Học vấn "siêu đỉnh" của dàn Hoa hậu, Á hậu làm MC tại VTV, có người cùng lúc đỗ 4 trường đại học

HÀ ANH - Ngày 09/01/2024 14:24 PM (GMT+7)

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ghi dấu ấn tại các cuộc thi đấu nhan sắc trong và ngoài nước, dàn Hoa hậu, Á hậu sau khi đăng quang đầu quân về “nhà đài” có điểm chung là đều sở hữu học vấn “khủng”.

Á hậu Phương Anh: Đỗ cùng lúc 4 trường đại học, IELTS 8.0

Bước ra sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 với ngôi vị Á hậu 1, Phương Anh có khoảng thời gian gần 1 năm học việc, trau dồi và trải qua các kỳ sát hạch gắt gao tại nhà đài và chính thức lên sóng VTV9 với vai trò biên tập viên - MC.

Cùng với "đàn chị" là MC Thúy Hằng, Á hậu Phương Anh tham gia dẫn dắt chương trình thời sự Toàn cảnh 24h. Lối dẫn dắt thông minh, cách ứng xử tinh tế và giọng nói truyền cảm là cách nàng Hậu ghi điểm trong mắt người xem.

Á Hậu Phương Anh có học vấn siêu đỉnh, đỗ cùng lúc 4 trường đại học

Á Hậu Phương Anh có học vấn "siêu đỉnh", đỗ cùng lúc 4 trường đại học

Á hậu Phương Anh được biết đến với biệt danh "Á hậu học giỏi", "Mỹ nhân tốt nghiệp thủ khoa Đại học R...". Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp sinh năm 1998 này từng là thủ khoa đầu vào khối Song ngữ THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM.

Suốt quá trình học tập, Phương Anh đạt nhiều thành tích ấn tượng như: Giải Nhất Olympic môn tiếng Pháp năm 2013 và 2014, giải Nhất học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp 2014, giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm lớp 12.

Phương Anh từng đỗ cùng lúc 4 trường đại học và được trường RMIT tài trợ học bổng 100%. Cô tốt nghiệp thủ khoa đầu ra của trường và được vinh danh trên bảng vàng thành tích.

Không chỉ giao tiếp thành thạo bằng tiếng Pháp, đạt bằng DELF C1, người đẹp còn đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.0.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Thường xuyên di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM để đảm bảo việc học

Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng được nhiều người gọi với biệt danh là "Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam". Dù đăng quang hoa hậu, Mỹ Linh vẫn chuộng phong cách giản dị, nhẹ nhàng chuẩn “gái phố cổ”. Suốt 2 năm đương nhiệm, Đỗ Mỹ Linh luôn làm tốt vai trò của một Hoa hậu, không hề dính bất kỳ lùm xùm nào về cả học thức lẫn đời tư.

Sau khi kết thúc kỳ đương nhiệm Hoa hậu, nàng Hậu đảm nhận vị trí MC, BTV tại Phòng Tin tức - Ban Thể thao - Đài Truyền hình Việt Nam. Trước đó, Đỗ Mỹ Linh từng làm việc tại bản tin Tiêu dùng 24h của VTV.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là cựu sinh viên của trường Đại học Ngoại thương

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là cựu sinh viên của trường Đại học Ngoại thương

Không có xuất thân nổi bật nhưng học vấn của Mỹ Linh luôn khiến người khác ngưỡng mộ. Cô thi đỗ vào trường Đại học Ngoại thương - một trong những ngôi trường danh giá ở miền Bắc. Hoa hậu Việt Nam 2016 thi đại học được 21.75 điểm, theo học ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương trong 4 năm. 

Cô tốt nghiệp vào năm 2018 và nhận được rất nhiều lời chúc mừng, khen ngợi từ công chúng. Dù hoạt động showbiz tích cực, cô vẫn giữ được phong độ tốt để không phải bảo lưu việc học theo yêu cầu từ gia đình.

Để cân bằng giữa chuyện học và hoạt động nghệ thuật, Đỗ Mỹ Linh phải thường xuyên di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM. Nàng hậu từng tâm sự, có những ngày cô phải bay vào TP.HCM buổi sáng, rồi đêm lại bay về Hà Nội để kịp hôm sau đi thi. Sự nỗ lực của nàng Hậu sinh năm 1996 khiến nhiều người phải nể phục.

Á hậu Bùi Phương Nga: 12 năm đều là HS giỏi, tiếng Anh lưu loát

Á hậu Bùi Phương Nga đang đảm nhiệm vai trò MC của chương trình Cafe Sáng, Bữa trưa vui vẻ trên VTV và góp mặt trong một số bộ phim truyền hình. Người đẹp là một trong số những nàng Hậu thành công bậc nhất khi "đầu quân" cho nhà đài VTV sau khi tham gia cuộc thi.

Á Hậu Bùi Phương Nga nhận tấm bằng giỏi của Đại học Kinh tế Quốc dân

Á Hậu Bùi Phương Nga nhận tấm bằng giỏi của Đại học Kinh tế Quốc dân

Nhắc tới Phương Nga, người ta nhớ đến biệt danh "Hoa khôi kép" bởi trước khi giành giải Á hậu ở cuộc thi sắc đẹp lớn, cô từng là Hoa khôi của Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô còn có thành tích học tập nổi trội từ cấp ba cho tới đại học, là cán bộ lớp cần mẫn.

12 năm đi học, Phương Nga cũng là học sinh giỏi, đồng thời có khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Khi đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International 2018, lúc giới thiệu về Thủ đô Hà Nội, Á hậu đã thể hiện khả năng tiếng Anh đỉnh cao với việc nói trôi chảy liên tục trong một video clip gần 3 phút.

Phương Nga vẫn rất chăm chỉ học hành dù lịch trình sau khi đăng quang Á Hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 vô cùng bận rộn. Chân dài gốc Hà thành tốt nghiệp ngành Tài chính, nhận bằng giỏi với điểm trung bình các môn học là 4.49/5. Điểm luận án tốt nghiệp của Phương Nga là 9,3.

Sau khi tốt nghiệp loại giỏi Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2020, Á hậu Phương Nga học tiếp văn bằng 2 nhằm phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông - giải trí tại đại học Swinburne. Đây cũng là cách mà nàng Hậu đầu tư cho công việc BTV tại nhà đài của mình.

Á hậu Thanh Tú: Thông thạo 3 thứ tiếng

Ngay từ những ngày đầu tham gia Hoa hậu Việt Nam, Á Hậu Ngô Thanh Thanh Tú đã gây ấn tượng với ban giám khảo, công chúng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, trình độ học vấn và thân thế. Bố mẹ Á hậu một là cán bộ trong Bộ Ngoại giao. Cả gia đình Thanh Tú hiện đang sống trong một căn hộ chung cư thuộc Khu Đô thị Mỹ Đình, Hà Nội.

Á hậu Thanh Tú thông thạo 3 thứ tiếng, hiện đang là MC dẫn một chương trình về y tế trên VTV

Á hậu Thanh Tú thông thạo 3 thứ tiếng, hiện đang là MC dẫn một chương trình về y tế trên VTV

Cô là cử nhân Học viện Ngoại giao và thông thạo 3 thứ tiếng là Nhật, Pháp và Anh. Trong đó, tiếng Anh nàng hậu từng đạt số điểm IELTS 6.5.

Á hậu Thanh Tú trở thành MC dẫn một chương trình về y tế trên VTV. Thanh Tú cho biết việc giành được ngôi vị cao trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 giúp cô có nhiều lợi thế khi chuyển sang làm BTV, đặc biệt là trong khả năng giao tiếp, ứng xử trước đám đông. Chính vì thế, cô không gặp nhiều áp lực trong công việc của người làm truyền hình.

Á hậu Thụy Vân: Nhận học bổng Thạc sĩ toàn phần

Thụy Vân là Á khôi 1 Hoa khôi Học Đường 2003, Hoa khôi Đại học Ngoại thương Hà Nội 2006 trước khi đoạt giải Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất và danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam. Sau khi đăng quang, người đẹp đầu quân về nhà đài VTV với vai trò BTV, MC của Chuyển Động 24H và ghi dấu với khán giả nhờ nhan sắc khả ái, giọng nói ấm áp, lối dẫn bản tin đầy truyền cảm. Nhiều năm liên tiếp Thụy Vân lọt danh sách bình chọn MC ấn tượng của VTV Awards.

Á hậu Thụy Vân là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương

Á hậu Thụy Vân là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương

Đặc biệt, Thụy Vân là một trong số những BTV, Hoa hậu sở hữu học vấn “khủng” nhất nhà đài VTV. Cô là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương - ngôi trường của Hoa hậu và trường của những "con nhà người ta”"

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương, lại có danh hiệu nhưng Thụy Vân chưa bao giờ dừng lại việc học của mình. Năm 2016, cô được viện FSB (Viện Quản trị và Công nghệ, Đại học FPT) trao học bổng nhờ thành tích thi xuất sắc vào khóa Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA). Cô học thêm 2 năm cao học và nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ MBA. Á hậu Thụy Vân còn vinh dự là một trong 5 gương mặt xuất sắc của khóa học.

Hoa hậu Mai Phương: Giải nhì HSG tiếng Anh cấp tỉnh, IELTS 8.0

Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam). Người đẹp sinh năm 1999 là một trong những Hoa hậu nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc bởi sở hữu thành tích học tập đáng nể.

Á hậu Mai Phương  gây thiện cảm bởi phong cách ăn mặc lịch thiệp, nhã nhặn

Á hậu Mai Phương  gây thiện cảm bởi phong cách ăn mặc lịch thiệp, nhã nhặn

Cô từng đoạt giải Nhì và giải Ba học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh năm 2017 và 2018, thành tích IELTS 8.0. Người đẹp gốc Đồng Nai cũng từng thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 và dừng chân với thành tích Top 5 chung cuộc.

Hiện tại, Hoa hậu Mai Phương gây chú ý khi đang làm việc tại Đài Truyền hình với vị trí biên tập viên và dẫn chương trình tại chương trình Toàn cảnh 24h của VTV9. Lên sóng truyền hình, người đẹp gây thiện cảm bởi phong cách ăn mặc lịch thiệp, nhã nhặn.

Soi học vấn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh: Học ngành hot, có biệt danh mọt sách
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh tốt nghiệp ngành Quản trị Du lịch & Lữ hành - một trong những ngành học hot tại Trường Đại học Kinh tế...

Hoa hậu

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Huỳnh Nguyễn Mai Phương