Hộp đen máy bay Airbus A-320 bị hư hỏng

Ngày 25/03/2015 23:56 PM (GMT+7)

Hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 bị hư hại nặng sau khi được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn, tuy nhiên các điều tra viên đang cố gắng lấy dữ liệu từ nó.

Chiếc máy bay  Airbus A-320 mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings chở 150 người gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, đông nam Pháp, không ai sống sót.

Trong đêm qua, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy bộ ghi âm buồng lái (hộp đen) và đã chuyển về Paris để các chuyên gia tiến hành phân tích. 

Hộp đen máy bay Airbus A-320 bị hư hỏng - 1

Những ngọn nến cầu nguyện đã được thắp lên cho 16 học sinh và 2 giáo viên trên chuyến bay bị rơi tại Pháp.

 Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận chiếc hộp đen ghi âm buồng lái được tìm thấy tại hiện trường hôm qua đã bị hư hỏng hỏng.

Ông cho biết thêm, mặc dù chiếc hộp đen bị hư hại nhưng các nhà điều tra vẫn đang nỗ lực thu thập thông tin từ thiết bị này để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc.

Hộp đen máy bay Airbus A-320 bị hư hỏng - 2

 Hộp đen máy bay Airbus A-320 bị hư hỏng - 3

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy tại hiện trường

"Hộp đen bị hư hỏng và phải mất vài giờ tói mới có thể khôi phục được dữ liệu", Bộ trưởng Cazeneuve nói. 

Hiện lực lượng tìm kiếm  vẫn chưa tìm thấy hộp đen thứ hai là bộ lưu dữ liệu chuyến bay. Các hình ảnh chụp từ trực thăng cho thấy chiếc máy bay bị nổ tung.

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan