Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh

Ngày 22/06/2019 00:08 AM (GMT+7)

Lấy hết can đảm, chàng trai 25 tuổi đưa mẹ xem đoạn video mặc váy trình diễn thời trang của mình và hồi hộp chờ đợi tin vui. Ngờ đâu mẹ nhìn anh rồi nói: “Mai mốt mẹ dẫn con đi khám bệnh”.

Thág 6 là "Tháng tự hào đồng tính" với hàng loạt sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, câu chuyện của những cô gái, chàng trai chuyển giới luôn gây ấn tượng đặc biệt với dư luận.

" Gồng mình làm "trai thẳng" chống lại những lời ác ý"

Sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 người con, Nguyễn Hoàng My (25 tuổi, Đắk Lắk) từ nhỏ đã nhận thức được sự khác lạ trong bản thân mình. My thích chơi với con gái, ăn nói nhỏ nhẹ, dịu dàng đến cả dáng đi. Vì thế My luôn bị bạn bè đem ra trêu đùa, chọc ghẹo. “Ký ức về những ngày tháng đó thật sự ám ảnh tôi trong một quãng thời gian dài. Nó kinh khủng gấp nhiều lần việc bị bạn bè đánh đập, đáng sợ hơn cả bạo lực học đường”, My kể.

Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh - 1

Nguyễn Hoàng My trong bộ trang phục vest.

Phân trần không được, giãi bày tâm sự cũng không xong, cuối cùng My chọn cách gồng mình chống lại những lời ác ý từ bạn bè. Như một con nhím xù lông để tự bảo vệ mình, My sống trong vỏ bọc hoàn hảo của một đứa con trai  suốt những tháng ngày đi học.

Là đứa con trai duy nhất của gia đình có ba mẹ đều làm nông và phải chạy ăn từng bữa, thấm thía được vị mồ hôi mặn đắng của ba, những nỗi lo luôn đè nặng trên vai mỗi đêm của mẹ, My luôn ấp ủ ước mơ phải thoát nghèo bằng chính học vấn của mình. 

Chúng ta thành công khi đạt được tất cả những khát khao, mục tiêu mà mình đặt ra chứ không phải để hoàn thành bất kỳ yêu cầu nào của bất kỳ ai.

Mười mấy năm ròng sống trong vỏ bọc của một đứa con trai chính hiệu là ngần ấy quãng thời gian chàng thanh niên cô đơn trong bóng tối của chính bản thân mình. My từng phải cố gắng ăn cho thật mập để “men” hơn. My bận áo quần con trai nhưng vẫn thèm khát một lần được mặc áo dài.

Và lần đầu tiên trong cuộc đời từ khi nhận ra mình đồng tính, cô khóc khi thấy bạn học mặc áo dài đến trường thực tập. “Hồi đấy trường tôi có hai khoa: Thanh nhạc và Sư phạm. Buổi sáng thực tập đầu tiên, nhìn bạn bè mặc áo dài, đạp xe đến trường thực tập, khát khao làm cô giáo trong tôi bỗng nhiên trỗi dậy, nhìn họ, nhìn mình, nhớ về hiện thực éo le. Tự nhiên nước mắt ở đâu cứ rơi mãi, tôi cảm thấy mình cô đơn... tôi thấy mình đơn độc trong chính cái hành trình mà mình đang đi. Tại sao tôi không thể được là chính mình?”, My dằn vặt.

Gạt nước mắt, nhìn lại mình trong gương, My tự nhủ với bản thân rồi sẽ có một ngày cô được bận áo dài, được tự tin sải bước như bất cứ người con gái nào khác ở ngoài kia. Cô sẽ được là chính mình. Ngày đó rồi sẽ đến, nhất định sẽ đến.

Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh - 2

Một Hoàng My dịu dàng e ấp trong tà áo dài.

Hành trình là chính mình…

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Thanh nhạc, My thi vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Những năm lăn lộn ở mảnh đất Sài thành, cô đến trường bằng chính những đồng tiền có được mỗi đêm đi hát. “Nhiều lúc tôi cứ tưởng mình phải bỏ cuộc vì không còn khả năng để tiếp tục học. Ngày hết tiền, tôi thậm chí phải ra trước cửa nhà tang lễ, nhặt từng tờ 1 nghìn đồng được rải dưới đất để trả tiền gửi xe", nhớ về những tháng ngày khó khăn, My trầm ngâm hồi lâu.

Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh - 3

Hoàng My vận chiếc váy đen quyến rũ.

Sau khi tốt nghiệp Đại học tại TP.HCM, My được nhận vào một bệnh viện Quân đội. Khoác trên người bộ quân phục, tập đứng dáng đứng oai vệ của một người sĩ quan. Ước mơ  trở thành một người con gái trong hình hài đúng nghĩa dường như đã không còn mãnh liệt như trước. My nhận ra thực chất ngoại hình bên ngoài không quyết định được việc mình là ai, như thế nào mà thay vào đó hãy dùng năng lực, bản lĩnh mà khẳng định chính bản thân mình. 

Cha mẹ nghèo, nếu tôi không tự cố gắng thì sẽ không ai giúp mình cả.

Là niềm tự hào của cả gia đình, thậm chí là cả dòng họ, dĩ nhiên việc thú nhận “giới tính thật” của My diễn ra không hề dễ dàng. Thức trắng đêm để chuẩn bị những đoạn video mà mình đã thực hiện trong trang phục của một người phụ nữ, những hình ảnh một cô gái Nguyễn Hoàng My quyến rũ và tự tin sải bước trên sàn diễn trong những bộ đầm kiêu sa, My bảo mình muốn tạo dựng lòng tin cho ba mẹ của cô rằng: Dù cô là ai thì cô vẫn là đứa con hiếu thảo, một người sống có ý nghĩa và trách nhiệm với cuộc đời.

Trái ngược với những lo sợ ban đầu, sau khi xem xong hình ảnh của con mình, mẹ của My không la mắng, không tức giận, bà chỉ quay sang nhìn cô rồi bảo: “Đẹp lắm, con thích thì cứ làm. Nhưng mai mốt mẹ sẽ dẫn con đi mua thuốc để trị bệnh”. Trong tâm khảm của người đàn bà tảo tần, nghèo khó, việc một người đàn ông “thích làm con gái” là bệnh và chỉ cần uống thuốc sẽ trị được bệnh.

Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh - 4

Câu chuyện về Hoàng My đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Không giống vợ mình, ba của My chưa kịp đợi con nói hết câu, ông nhẹ nhàng nhìn thẳng vào mắt con rồi nói: “Con không cần nói, ba hiểu, ba hiểu hết những thay đổi từ nhỏ đến lớn của con”. Người đàn ông suốt cuộc đời chỉ biết bán mặt cho đất, bán lưng cho trời ấy đã đủ nhạy cảm để nhận ra hết thảy những thay đổi dù nhỏ nhặt trong cậu con trai duy nhất của mình. Và nghiễm nhiên, ông chấp nhận.

Có được sự hậu thuẫn từ gia đình, My tự tin hơn trong công việc của mình. Cô mạnh dạn đăng kí thi cuộc thi The Tiffany's VietNam, sau đó là Giọng hát Việt

Thành công với nhiều người là giàu có, là danh vọng, địa vị, nhưng với nhiều người, chỉ cần xác định được ước mơ và nỗ lực phấn đấu để đạt được ước mơ đó thì đã là thành công.

Giờ đây, không chỉ được bận áo dài, My còn tự tin bận tất cả những bộ quần áo mà mình yêu thích và khát khao những ngày còn nhỏ.

Khác với phần đông những "cô gái" phải sống trong lốt con trai, khi được hỏi có muốn chuyển đổi giới tính thành con gái hoàn toàn không, My khiến chúng tôi khá ngạc nhiên khi lắc đầu. Cô không hề có ý định chuyển giới.

“Tôi vẫn làm tốt công việc của mình trong hình hài của một người con trai. Rời khỏi bệnh viện, tôi lại tự tin khoác lên mình những chiếc đầm dạ hội, tham gia trình diễn thời trang. Tấm áo bên ngoài không quyết định được nội tâm bên trong. Thay vì dằn vặt về ngoại hình, tôi trau dồi, phấn đấu hơn trong công việc, tự đặt mục tiêu cho mình 1 năm, 2 năm, 5 năm nữa mình sẽ đạt được những gì. Và khi tôi có được những gì tôi mong muốn, khi đôi bàn chân tôi đủ vững chãi và đôi tay tôi tự có thể quyết định được cuộc đời tôi. Tôi đã khẳng định mình. Và mọi người vẫn gọi tôi là Hoàng My đấy thôi”.

Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh - 5

25 tuổi, chững chạc trong hình ảnh của một nam quân nhân gương mẫu; quyến rũ, dịu dàng trong hình ảnh của một cô gái với mái tóc ngắn cá tính, và dù với cương vị hay hình ảnh nào, Nguyễn Hoàng My vẫn khiến người khác phải trầm trồ thán phục vì thần thái và bản lĩnh cũng như tài năng. Ẩn sâu trong cái cốt cách đàn ông còn sót lại ấy chính là thái độ không bỏ cuộc, mạnh mẽ và quyết liệt với ước mơ cũng như trong việc chịu trách nhiệm với chính bản thân mình.

Nói về hành trình để đạt những thành tựu hiện tại, My cho rằng điều quan trọng nhất đối với những bạn trẻ trong cộng đồng LGBT nói riêng và những bạn trẻ nói chung đó là dám khát khao, dám ước mơ và biết xây dựng từng kế hoạch cụ thể để hoàn thiện ước mơ đó.

Hồi hộp cho mẹ xem video con trai mặc váy, nào ngờ mẹ đòi dẫn đi... khám bệnh - 6

“Tôi luôn đặt cho mình mục tiêu để phấn đấu trong một khoảng thời gian nhất định. Làm sao để mình của 1 năm, 2 năm sau hay thậm chí là mình của ngày mai phải tốt hơn, giỏi hơn mình của hiện tại. Xây dựng kế hoạch cụ thể, chúng ta sẽ biết mình đã đi đến đâu, làm được những gì”, My nói.

“Nhiều bạn trong cộng đồng LGBT có phần hơi vội khi come-out (thú nhận giới tính) của mình, tôi cho rằng điều đó không nên. Thay vào đó hãy tập trung vào công việc để chứng minh cho mọi người thấy mình là người có năng lực, để họ tin tưởng rằng dù mình là ai, nam hay nữ thì mình vẫn sẽ là một người thành công, bản lĩnh và biết chiu trách nhiệm. Khi mọi người tin bạn, họ sẽ tin luôn cả những lựa chọn của bạn”, Hoàng My tâm sự.

2 lần chồng bỏ đi cưới vợ và câu chuyện đẫm nước mắt của cô gái chuyển giới
"Khát khao làm phụ nữ trong tôi lớn đến nỗi tôi chấp nhận tất cả mọi thứ để được làm đàn bà, dù là một người đàn bà xấu..", Cát Thy nói trong nước...
YẾN NHI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Câu chuyện về người chuyển giới