Loại hoa đào quý hiếm được "săn đón" dịp Tết Giáp Thìn 2024, giá đắt gấp 4-5 lần đào bình thường

H.A - Ngày 28/01/2024 06:46 AM (GMT+7)

Bạch đào là loại hoa được nhiều người chơi hoa “hạng sang" tìm kiếm vào mỗi dịp gần Tết. Đây là loại hoa hiếm và đắt hơn rất nhiều so với loại hoa đào bình thường nhưng vẫn được ưa chuộng.

Bạch đào là hoa gì mà đắt và hiếm đến vậy?

Nếu như hoa đào, hoa mai… trở thành những loại hoa quen thuộc, đặc trưng trong mùa Tết thì bạch đào lại là thú chơi hoa đắt và sang hơn.

Vẻ đẹp của hoa bạch đào khiến nhiều người muốn sở hữu bằng được vào dịp Tết

Vẻ đẹp của hoa bạch đào khiến nhiều người muốn sở hữu bằng được vào dịp Tết

Hoa đào trắng hay có tên gọi khác là bạch đào, đào tuyết kéo là loại hoa đào khá hiếm. Ngày xưa, nhiều người chuộng chơi hoa cho rằng chỉ có ai giàu sang, phú hào mới chơi được bạch đào mỗi dịp Tết đến Xuân Về. Nhà ai có bạch đào trong nhà vào ngày Tết được xem giàu có, minh chứng cho sự sung túc.

Bạch đào thường được trồng ở vùng trung du miền núi phía Bắc, nhiều nhất như: Mẫu Sơn, Mộc Châu, Sa Pa…. Hoa bạch đào nở bông ít, lác đác trên cành, không nở rộ như hoa đào thông thường. Vẻ sang trọng của bạch đào là do hoa nở xếp cánh kép, nhiều lớp, cánh hoa mong manh và đặc biệt bông rất to. Mỗi hoa có tới 25-30 cánh, xếp 5-6 tầng, nhụy màu vàng thanh tao, chen giữa những búp lá xanh biếc tạo nên nét đẹp độc đáo làm say đắm lòng người.

Tuy nhiên bạch đào không sinh trưởng mạnh mẽ như đào thường nên được trồng ít hơn. Do quý hiếm, khó trồng nên ngày xưa bạch đào được dùng để tiến vua hoặc chỉ các bậc vương giả, quan lại mới có thể chơi.  

Hoa bạch đào nở có rất nhiều cánh, xếp chồng lên nhau cho ra vẻ đẹp thuần khiết và thanh tao

Hoa bạch đào nở có rất nhiều cánh, xếp chồng lên nhau cho ra vẻ đẹp thuần khiết và thanh tao

Thậm chí có thời điểm người trồng hoa lâu năm cũng chưa chắc có cơ hội nhìn thấy bạch đào. Còn người chơi hoa thích săn hàng "độc" cũng phải là những người nhiều tiền và rất may mắn mới được sở hữu một cây bạch đào đẹp.

Bạch đào là biểu tượng của sự thuần khiết, sự tinh tế và sang trọng. Ngày Tết có một bạch đào trong nhà luôn là điều tâm đắc với nhiều gia chủ mê chơi hoa.

Giá lên tới hàng chục triệu đồng vẫn được săn đón

Hoa bạch đào thường đắt hơn gấp nhiều lần so với đào thông thường và thường phải đặt mua trước mới có.

Dù đắt gấp nhiều lần so với đào thường nhưng nhiều người chơi hoa đều muốn sở hữu một gốc bạch đào trong nhà vào ngày Tết

Dù đắt gấp nhiều lần so với đào thường nhưng nhiều người chơi hoa đều muốn sở hữu một gốc bạch đào trong nhà vào ngày Tết

Dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều đại gia mê hoa lại bước vào công cuộc “săn” bạch đào về trưng. Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu để sở hữu một cây bạch đào đẹp chơi Tết. Vì giống bạch đào quý hiếm nên được người bán với mức giá đắt đỏ, gấp 4-5 lần so với đào thường.

Để chăm bạch đào nở trúng Tết, người nhà vườn cũng phải thật khéo léo, tỉ mẩn và công phu. Bạch đào có giá dao động trung bình từ 2-8 triệu đồng/cây, có những cây đẹp có thể lên đến vài chục triệu đồng. Một cây bạch đào đẹp thường được trồng lâu năm, khi đạt độ xuất sắc mới đem ra bán trên thị trường.

Bạch đào bên cành đào hồng thông thường tạo nên vẻ đối lập thú vị thu hút nhiều người mê hoa vào một dịp Tết đến Xuân về

Bạch đào bên cành đào hồng thông thường tạo nên vẻ đối lập thú vị thu hút nhiều người mê hoa vào một dịp Tết đến Xuân về

Nhiều người chơi hoa quan niệm khi sở hữu một gốc bạch đào độc là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Chính vì vậy dù đắt đỏ, thậm chí bị “hét giá” cao nhưng nhiều “tay chơi” vẫn sẵn sàng móc hầu bao chi tiền mua bạch đào.

Loại hoa hot trend Tết Giáp Thìn 2024: Màu xanh lạ mắt, hợp phong thủy năm rồng, dân tình rần rần tìm mua
Với màu sắc nhã nhặn và tinh tế, hoa mai xanh ngọc nhanh chóng được hội chị em yêu hoa thêm vào danh sách các loại hoa trưng Tết năm nay, dù bỏ nhiều...

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A (nguồn ảnh: Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết