Hốt hoảng vì đỉa dài 8cm “làm tổ” trong mũi

Ngày 14/10/2014 06:47 AM (GMT+7)

Các bác sĩ tại Anh Quốc đã mất nửa giờ đồng hồ để loại bỏ con đỉa trong mũi một nữ du khách dài gần 8cm.

Daniela Liverani là một dân du lịch bụi đến từ Anh. Cô bị chảy máu cam trong nhiều tuần liên tiếp cho đến khi phát hiện ra một con đỉa dài 3 inch (gần 8cm) sống ký sinh trong mũi của cô hơn 1 tháng sau khi đi du lịch về.

Hốt hoảng vì đỉa dài 8cm “làm tổ” trong mũi - 1

Daniela Liverani và "người bạn" sống trong mũi cô sau một chuyến đi du lịch vòng quanh các nước Đông Nam Á

Daniela hoảng hốt cho biết “Hai tuần trước khi trở về nhà sau chuyến đi châu Á, mũi tôi đã có dấu hiệu chảy máu cam. Tuy nhiên, tôi chủ quan cho rằng có thể chỉ bị vỡ mạch máu do một tai nạn xe máy trong chuyến đi vòng quanh các nước Đông Nam Á”

Sau khi trở về nhà của mình ở Edinburgh, cô phát hiện trong sống mũi của mình có vật thể lạ khi lần đầu tiên cô bị chảy máu đông. Quá lo sợ, cô gái 24 tuổi đã vội vã đến Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh kiểm tra và lấy con vật ra khỏi mũi mình.

“Tôi đã cố gắng thổi và lôi con vật khủng khiếp đó ra mũi của mình. Nhưng tôi không thể khi nó lại chui lên mũi tôi lần nữa. Khi tôi đang tắm, nó thậm chí còn chui một nửa ra tới tận môi dưới của tôi và tôi còn có thể nhìn thấy nó treo lủng lẳng ngay trước mũi tôi”. Daniela kể lại bằng giọng nói sợ hãi.

“Tôi đã lập tức nhảy ra khỏi bồn tắm để nhìn thật kĩ con vật và phát hiện có những lằn gợn trên lưng màu đỏ sẫm của nó. Đó là lúc tôi biết nó là vật sinh vật sống trong mũi mình”. Cô gái bàng hoàng cho biết.

Khi tới bệnh viện cô được các bác sĩ thăm khám kĩ lưỡng và dùng nhíp kẹp để lôi con đỉa ra khỏi mũi cô gái. “Tôi rất đau, tôi có thể cảm thấy con đỉa giật liên hồi trong mũi của tôi”. Sau nửa giờ, các bác sĩ đã gắp được con đỉa ra khỏi mũi “dài bằng ngón tay trỏ và to bằng ngón tay cái của tôi” Daniela cho biết khi nhìn thấy con đỉa trong ống nghiệm.

Hốt hoảng vì đỉa dài 8cm “làm tổ” trong mũi - 2

Một chuyên gia về đỉa cho biết, con đỉa này có thể tới từ Việt Nam

Mark Siddal, người phụ trách tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở New York và là một chuyên gia về đỉa cho biết “Daniela có thể bị con đỉa này chui vào mũi khi cô tới Việt Nam nếu cô đã từng đến bơi ở đó. Hoặc có thể nó đi qua đường miệng khi cô gái đang uống nước.”

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot