Thêm một loại hoa hot trend Tết Nguyên đán 2024, màu đẹp lạ và hợp phong thủy năm rồng, hàng về bao nhiêu cũng hết

H.A - Ngày 29/01/2024 14:22 PM (GMT+7)

Không phải thanh liễu, đào đông hay tuyết mai, đây mới là loại hoa được các chị em ráo riết đặt mua để trưng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoa ly hay còn gọi là hoa bách hợp tượng trưng cho sự gắn kết, hòa hợp. Bên cạnh dòng hoa ly truyền thống, hoa ly kép cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt vào các dịp lễ Tết trong năm. Tết Giáp Thìn 2024 đang đang đến gần và đây là lúc thị trường xuất hiện nhiều loại hoa ly kép có màu sắc lạ mắt, đẹp sang trọng và phù hợp trưng ngày Tết ngoài màu đỏ và màu trắng truyền thống. Theo đó, hoa ly kép tím và ly kép bơ đang được các chị em săn lùng, được xem là "hoa hậu" của các loài hoa trong dịp Tết năm nay. 

Dù năm nào cũng chuẩn bị hàng Tết khá kỹ càng, nhưng chị Phụng - với kinh nghiệm hàng chục năm bán hoa tại chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) năm nay cũng trở tay không kịp khi hoa ly kép tím và ly kép bơ được chị em săn đón nhiệt tình. "Không cần đăng vẫn có người đặt, ly kép màu tím và xanh bơ chưa kịp về đã nhiều đơn. Mình đã lấy dư ra nhưng vẫn không kịp trả cho khách", chị Phụng chia sẻ. 

Hoa ly kép tím và xanh bơ được săn lùng dịp Tết Nguyên đán năm nay

Hoa ly kép tím và xanh bơ được "săn lùng" dịp Tết Nguyên đán năm nay

Chị Hòa - một tiểu thương buôn hoa khác ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng ở trong tình trạng tương tự. Hiện tại trong khu vực chợ nhà chị Hòa, gian hàng hoa nhà chị là một trong số ít những người có hoa ly kép màu tím để bán năm nay.

Đây không phải năm đầu tiên loài hoa này xuất hiện nhưng những năm trước chưa thực sự nổi bật nên ít người biết tới. Năm nay, ly kép tím và xanh bơ tràn ngập trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm cắm hoa, các hội nhóm chia sẻ hình ảnh trưng hoa Tết… vì thế mà từ sớm loại hoa này đã khan hàng, chủ yếu là nguồn cung chưa cung ứng kịp ra thị trường.

“Thấy khách đặt trước cho dịp Tết Nguyên Đán mà nhà vườn không đủ nguồn cung, tôi cũng thấy sốt ruột. Tôi phải thúc giục nhà vườn và đảm bảo giữ giá cả không bị tăng quá cao để phục vụ khách hàng trong dịp Tết 2024", chị Hòa chia sẻ. 

Thêm một loại hoa hot trend Tết Nguyên đán 2024, màu đẹp lạ và hợp phong thủy năm rồng, hàng về bao nhiêu cũng hết - 2

Thêm một loại hoa hot trend Tết Nguyên đán 2024, màu đẹp lạ và hợp phong thủy năm rồng, hàng về bao nhiêu cũng hết - 3

Theo khảo sát, giá hoa ly kép màu tím và xanh bơ năm nay khoảng 185.000-200.000 đồng một bó 5 cành. Giá này cao hơn so với dòng cánh đơn và cánh kép màu truyền thống.

Hoa ly kép tím có cánh nhọn hơn ly kép trắng, nhưng khi nở bung trông vẫn đầy đặn như búp sen. Đặc biệt, năm Giáp Thìn thuộc hành Hỏa nên màu xanh và màu tím và 2 màu may mắn nhất. Màu xanh mang lại may mắn, tài lộc, sự thăng tiến trong công việc và đời sống trong năm nay còn màu tím thể hiện sự cao quý, huyền bí và sáng tạo. 

Cũng giống như các giống hoa ly khác, hoa ky kép có mùi thơm nồng nhưng không quá gắt, dịu nhẹ nên rất được chị em chuộng mua trưng trong nhà tạo hương thơm tự nhiên. Một bình ly kép tím, hoặc xanh bơ đặt ở phòng khách vừa khiến không gian nhà trở nên sang trọng, lại có mùi hương dễ chịu rất hợp để đón khách trong dịp Tết.

Chưa đến Tết loại hoa này đã cháy hàng

Chưa đến Tết loại hoa này đã "cháy" hàng

Thông thường, hoa ly sau khi cắt cành tươi khoảng 10 đến 15 ngày, có thể chơi xuyên Tết từ ngày 23 tháng Chạp. Đồng thời việc chăm sóc hoa ly cũng khá đơn giản, chị em nên chọn những cành ly có cả nụ và hoa nhiều phấn, quan sát cẩn thận những bông hoa to có cánh không bị giập nát, nụ hoa to và dài. Khi sờ vào cánh hoa cảm giác mịn màng và có hương thơm thoang thoảng.

Thêm một loại hoa hot trend Tết Nguyên đán 2024, màu đẹp lạ và hợp phong thủy năm rồng, hàng về bao nhiêu cũng hết - 5

Thêm một loại hoa hot trend Tết Nguyên đán 2024, màu đẹp lạ và hợp phong thủy năm rồng, hàng về bao nhiêu cũng hết - 6

Hoa mua về có thể cắm lọ gốm, bình hoa cao cổ, chậu sứ hoặc cắm xốp…, 2-3 ngày nên thay nước cho hoa và để hoa ở nơi có ánh sáng phù hợp, ít nhất là 8 tiếng/ngày. Ngoài ra hoa ly kép khá ưa ẩm, nên nếu trưng ở nơi có nhiệt độ thấp hoa sẽ bền hoa hơn và ra màu đẹp hơn. Nếu có ý định trưng ly kép tím và xanh bơ vào dịp Tết Nguyên Đán 2024, ngay từ giờ, các chị em hãy nhanh chóng tìm hiểu để đặt hàng trước, tránh tình trạng cháy hàng vào những ngày giáp Tết.

Loại hoa đào quý hiếm được săn đón dịp Tết Giáp Thìn 2024, giá đắt gấp 4-5 lần đào bình thường
Bạch đào là loại hoa được nhiều người chơi hoa “hạng sang" tìm kiếm vào mỗi dịp gần Tết. Đây là loại hoa hiếm và đắt hơn rất nhiều so với loại hoa đào...

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết