"Soi" học vấn của quán quân Đồ Rê Mí mùa 2 sau 15 năm: Tốt nghiệp bằng Giỏi, đang học thạc sĩ, có bạn trai "siêu đỉnh"

H.A - Ngày 26/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

Sở hữu vẻ ngoài dễ thương cùng giọng hát trong trẻo, Quán quân Đồ Rê Mí mùa 2 nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả. Hiện tại cô vừa tốt nghiệp đại học loại Giỏi và hạnh phúc bên bạn trai nổi tiếng.

Cuộc thi Đồ Rê Mí - tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho thiếu nhi từng được rất nhiều người yêu thích và từ cuộc thi cũng đã tìm ra được nhiều gương mặt triển vọng. Hà Phạm Anh Thư, Quán quân chương trình “Đồ Rê Mí” mùa 2 năm 2008 cũng được nổi danh từ đây. 

Anh Thư sinh năm 1999, quê ở Bình Dương, sở hữu vẻ ngoài rất dễ thương. Trong cuộc thi, Anh Thư từng thể hiện thành công nhiều ca khúc như: Nhịp cầu tre; Em nhớ Tây Nguyên; Mùa trăng quê em, Rì rà rì rầm,... Giọng hát của Anh Thư được đánh giá mượt mà, trong trẻo, cao và sáng.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của quán quân Đồ Rê Mí mùa 2 sau 15 năm: Tốt nghiệp bằng Giỏi, đang học thạc sĩ, có bạn trai amp;#34;siêu đỉnhamp;#34; - 1

Quán quân Đồ Rê Mí tâm sự, trở thành quán quân cuộc thi là điều mà cô luôn cảm thấy tự hào. Đây cũng là bước đệm cho hành trình theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của cô.

Được biết, trong các thí sinh “Đồ Rê Mí” năm đó, Anh Thư có hoàn cảnh khá đặc biệt. Tài sản lớn nhất trong nhà cô chỉ là chiếc TV đen trắng. Tuy nhiên, cô bé 9 tuổi đã vượt lên khó khăn và được công chúng đón nhận như một hiện tượng ca hát lúc bấy giờ. Hình ảnh của Anh Thư xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, chương trình truyền hình.

Bạn trai của cô là Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Hà Việt Hoàng. Anh chàng này là cái tên được nhiều người biết đến nhờ sự thông minh, am tường kiến thức. Năm 2019, Việt Hoàng tham dự chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam" và gây ấn tượng với ban giám khảo, người hâm mộ truyền hình cả nước trong phần thi "Bách khoa siêu ô chữ".  Anh chàng là 1 trong 4 thí sinh lọt vào vòng Chung kết năm của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia 2017. 

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của quán quân Đồ Rê Mí mùa 2 sau 15 năm: Tốt nghiệp bằng Giỏi, đang học thạc sĩ, có bạn trai amp;#34;siêu đỉnhamp;#34; - 2

15 năm kể từ cuộc thi, Anh Thư vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và lập kênh YouTube, TikTok cá nhân chuyên chia sẻ cuộc sống đời thường và clip cover âm nhạc. Bên cạnh đó, Anh Thư còn là cộng tác viên cho các chương trình âm nhạc. Cô vừa tốt nghiệp đại học loại Giỏi, chuyên ngành Biểu diễn Thanh nhạc - Khoa Thanh Nhạc, Nhạc viện TP.HCM. Hiện tại, Anh Thư đang học Thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn Thanh Nhạc.

Ngành Thanh nhạc – giấc mơ trở thành ngôi sao của nhiều bạn trẻ

Thanh nhạc là ngành học chuyên về nghệ thuật kết hợp giữa ngôn ngữ và âm nhạc. Trong đó, giọng hát là yếu tố chủ chốt trong thanh nhạc được xem là tinh hoa của âm nhạc, bởi ngoài tạo ra những âm thanh đa dạng như trầm, bổng, lên, xuống, dài, ngắn, giọng hát còn tạo ra những lời, những tiếng. Nhờ vậy mà âm nhạc đến gần hơn với người nghe và giúp người nghe hiểu được nội dung của bản nhạc.

Khi nhắc đến các trường đào tạo âm nhạc nhiều người sẽ nghĩ đến các nhạc viện hay các trường sân khấu điện ảnh. Tuy nhiên, nhu cầu vui chơi giải trí của con người ngày càng nhiều đòi hỏi nguồn nhân lực lớn và chất lượng để đáp ứng. Đi theo xu thế đó, các trường đại học đã mở rộng phạm vi đào tạo để đáp ứng cho xã hội. Hiện nay, ngoài Nhạc Viện TP.HCM, Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thì một số trường đại học có đào tạo ngành Thanh nhạc như: Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Trường Đại học Văn hóa, Trường Đại học Sài Gòn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP.HCM,…

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của quán quân Đồ Rê Mí mùa 2 sau 15 năm: Tốt nghiệp bằng Giỏi, đang học thạc sĩ, có bạn trai amp;#34;siêu đỉnhamp;#34; - 3

Theo ThS Nguyễn Bá Anh - Phó Trưởng phòng Truyền thông Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, so với những ngành học khác, thí sinh cần lưu ý khi lựa chọn đăng ký vào các ngành liên quan đến nghệ thuật.

“Đầu tiên thí sinh cần xem xét năng lực của bản thân có phù hợp với ngành học mình chọn.  Sau đó là sự yêu thích, bởi những ngành học đặc thù đòi hỏi rất cao về nghề nghiệp do đó nếu không thực sự yêu thích và đam mê thì các em không thể nào theo học được. Chẳng hạn như theo học ngành Thanh nhạc hay Piano, đòi hỏi người học phải có sự khổ luyện, nếu không có đam mê, trước những khó khăn và thử thách người học dễ dàng bỏ cuộc”.

Theo chia sẻ từ Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên ngành Thanh nhạc ra trường có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở như Làm việc tại các nhà hát, nhạc viện, các đài phát thanh truyền hình, đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các trung tâm văn hóa,… Cơ hội trở thành những ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu; Làm giảng viên Thanh nhạc cho các trường Đại học, Cao đẳng; Hướng dẫn dàn dựng các chương trình nghệ thuật quần chúng cho các đơn vị nghệ thuật quân đội, trung tâm văn hóa.

Môi trường hoạt động liên quan đến ngành Thanh nhạc ngày càng mở rộng ở các phòng trà, club, quán cà phê… khiến sinh viên ngành Thanh nhạc có thêm nhiều lựa chọn việc làm.

Mức lương ngành Thanh nhạc là vấn đề được nhiều người quan tâm. Được biết, mức lương đạt được của sinh viên sau khi ra trường sẽ là từ 10 triệu đồng trở lên. Và sẽ còn hơn thế nếu như bạn làm thêm ở các phòng hát hoặc luyện thanh riêng cho các em học sinh có như cầu học thanh nhạc. Đối với những người làm ca sĩ, mức lương sẽ là "cực khủng" nếu bạn nổi tiếng và có nhiều người hâm mộ.

Nghề truyền thông nội bộ: Phải giao tiếp tốt, luôn làm vui lòng đồng nghiệp và thu nhập siêu hợp lý
Bên cạnh các hoạt động truyền thông hướng ra bên ngoài, nghề truyền thông nội bộ hiện đang thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ.

Nâng cấp bản thân

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot