Hy hữu: Nữ sinh ẵm con 3 tháng tuổi dự thi THPT Quốc gia 2018

Ngày 25/06/2018 16:35 PM (GMT+7)

Một thí sinh 19 tuổi bế theo cậu con trai mới sinh khoảng 3 tháng vượt hơn 100km lên TP.Pleiku để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Gọi điện cho chúng tôi, một bạn tình nguyện viên tại cụm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) thông tin về trường hợp của em thí sinh khá đặc biệt. Đó là em Siu H'Đanila (SN 1999, ngụ làng Plei Kia, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai). Siu H'Đanila địu theo đứa con trai hơn 3 tháng tuổi vượt hành trình cả 100km lên TP. Pleiku để thi tốt nghiệp.

Hy hữu: Nữ sinh ẵm con 3 tháng tuổi dự thi THPT Quốc gia 2018 - 1

H'Đanila vừa tranh thủ ăn cơm trưa vừa ôn bài.

12h trưa, theo chỉ dẫn của nhóm tình nguyện viên, chúng tôi tìm đến chùa Vĩnh Nghiêm (TP.Pleiku), nơi mẹ con thí sinh H'Đanila đang tá túc. Tại bộ bàn đá bên hông chùa, lọt vào mắt chúng tôi là hình ảnh bà mẹ nhí trong bộ dạng bận bịu. Sau lưng, em địu con, trên bàn còn hộp cơm đang ăn dở. Thế nhưng, đôi mắt em vẫn cặm cụi nhìn vào tập tài liệu ôn bài.

Thấy chúng tôi, H'Đanila ngước nhìn, đôi mắt ánh lên sự ngơ ngác đầy e thẹn. Sau một lúc làm quen, H'Đanila mở lòng tâm sự: "Nhà em ở tận huyện Chư Pưh cách TP. Pleiku xa lắm. 12 năm đèn sách, để không bị lỡ kỳ thi, sáng hôm qua 24/6, em phải địu con, đón xe đò lên TP.Pleiku từ mờ sáng. Vì con còn nhỏ mới sinh được hơn 3 tháng, đi xa gia đình không yên tâm nên mẹ của em cũng đi để hỗ trợ trông nom cháu khi cần.

H'Đanila chia sẻ: "Lần đầu tiên xa nhà, lại đem theo con nhỏ nên em có chút lo lắng. Hôm qua, khi được xe đò chở tới điểm thi, thấy em tay xách nách mang ba lô, đồ đạc, địu con các bạn sinh viên tình nguyện đưa em đến chùa Vĩnh Nghiêm để tá túc. Tại đây, mẹ con em được các sư trong chùa giúp đỡ rất nhiệt tình, được cho ăn ở miễn phí".

Hy hữu: Nữ sinh ẵm con 3 tháng tuổi dự thi THPT Quốc gia 2018 - 2

Mẹ H'Đanila trông cháu giúp con gái có thời gian ôn bài trước giờ thi.

Theo H'Đanila, nhờ có mẹ đi cùng nên em cũng có nhiều thời gian để tập trung ôn bài, đảm bảo trang bị tốt kiến thức phục vụ cho kỳ thi. "Chỉ khi nào con khát sữa cho cháu bú, xong lại giao cho bà ngoại trông nom. Được cái con trai em cũng rất ngoan không quấy phá nên em cũng đỡ vất vả", nữ thí sinh nói.

H'Đanila phấn khởi khoe: "Sáng nay, đề thi môn Văn cũng tương đối sát với phần kiến thức mà em được ôn luyện nên đã hoàn thành phần thi tương đối tốt. Nhà em có truyền thống mẹ là giáo viên, chị cũng giáo viên nên em đang theo đuổi ước mơ làm cô giáo để nối nghiệp của mẹ".

Cũng trò chuyện với PV, sư Minh Hậu, Chủ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết: "Hiện tại trong chùa có khoảng 50 em học sinh chủ yếu là người đồng bào thiểu số xin tá túc để tiện cho việc thi cử. Chùa cũng rất vinh hạnh khi có thể giúp đỡ các em. Để cho các em thi cử tốt, nhà chùa đảm bảo việc ăn uống, chỗ ở cho các em trong điều kiện tốt nhất".

Kỳ thi THPT quốc gia: Cháu vào thi, bà ngồi khóc trước cổng trường
Hình ảnh vừa xúc động, vừa dễ thương này được PV ghi lại trước điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) trong buổi thi môn Ngữ Văn...
Theo Hồ Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia