Hối lỗi của người vợ sát hại chồng trong đêm

Ngày 21/08/2015 19:00 PM (GMT+7)

Chờ phiên tòa diễn ra, nước mắt lăn dài, Trinh rấm rứt: “Tôi buồn lắm chú ạ! Trong đám tang chồng, tôi từng khóc, nhưng đó là giả dối. Giờ, nghĩ về hành vi của mình, nghĩ về hai đứa con và gia đình, nước mắt này là thật”.

Sóng ngầm dưới lớp vỏ hạnh phúc

18 tuổi, Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, ngụ huyện Núi Thành, Quảng Nam) kết hôn cùng anh Trương Văn T (39 tuổi) ở cùng thôn. Họ vay mượn ít tiền từ xã Tam Thạnh sang xã Tam Hiệp mua mảnh đất nhỏ, cất căn nhà sinh sống. Trinh buôn bán đủ thứ. Anh hành nghề sửa xe. Dù thu nhập không cao, nhưng ở vùng quê nghèo ấy, đó là mơ ước của không ít người.

Hai đứa con gái kháu khỉnh lần lượt ra đời vào năm 2000 và 2002. Thỉnh thoảng, anh T. tâm sự với vợ muốn có cậu con trai để nối dõi. Trinh bảo: “Từ từ hẵng sinh. Cuộc sống vẫn còn khó khăn, nếu sinh thêm làm sao nuôi nổi”. Cũng từ đó, tính tình anh T. dần dần thay đổi. Anh thường nhậu nhẹt cùng bạn bè. Không ít lần, vợ khuyên nhủ nhưng mọi việc vẫn diễn ra như cũ. Mỗi khi anh say, hai vợ chồng lại cãi cọ.

Hối lỗi của người vợ sát hại chồng trong đêm - 1

Trinh ra tòa vì sát hại chồng

Anh T. lạnh nhạt dần với vợ, kể cả chuyện chăn gối. Nhiều lần, Trinh cố níu kéo tình cảm vẫn không thành công. Lắm đêm, Trinh nằm suy nghĩ về cuộc hôn nhân rồi rơi nước mắt. Trinh thèm cảm giác hạnh phúc như những phút ban đầu. 30 tuổi, Trinh vẫn còn quá trẻ, khát khao vẫn đầy ắp, nhưng chồng luôn xa lánh. Đó cũng chính là lý do khiến Trinh có phút xao lòng.

Trong khoảng thời gian này, Trinh mở quán bán cháo lòng. Đầu năm 2013, một người đàn ông ở huyện Tiên Phước ghé vào ăn, ngồi trò chuyện rồi nảy sinh tình cảm với bà chủ. Họ thường nhắn tin, trò chuyện. Ở vùng quê nghèo ấy, chuyện Trinh ngoại tình được đồn đại nhanh chóng. Lắm khi, Trinh muốn chấm dứt hẳn với người đàn ông này. Nhưng, Trinh cứ dây dưa vì luyến tiếc cảm giác được chiều chuộng. Một lần, anh T bắt gặp, buộc người tình của vợ quỳ gối xin lỗi. Anh tát mạnh khiến người ấy gãy răng. Từ đó, người ấy mất hút.

Sau lần đó, mọi người nhìn vào thấy gia đình Trinh êm ấm, hạnh phúc. Trước mặt mọi người, anh T. giữ thể diện, tỏ ra ngọt ngào, yêu thương vợ… Nhưng, nếu không có ai, anh lại sỉ vả, mắng nhiếc. Khi sự chịu đựng đã đến giới hạn, Trinh phản kháng. Những cuộc cãi vã lớn diễn ra. Trinh bảo, không ít lần nghĩ đến việc ly hôn hay kết thúc bằng cái chết. Nhưng, ngẫm đến các con, Trinh lại không dám dứt khoát.

Giết chồng rồi tạo hiện trường giả

Vài năm trước, anh T. được bầu làm công an thôn. Anh vui vẻ nên có mối quan hệ khá rộng với mọi người. Chiều 6/1, anh rủ một số người bạn đến nhà mình nhậu. 23h, tiệc tan, anh gọi vợ dậy đóng cửa, Trinh cằn nhằn. Hai vợ chồng lớn tiếng. Anh nhắc lại chuyện vợ ngoại tình. Chị chẳng chịu thua, cằn nhằn việc chồng từng “ăn chả”. Anh tát vợ rồi ra giường xếp nằm. Đóng cửa xong, Trinh vào nằm trong giường, suy nghĩ về việc chồng lạnh nhạt, vô trách nhiệm với vợ con, thường đánh đập mình. Trinh chợt nảy sinh ý định sát hại chồng.

Khoảng 3h sáng ngày 7/1, Trinh dậy, đến nơi để phụ tùng sửa xe, lấy cây đe rồi dùng hai tay đánh mạnh từ trên xuống vùng đầu. Sau đó, cô lấy cây dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và mặt chồng rồi mang dao đi rửa rồi cất lại chỗ cũ. Gây án xong, Trinh lấy chiếc ví, điện thoại trong túi quần anh T. vứt xuống nền nhà, rồi dắt chiếc xe máy ra sân để tạo hiện trường giả.

Hối lỗi của người vợ sát hại chồng trong đêm - 2

Hung khí Trinh dùng để sát hại chồng

Khoảng 3h15 cùng ngày, Trinh chạy ra trước cổng, khóc lóc, hô hoán có cướp… Trinh cùng mọi người vào nhà, phát hiện anh T. tử vong. Trinh giả vờ ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Suốt những ngày làm tang cho chồng, Trinh khóc thảm thiết tựa như đau đớn lắm. “Lúc ấy, tôi sợ nhưng vẫn phải giả vờ khóc thương chồng, để đánh lạc hướng mọi người. Tôi cứ nghĩ, làm như thế, sẽ che giấu được hành vi phạm tội của mình. Nhưng, đến ngày 14/1, mọi chuyện cũng bại lộ”, Trinh kể.

Trinh bảo, hơn nửa năm qua, ngồi trong phòng tạm giam, suy nghĩ rất nhiều về mọi chuyện đã xảy ra. Trinh nuối tiếc và hy vọng, sau này, những ai rơi vào hôn nhân, đừng cố níu kéo để tạo ra bi kịch cho người thân lẫn chính mình. Thay vào đó, nếu thấy mọi chuyện không thể cứu vãn, cứ thẳng thắn dứt khoát chia tay. Có thể, sẽ đau khổ trong khoảng thời gian ấy, nhưng chắc chắn phần đời còn lại sống dễ thở hơn. “Tôi hy vọng, chuyện của tôi sẽ là một bài học lớn cho tất cả mọi người”, Trinh chia sẻ.

Ngày 18/8, TAND tỉnh Quảng Nam nhận định, hành vi phạm tội của Trinh là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì mâu thuẫn trong hôn nhân, đã ra tay sát hại người từng chung chăn gối để lại nỗi đau lớn cho gia đình bị hại và hai con. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét, bị cáo thành khẩn khai báo, hối hận, thành khẩn… Sau cùng, bị cáo bị tuyên phạt 14 năm tù giam về tội Giết người.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot