Hotgirl Ánh Nguyệt mở màn ở Olympic 2020: Tuổi thơ gian khó, đến với môn bắn cung đầy bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 23/07/2021 14:35 PM (GMT+7)

Đỗ Thị Ánh Nguyệt là vận động viên đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại Olympic 2020.

Tối 23/7, Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra sau 1 năm bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Thế vận hội đã bị hoãn và lên lịch lại song vẫn giữ tên Olympic Tokyo 2020 thay vì bị hủy bỏ. Đây cũng là kỳ Thế vận hội có số lượng môn thi lớn nhất nhất từ trước tới nay với 33 môn, 339 nội dung thi đấu.

Tại Olympic lần này, đoàn thể thao Việt Nam có 18 vận động viên tham dự, tham gia tranh tài ở 11 môn thể thao. Từng giành được tổng cộng 5 huy chương qua 9 lần dự Olympic kể từ năm 1980, thể thao Việt Nam hy vọng sẽ có thêm tấm huy chương ở đấu trường lớn năm nay.

Hotgirl bắn cung Ánh Nguyệt "mở hàng" cho đoàn Thể thao Việt Nam ở Olympic 2020

7 giờ sáng nay (23/7), Ánh Nguyệt đã "mở hàng" thi đấu cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo ở nội dung cung một dây. Đây là nội dung gồm 64 cung thủ, mỗi người bắn 72 phát tính điểm để xếp thứ tự phân nhánh. 

Cô gái quê Hưng Yên thi đấu rất tốt ở 6 phát bắt đầu tiên, bắn trúng ô 10 điểm ở ba phát đầu tiên. Tuy nhiên những phát bắn sau đó cung thủ sinh năm 2001 chỉ ghi 9, 8 và 6. Tổng số điểm của lượt bắn đầu tiên là 53.

Cung thủ Ánh Nguyệt (mũ trắng) trong phần thi sáng 23/7. Ảnh: Báo Giao thông

Cung thủ Ánh Nguyệt (mũ trắng) trong phần thi sáng 23/7. Ảnh: Báo Giao thông

Bước sang lượt bắn thứ hai, Ánh Nguyệt chỉ ghi tổng cộng 57 điểm. Tổng điểm của 6 lượt bắn của Ánh Nguyệt là 316.

Sang hiệp 2, những phát bắn đầu tiên cô đều thực hiện rất tốt nhưng sau đó lại không duy trì được sự ổn định. Thành tích này khiến Ánh Nguyệt rơi xuống vị trí thứ 49. Theo thể lệ cuộc thi, kết quả này chỉ có ý nghĩa phân cặp đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày mai (24/7). Đối thủ của Ánh Nguyệt là cung thủ người Nhật Bản - Ren Hayakawa, người xếp thứ 16 ở vòng loại với 653 điểm.

Con đường đến với môn bắn cung đầy bất ngờ

Ánh Nguyệt được chú ý không chỉ là người mở màn cho đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic 2020 mà còn là vận động viên trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo. Cô nàng sinh năm 2001, quê ở Hưng Yên mới tập luyện bộ môn bắn cung được 4 năm nhưng ở độ tuổi rất trẻ, vừa tròn 20 thì cô đã trở thành trụ cột của đội tuyển bắn cung Việt Nam với thành tích đáng nể.

Cô nàng là động viên trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo 2020

Cô nàng là động viên trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo 2020

Con đường đến với môn bắn cung của Ánh Nguyệt cũng đầy bất ngờ. Ít ai biết rằng bắn cung không phải môn thể thao Ánh Nguyệt theo đuổi ngay từ đầu. Cô đến với thể thao bắt đầu từ môn bóng rổ của đội bóng rổ nữ trẻ của Hà Nội sau khi được Phó Trưởng bộ môn Bóng chuyền-Bóng rổ Đào Văn Kiên tuyển chọn vào tháng 7/2016. Ban đầu, bố của Ánh Nguyệt không muốn con gái theo nghiệp thể thao mà chuyên tâm vào học văn hóa. Nhưng vốn yêu thích môn bóng rổ, cộng với các thầy các cô thuyết phục hộ, mãi sau khi tốt nghiệp THPT, gia đình mới đồng ý cho cô theo nghề.

"Lúc mới làm quen với thể thao chuyên nghiệp, tôi thật sự thấy mệt mỏi, đuối lắm, chạy nhiều đến mức vỡ cơ đau mỏi toàn thân. Tập rất lâu sau đó, tôi mới làm quen được”, Ánh Nguyệt từng chia sẻ.

Hotgirl Ánh Nguyệt mở màn ở Olympic 2020: Tuổi thơ gian khó, đến với môn bắn cung đầy bất ngờ - 3

Rồi khi đang dần thích nghi với bộ môn bóng rổ, Nguyệt rẽ ngang theo hướng khác. "Các thầy cô ở môn bắn cung và bóng rổ đều hướng tôi theo bắn cung. Thế là, tôi làm quen lại từ đầu vì hai môn này rất khác nhau. Bóng rổ đòi hỏi vận động rất nhiều còn bắn cung là môn tĩnh”, Ánh Nguyệt chia sẻ.

Lúc mới chuyển giao, Ánh Nguyệt không cảm thấy có hứng thú với bộ môn này và bỏ về quê. Sau đó, các huấn luyện viên phải cố gắng đến tận nơi thuyết phục. Dần dần, cô đã yêu thích môn bắn cung hơn và cũng thể hiện năng khiếu tuyệt vời ở bộ môn này, là trụ cột số 1. Trái ngọt đến với Nguyệt khi tháng 11/2019, cô giành HCĐ ở giải vô địch châu Á trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn. Thành tích này giúp cô giành tấm vé chính thức dự Olympic 2020. Sau đó, cô xuất sắc giành tấm HCV SEA Games 30 nội dung đồng đội nữ cung một dây.

Hotgirl Ánh Nguyệt mở màn ở Olympic 2020: Tuổi thơ gian khó, đến với môn bắn cung đầy bất ngờ - 4

"Hot girl" của đội tuyển bắn cung Việt Nam có tuổi thơ gian khó, mồ côi mẹ, sống với người bố làm nghề tự do. Đến bây giờ, quyết tâm theo đuổi nghiệp vận động viên của Nguyệt là lựa chọn rất đúng đắn, giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Không chỉ tài năng mà tính cách, ngoại hình của Ánh Nguyệt cũng đốn tim bao người. Cô là cô gái dễ gần và luôn giữ tinh thần lạc quan. Từ khi đáp chuyến bay đến Nhật tranh tài, cô gái tuổi “teen” liên tục update các dòng trạng thái hay story lên trang facebook cá nhân với nguồn năng lực tích cực. Người hâm mộ vẫn luôn dõi theo những loạt bắn của cô gái và chờ đợi những kết quả khả quan của cô trong kỳ Olympic năm nay.

Cô gái 20 tuổi tài năng luôn lan tỏa năng lượng tích cực khi tham gia Olympic 2020

Cô gái 20 tuổi tài năng luôn lan tỏa năng lượng tích cực khi tham gia Olympic 2020

Hotgirl Ánh Nguyệt mở màn ở Olympic 2020: Tuổi thơ gian khó, đến với môn bắn cung đầy bất ngờ - 6

Hotgirl Ánh Nguyệt mở màn ở Olympic 2020: Tuổi thơ gian khó, đến với môn bắn cung đầy bất ngờ - 7

Những bức ảnh đời thường tươi tắn của hotgirl bắn cung

Những bức ảnh đời thường tươi tắn của hotgirl bắn cung 

Bất ngờ học vấn của các cầu thủ đội tuyển VN, có người học cùng lúc 2 trường đại học
Không chỉ đá bóng giỏi, làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ cả nước, những cầu thủ này còn có thành tích học tập ấn tượng.

Đội tuyển Việt Nam

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Olympic Tokyo 2021