Lý thuyết quan hệ quốc tế, Chính trị học so sánh, Quan hệ Đông Bắc Á, Nghiên cứu quốc tế nâng cao,...

Trang Pháp

Trang Pháp sinh năm 1989, tên thật là Nguyễn Thùy Trang, quê Hà Nội, sinh ra tại Pháp. Cô hoạt động trong nhiều vai trò như: diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ.

Mới đây, Trang Pháp chính thức nhận lời tham gia mùa đầu tiên của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Trang Pháp dù chưa thể hiện phần tài năng của mình nhưng cũng có màn xuất hiện xinh xắn, ấn tượng trong chương trình phiên bản Việt cùng 29 "chị đẹp" khác là hoa hậu, doanh nhân, ca sĩ, diễn viên, MC...

Trước khi đến với showbiz, Trang Pháp có học vấn và thành tích học tập đáng nể. Đặc biệt, cô sinh ra trong gia đình “trâm anh thế phiệt”, có truyền thống làm ngoại giao và nghiên cứu ngôn ngữ. Nhờ vậy, cô được tiếp xúc với ngoại ngữ khi còn nhỏ, có được nền tảng tốt về ngôn ngữ.

Học vấn đỉnh của 3 amp;#34;chị đẹpamp;#34; Đạp gió rẽ sóng 2023, có người từng là MC Đường lên đỉnh Olympia - 3

Được biết, ông ngoại của Trang từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bố Trang là Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quang, cũng là một trong những giáo sư ngoại ngữ. Ông đã có hơn 40 năm công tác, giảng dạy tại Đại học Ngoại Ngữ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Những công trình nghiên cứu của ông về Giao tiếp giao văn hóa đã đóng góp nhiều cho ngành Giáo Dục tại Việt Nam.

Mẹ của Trang Pháp cũng là nhà ngoại giao như ông ngoại và đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành ngoại giao Việt Nam. Bà từng là Chánh Văn Phòng Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Bruxelles, Bỉ, là Bí Thư thứ nhất phái đoàn UNESCO Việt Nam tại Paris - Pháp. Mẹ Trang Pháp cũng nói thành thạo tiếng Pháp và tiếng Anh.

Trang được thừa hưởng nền giáo dục tiên tiến tại Pháp từ nhỏ. Ngày còn đi học, Trang Pháp sở hữu thành tích học tập đáng nể. Bảng điểm học tập của cô, hầu hết các môn học đều được đánh giá là "excellente" (xuất sắc) với số điểm cao gần như tuyệt đối, đặc biệt là những môn như Toán học, Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha...

Sau khi kết thúc chương trình phổ thông tại trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin, Trang Pháp thi đỗ vào trường Đại học Lyon II (Université Lumière Lyon II) của Pháp, chuyên ngành Kinh tế - Quản lý và tốt nghiệp sau 4 năm.

Ngành học mà ra trường đi làm giống như đi chơi vẫn có thu nhập khủng, lương tiền triệu mỗi ngày
Hướng dẫn viên du lịch là một nghề cực kỳ hot hiện nay với nhu cầu nhân sự (có chất lượng) vô cùng lớn. Ngoài tiền lương cứng, hướng dẫn viên còn có...

Ngành học hot

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023