Kẻ sát hại người yêu rồi phân xác: "Chết có nghĩa là cô ấy sẽ thuộc về tôi mãi mãi"

Ngày 14/06/2018 10:03 AM (GMT+7)

"Trong đầu tôi nảy sinh ý nghĩ, thể xác lẫn tâm hồn của Nh. là của một mình tôi, không ai có quyền chiếm đoạt cô ấy".

Sau hơn nửa giờ đấu trí căng thẳng, khoảng 10 giờ, Đội cảnh sát hình sự (CSHS) Công an huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) đã ghi nhận được lời thú tội của nghi phạm Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Gia Lai, đang tạm trú tại Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Vũ Ngọc Hiếu đã thừa nhận giết người yêu là Đ.Y.Nh. (sinh năm 1991, cư ngụ Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) sau đó phân xác mang đi phi tang.

Kết thúc một cuộc tình chênh vênh

Ngay khi thú nhận tội lỗi, nghi can Vũ Ngọc Hiếu khẳng định nạn nhân còn yêu mình. Cuộc tình giữa Hiếu và nạn nhân đã trải qua 9 năm mặn nồng. Hiếu ra tay giết người yêu chỉ vì nghe tin cô ấy đã ăn hỏi và sắp làm lễ thành hôn với người khác, trong khi hắn mong muốn người yêu thuộc về mình vĩnh viễn.

Vũ Ngọc Hiếu mồ côi mẹ từ nhỏ, bố tái hôn với người khác nên hầu như Hiếu phải tự lo sinh kế cho bản thân, vừa đi bán hàng rong kiếm tiền vừa đi học.

Cách nay 9 năm, Vũ Ngọc Hiếu thi đậu vào một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Thời gian này, Hiếu ghi danh học thêm Anh văn tại một trung tâm ngoại ngữ. Đ.Y.Nh. cũng ghi danh học ngoại ngữ ở đây, thế là hai người quen nhau. Lúc này Đ.Y.Nh. cũng đang là sinh viên của một trường đại học.

Khi tình cảm đã mặn nồng, thỉnh thoảng Đ.Y.Nh. đưa Vũ Ngọc Hiếu về nhà chơi cùng gia đình. Tuy nhiên, gia đình không đồng tình vì không đánh giá cao hoàn cảnh xuất thân của Hiếu. Đầu năm 2016, Đ.Y.Nh. nói với gia đình là đã chia tay Vũ Ngọc Hiếu.

Thời gian này, Hiếu cùng một người phụ nữ trạc 40 tuổi mà Hiếu thường gọi là "má Ba" về thị trấn Gò Dầu, Tây Ninh, thuê nhà mở tiệm bán trà sữa. Đây là khoảng thời gian Hiếu và Đ.Y.Nh. chính thức nói lời chia tay nhau. Đ.Y.Nh. có bạn trai mới và xin vào làm nhân viên khu dịch vụ thương mại sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).

Kẻ sát hại người yêu rồi phân xác: amp;#34;Chết có nghĩa là cô ấy sẽ thuộc về tôi mãi mãiamp;#34; - 1

Hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp - được cho là nơi nghi phạm ra tay sát hại nạn nhân.

Trước đó, trong một chuyến phượt đến núi Bà Đen để quay clip bán quảng cáo cho YouTube, Hiếu đã kết bạn với một người địa phương, tên Trần Thanh Sang (35 tuổi), hành nghề bán quần áo dạo vỉa hè tại thị trấn Gò Dầu, Tây Ninh; đăng ký thường trú tại ấp Xóm Mới 2, xã Thạnh Phước, huyện Gò Dầu.

Trần Thanh Sang cùng vợ và 3 đứa con nhỏ sống cùng cha mẹ. Gia đình này có một ngôi nhà khang trang nhưng thường xuyên bỏ trống vì họ đến làm ăn ở thị trấn Gò Dầu.

Do môi trường sinh nhai, Trần Thanh Sang thường xuyên giao lưu, nhậu nhẹt, la cà với các thành phần tệ nạn xã hội. Sang thường rủ bạn bè xã hội về ngôi nhà bỏ trống của gia đình tổ chức ăn nhậu. Hiếu cũng hay được mời nhập cuộc. Thế nhưng, tính cách của Hiếu lại khác biệt rất nhiều. Trong suy nghĩ của Sang, Hiếu là một thanh niên hiền hậu, ăn nói từ tốn và lễ độ.

Quán trà sữa của Hiếu tương đối đắt khách, doanh thu bình quân mỗi ngày hơn 500.000 đồng. Thế nhưng chỉ được vài tháng, đến tháng 1-2017, Hiếu trả mặt bằng và thu dọn quán. Hiếu nói với Sang lý do chính là lỗ. Những người phụ nữ hàng xóm của quán trà sữa thì nghi ngờ Hiếu dẹp quán là do chuyện tình cảm giữa Hiếu và người phụ nữ được Hiếu gọi là "má Ba".

Rời Gò Dầu, Hiếu trở về Gia Lai. Đến đầu tháng 4-2018, Hiếu trở về TP Hồ Chí Minh thuê một phòng trọ nằm trong hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp để ở một mình. Hằng ngày, Hiếu tự quay những clip dạng Vblog để bán quảng cáo trên mạng.

Ngày 31-5-2018, Hiếu chủ động gọi điện thoại mời Đ.Y.Nh. đi ăn uống. Trước khi đi, Đ.Y.Nh. nói với gia đình là đi làm ca đêm, đến sáng mới về (Đ.Y.Nh. là nhân viên bán hàng trong khu dịch vụ thương mại hàng không Tân Sơn Nhất, việc làm ca đêm là bình thường).

Kẻ sát hại người yêu rồi phân xác: amp;#34;Chết có nghĩa là cô ấy sẽ thuộc về tôi mãi mãiamp;#34; - 2

Đối tượng Vũ Ngọc Hiếu.

Đ.Y.Nh. chạy chiếc xe Air Blade biển số 59N2-5788 đến điểm hẹn với Hiếu. Tại đó, Hiếu và 2 người bạn đã ngồi sẵn. Đến 22 giờ, 2 người bạn về, Hiếu đề nghị Đ.Y.Nh. chở Hiếu về nhà trọ nằm trong hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh để tâm tình. Vì còn yêu Hiếu nên Đ.Y.Nh. đồng ý.

Tại phòng trọ, trong lúc tâm sự, Hiếu hỏi Đ.Y.Nh. có người yêu mới chưa. Sợ Hiếu buồn nên lúc đầu, Đ.Y.Nh. không thừa nhận. Hiếu mở Facebook ra để Đ.Y.Nh. xem bức ảnh người yêu mới của cô vừa đăng lên. Đó là bức ảnh Đ.Y.Nh. chụp tình tứ với người yêu mới. Đến lúc đó, Đ.Y.Nh. mới nói rằng, cả hai đã dạm hỏi và chờ ngày làm đám cưới. Hiếu tức giận nhưng không nói gì. Ngay lúc đó, trong đầu Hiếu bắt đầu hình thành một ý nghĩ tội ác.

Hành trình của kẻ sát nhân

Sau khi bị cảnh sát hình sự bắt nóng đưa về trụ sở, Hiếu bình thản khai: "Trong đầu tôi nảy sinh ý nghĩ, thể xác lẫn tâm hồn của Đ.Y.Nh. là của duy nhất một mình tôi, không ai có quyền chiếm đoạt cô ấy. Đ.Y.Nh. chết có nghĩa là cô ấy sẽ thuộc về tôi mãi mãi". Đó là lý do chính khiến Hiếu lạnh lùng ra tay tàn độc.

Hiếu thức để ngắm Đ.Y.Nh. ngủ và chờ đến đúng "giờ linh" (0 giờ) để ra tay siết cổ. Hiếu siết cổ người yêu suốt 30 phút. Khi Đ.Y.Nh. nằm bất động, Hiếu dùng dây rút cột ngoặt 2 cánh tay nạn nhân ra sau rồi lấy băng keo dán kín mũi, miệng để nạn nhân không còn cơ hội tỉnh lại. Hiếu ôm tử thi Đ.Y.Nh. ngủ say đến 8 giờ sáng mới thức.

Sáng hôm sau, kẻ sát nhân ung dung đi ra quán đầu hẻm uống cà phê suốt 2 giờ đồng hồ. Thời điểm này, gia đình Đ.Y.Nh. đã bắt đầu nghi ngờ cô gặp chuyện chẳng lành. Người thân của cô túa nhau đi tìm, phân công nhau đăng tin trên mạng tìm người. Không ai nghĩ rằng, cô còn giữ liên lạc với Hiếu. Họ đã đến Công an phường Mỹ Quý, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh trình báo sự mất tích của cô.

Theo lời khai của Hiếu, đến 10 giờ ngày 1-6-2018, hắn mới trở về nhà trọ, dùng 2 cây dao phớ phân thi thể cô gái thành nhiều phần nhỏ, nhét hết vào chiếc tủ lạnh. Hiếu thực hiện hành vi ác nhân đó đến 6 giờ chiều mới xong. Hiếu lại ung dung chạy xe của Đ.Y.Nh. ra cầu Bình Lợi ngồi nhâm nhi cà phê. Đến hơn 10 giờ tối, Hiếu chạy xe thẳng về Gò Dầu thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Khi đi, Hiếu đem theo chiếc túi xách chứa quần áo của nạn nhân.

Sáng sớm ngày 2-6-2018, Hiếu ném một túi xách chứa quần áo của nạn nhân vào bãi đất hoang gần nhà nghỉ rồi chạy chiếc Air Blade của Đ.Y.Nh. ghé vào chỗ Sang đang bán quần áo, rủ đi nhậu. Cả hai mua bia về căn nhà ở ấp Xóm Mới 2 (xã Thạnh Phước, huyện Gò Dầu) nhậu tì tì đến trưa. Suốt cuộc nhậu, Hiếu chỉ trầm ngâm, không nói lời nào. Sang thấy bạn có nhiều nét khác lạ nhưng không tiện hỏi.

Nhậu xong, Hiếu và Sang ngủ tại đó đến sáng hôm sau (3-6-2018). Sau cữ cà phê sáng, Hiếu bảo có việc gấp, cần trở về TP Hồ Chí Minh. Với lý do bỏ mất chìa khóa, Hiếu để chiếc xe Air Blade lại nhà Sang để đón xe bus về TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 3 giờ khuya ngày 4-6-2018, Sang đang ngủ ở nơi bán quần áo tại thị trấn thì bất ngờ Hiếu gọi điện thoại dựng dậy. Qua điện thoại, Hiếu cho biết đã trở lại Gò Dầu và rủ Sang đi uống cà phê khuya. Khi ra gặp, Sang trông thấy Hiếu chạy chiếc xe gắn máy hiệu Suzuki mang biển số 59 B1-4152 (xe của Hiếu). Trên xe chở đầy đồ đạc gồm 1 chiếc vali, 1 túi xách, 3 túi nylon màu đen căng phồng.

Khi uống cà phê, Hiếu bảo Sang bán chiếc Air Blade lấy tiền trả nợ. Hiếu còn hứa sẽ tặng vợ Sang 1 cặp bông tai có đính kim cương. Sang hỏi, xe Air Blade và bông tai của ai. Hiếu không trả lời. Sang bày tỏ ý nghi ngờ Hiếu ăn trộm của người khác, Hiếu cũng im không trả lời.

Kẻ sát hại người yêu rồi phân xác: amp;#34;Chết có nghĩa là cô ấy sẽ thuộc về tôi mãi mãiamp;#34; - 3

Quán cà phê, Nơi Hiếu bị các trinh sát bắt nóng.

Uống cà phê đến sáng, Sang đưa Hiếu vào căn nhà ở ấp Xóm Mới. Khi Hiếu đưa chiếc vali, túi xách và 3 túi nylon vào đến nhà, Sang nghe thoảng mùi hôi thối lạ. Nghi có điều gì đó bất ổn, nhân lúc Hiếu đi ra ngoài, Sang dùng tay nắn thử một túi nylon. Sang kinh hoàng khi bàn tay mình cảm nhận được bên trong chiếc túi nylon là bàn chân người.

Sau này, nhớ lại giây phút đó, Sang kể: "Tôi bị sốc thật sự. Tôi hỏi thẳng nó, mày giết người hả? Nam hay nữ? Nó trả lời tỉnh bơ là nữ. Tôi run bắn người lên. Lúc đó tôi nghĩ, chỉ cần tôi có biểu hiện khác lạ, chắc nó sẽ giết tôi diệt khẩu. Tôi nhẹ nhàng nói với nó, tao đưa  mày đi đầu thú nghen. Tao còn cha mẹ, vợ con, 3 đứa con tao còn thơ dại lắm. Nó bảo, để tao tự xử lý. Nói xong, nó lấy xe gắn máy chở hết 3 bao nylon đi. Nó để lại chiếc vali và túi xách. Tôi chạy thẳng lên xã trình báo. Lúc đó khoảng 9 giờ sáng".

Sự trình báo kịp thời của anh Trần Thanh Sang đã giúp Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gò Dầu phát hiện vụ án.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, Đại úy Nguyễn Công Tăng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gò Dầu báo cáo nhanh với Thượng tá Đoàn Văn Vũ Em - thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu. Ngay lập tức, Thượng tá Đoàn Văn Vũ Em chỉ đạo nhanh 3 mũi công tác.

Mũi thứ nhất do Đại úy Nguyễn Công Tăng chỉ huy 1 đội trinh sát hình sự bí mật bảo vệ ngôi nhà của nhân chứng Trần Thanh Sang, đồng thời khám xét vali và chiếc túi xách của Hiếu để lại; mũi thứ hai truy tìm Hiếu qua nhận dạng và chiếc xe Suzuki; mũi thứ ba phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác chốt chặn, tuần tra, kiểm sát những tuyến đường có khả năng Hiếu đi qua.

Bắt nhanh hung thủ

Mũi trinh sát của Đại úy Nguyễn Công Tăng bí mật kiểm tra chiếc ba lô của Hiếu thì phát hiện có rất nhiều tư trang, giấy tờ như: giấy CMND, bằng lái xe, 2 giấy đăng ký xe, nhiều thẻ ngân hàng mang tên Đ.Y.Nh. Liên hệ nhanh với Công an huyện Bình Chánh, các trinh sát có được số điện thoại của gia đình nạn nhân.

Một trinh sát chia sẻ: "Giây phút báo tin dữ cho gia đình thật là khó khăn. Lấy hết can đảm, chúng tôi cũng chỉ nói được: Đã tìm được cô gái nhưng tình hình rất xấu. Nói vậy thôi nhưng người cha cũng linh cảm được con gái mình đã chết. Rất là thương tâm!".

Sau 30 phút triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Hiếu đang ngồi trong một góc quán cà phê 666, thị trấn Gò Dầu. Kẻ sát nhân buộc phải tra tay vào còng. Nhưng khi về trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu, Hiếu vẫn tìm cách quanh co. Cuối cùng, sau nửa giờ, Hiếu mới khai báo hành vi tội ác.

Sau khi xác định án, Công an huyện Gò Dầu, Tây Ninh, đã chủ động liên hệ với Công an TP Hồ Chí Minh để phối hợp khám nghiệm hiện trường gây án ở căn phòng trọ nằm trong hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, đồng thời chuyển giao hồ sơ, di lý bàn giao nghi phạm.

Trước khi bị bắt, Hiếu đã dùng chiếc xe máy Suzuki chở 3 bọc nylon chứa thi thể nạn nhân chạy hơn 50 cây số theo các tuyến đường: Gò Dầu - TP Tây Ninh - Châu Thành - Bến Cầu. Đến khu vực Long Chữ (huyện Bến Cầu, Tây Ninh) Hiếu ném những bọc chứa thi thể nạn nhân vào một góc ao nước.

Đại tá Phùng Đức Duân - Trưởng Công an huyện Gò Dầu cho biết: "Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác quản lý địa bàn mà chúng tôi khám phá nhanh được vụ án".

Diễn biến mới nhất vụ cô gái bị người yêu sát hại rồi phân xác phi tang ở Gò Vấp
Vì ghen tuông vô cớ nên gã thanh niên đã chở bạn gái cũ về phòng trọ rồi sát hại.
Theo Nông Huyền Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ án giết người yêu ở Gò Vấp