Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn

H.A - Ngày 04/03/2024 06:00 AM (GMT+7)

Thị trường hoa bước vào những ngày nhộn nhịp nhất năm với nhiều loại hoa đẹp, giá cả phải chăng, hội chị em tha hồ “đu trend”.

Nếu như mùa xuân là thời điểm các loại hoa Tết như mai, đào, cúc, hoa ly, thược dược… có nhiều thị phần nhất, thì thời gian này, hầu hết các loài hoa theo mùa hè đều đang “chiếm sóng”.

Năm nay, thị trường hoa sau Tết sôi động với nhiều loại hoa lạ, giá cả phù hợp mà không khan hiếm như các năm trước. Dạo một vòng quanh các khu chợ dân sinh ở Hà Nội và "chợ hoa online", không khó để mọi người có thể chọn mua các loài hoa theo ý thích của mình. Chỉ từ 20.000 đồng, chị em yêu hoa có thể sắm cho mình một bình hoa đẹp trang nhã.

1. Hoa mao lương: 20.000 đồng/bó 

Tháng 3 - 4 là mùa của hoa mao lương - loại hoa sở hữu vẻ đẹp khó ai có thể cưỡng lại được khi ngắm nhìn. Năm nay, nguồn hàng mao lương khá dồi dào, dù là loại hoa nhập nhưng giá cả rất phải chăng. Chỉ từ 20.000 đồng/bó 10 bông, hội chị em có thể có ngay một bình mao lương nhiều màu sắc, từ cam, hồng, trắng, đỏ… Từng lớp cánh nhỏ xoáy vào nhau, tưởng chừng như mong manh mà lại rất đẹp.

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 1

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 2

Mao lương thân thảo, cành yếu nên nên khi bông nở càng to, cành sẽ càng trĩu xuống, do đó nhiều người e ngại rằng khi cắm loài hoa này sẽ không để được lâu. Tuy nhiên, mao lương có thể bền tới nửa tháng, chỉ cần cắm hoa và chăm sóc đúng cách. Đặc biệt các cô dâu cũng rất hay lựa chọn mao lương để trang trí gia tiên, lễ cưới hoặc làm hoa cầm tay cho mình.

2. Hoa dơn lúa, hoa thiên điểu: 20.000 đồng/bó

Hai loài hoa này thường được sử dụng để phối cùng nhau vì chúng có màu sắc, độ bền giống nhau (khoảng 2 tuần). Dơn lúa vốn có vẻ đẹp duyên dáng, quyến rũ với cành nhỏ cong mềm mại giúp cân bằng vẻ mạnh mẽ của hoa thiên điểu. Màu cam của 2 loại hoa này khiến không gian nhà cửa trở nên bừng sáng, rất thích hợp với những không gian nhà hẹp, không có nhiều diện tích để bày trí các bình hoa lớn.

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 3

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 4

Hoa dơn lúa và thiên điểu đều có giá khá mềm, một bó dơn lúa từ 15 - 20 cành chỉ chỉ có giá 15.000 - 20.000 đồng/bó, trong khi thiên điểu nhỉnh hơn, khoảng 50.000 đồng/bó 10 bông. Năm nay, ngoài việc tìm mua hoa ở các cửa hàng, chợ dân sinh… nhiều chị em lựa chọn mua hoa qua hình thức trực tuyến, người bán sẽ vận chuyển hoa đến tận cửa nhà khách hàng. Nếu trong phạm vi khoảng cách gần còn được miễn phí vận chuyển.

3. Thu hải đường: 59.000 đồng/bó 

Hoa của thu hải đường có cách đơn hoặc cánh kép với nhiều màu sắc sặc sỡ như màu đỏ tươi, màu trắng, màu hồng và màu vàng. Dù qua Tết tức đã qua mùa chính chính vụ, nhưng thị trường vẫn còn rất nhiều nguồn hàng thu hải đường với giá chỉ từ 59.000 đồng/bó 10 bông. Đặc biệt, thu hải đường năm nay có khá nhiều mẫu mới, như cánh kép, màu xanh tím lạ mắt, màu xanh bơ…

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 5

Thu hải đường nếu như được chăm sóc kỹ càng thì chúng rất lâu tàn. Cần cắt chéo góc 45 độ, thêm thuốc dưỡng hoa và đặt hoa trong nhà ở những nơi có nhiệt độ thấp, tránh ánh nắng trực tiếp. Thu hải đường còn được gọi là “phú quý mãn đường”, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Trưng loại hoa này trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài và sự đầm ấm cho gia đình. 

4. Hoa thiên nga mắt ngọc: 85.000 đồng/bó 

Đúng như tên gọi, thiên nga mắt ngọc khoác lên mình một màu trắng tinh khôi, tựa như một chú chim thiên nga xinh đẹp. Điểm xuyết giữa những cánh hoa mỏng manh là nhụy tròn và có màu xanh ngọc long lanh như mắt biếc. Chính vì vẻ đẹp kiêu sa này mà thiên nga mắt ngọc được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa".

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 6

Theo chị Lan, một tiểu thương bán hoa nhập khẩu online, hoa thiên nga mắt ngọc đã xuất hiện từ 3 năm trước và gây sốt thời điểm đó bởi vẻ ngoài lạ mắt. Cho đến hiện tại, chúng vẫn chưa hết “hot”. Cứ đến tháng 3, tháng 4 hằng năm hoa rộ là chị em lại đặt mua tới tấp. Trên MXH, nhiều chị em cũng thi nhau khoe trend “hoa thiên nga mắt ngọc múa”.

Vài năm trước, giá hoa thiên nga mắt ngọc có thể lên tới vài trăm nghìn một đó. Tuy nhiên, đến năm nay, giá hoa này duy trì khoảng 85.000 đồng/bó. Để trưng một bình hoa lớn, chị em có thể mua từ 2 bó trở lên.

5. Hoa ren trắng: 70.000 đồng/bó

Tuy không được sử dụng phổ biến như các loại hoa mùa hè khác, nhưng hoa ren trắng mang vẻ đẹp vô cùng đặc biệt và chúng có ý nghĩa riêng. Chùm hoa trắng này được gọi là hoa ren vì các bông hoa nhỏ li ti xếp lại thành một mảnh trắng trông như một chiếc váy ren nhiều chi tiết cầu kỳ, đẹp mắt. Một số nơi còn gọi hoa là hoa ren nữ hoàng, hoặc hoa đăng ten Anne…

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 7

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 8

Dù là loại hoa nhập 100% và chưa phải là thời điểm rộ nhất trong năm nhưng hoa ren trắng đã được nhiều cửa hàng hoa cập nhật. Năm nay, hoa có giá khá mềm và không quá hiếm hàng như các năm trước đó, do nhiều nguồn hàng mới đã được các thương lái cập nhật kịp thời. Theo tham khảo, một số cửa hàng bán hoa ren trắng bó 10 cành với giá 70.000 đồng, giá này dự báo báo sẽ giảm xuống khi hoa ren trắng vào mùa (khoảng tháng 5 - 7).

6. Hoa lan tiên: 30.000 đồng/bó 

Lan tiên là loài hoa được mệnh danh có sức hút năng lượng tích cực trong phong thuỷ. Vào những ngày đầu năm, với một lọ hoa lan tiên rực rỡ sắc màu ngụ ý đón chào năm mới phát tài phát lộc.

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 9

Hội chị em đua nhau mua 6 loài hoa hot trend sau Tết, giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/bó, đẹp mê mẩn - 10

Những ngày gần đây, hoa lan tiên được bán trên chợ mạng với giá rất rẻ, chỉ 30.000 đồng/bó. Với các màu sắc đẹp mắt như hồng, tím, xanh, vàng, cam..., loại hoa này đang "làm mưa làm gió", hội chị em đặt mua về tới tấp để trang hoàng nhà cửa.

Nhất chi mai - loại hoa đẹp tinh khôi giá tiền triệu hot trend Tết Giáp Thìn 2024, mang nhiều ý nghĩa phong thủy
Nhất chi mai được mệnh danh là “Thập Đại Danh Hoa” của thế giới bởi vẻ đẹp kiều diễm và ý nghĩa phong thuỷ vô cùng giá trị. Dịp Tết, loại hoa này được...

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thị trường