Kẻ si tình giết người yêu rồi lên facebook khoe

Ngày 26/08/2014 14:28 PM (GMT+7)

Khi được nói lời sau cùng, Khuyến rơi nước mắt: “Hành động của tôi có thể bị tử hình, tôi cũng xin những thanh niên khác, khi yêu hãy tỉnh táo, đừng hành động dại dột như tôi”.

Tình yêu và nỗi đau

Đặng Văn Khuyến (SN 1975, tỉnh Thừa Thiên Huế) từng là sinh viên trường Đại học Mở TP.HCM. Cuối năm 2007, Đặng Văn Khuyến và chị Lê Thị Thúy Hằng có tình cảm với nhau. Lúc này, chị Hằng đang là sinh viên trường Đại học Luật. Tình cảm hai người khá khăng khít. Chị Hằng cũng đã từng ra nhà của Khuyến chơi.

Do hoàn cảnh khó khăn, việc học hành lại gặp trở ngại nên Khuyến quyết định dừng nghiệp bút nghiên. Trong thâm tâm, Khuyến luôn sợ Hằng bỏ mình để đi theo người đàn ông khác. Chính vì thế, Khuyến thường nảy sinh ghen tuông, nhiều lần đánh, hăm dọa sẽ tạt axit và dùng dao đâm chết Hằng.

Nhiều lần, Hằng trò chuyện, tỉ tê với hy vọng Khuyến sẽ thay đổi cách hành xử nhưng không được. Tình cảm của hai người ngày càng có một hố sâu ngăn cách. Trong khoảng thời gian này, Khuyến nghi ngờ Hằng có tình cảm với người đàn ông khác nên sự ghen tuông ngày càng tăng.

Do quá sợ với những chiêu thức “khủng bố của Khuyến, khoảng tháng 2/2011, Hằng chuyển chỗ ở, đến thuê phòng trọ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh. Chị từng hy vọng sẽ trốn tránh được Khuyến. Thế nhưng, chỉ vài bữa sau, Khuyến tìm được địa chỉ mới, đến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân và đe dọa đốt phòng trọ.

Kẻ si tình giết người yêu rồi lên facebook khoe - 1

Khuyến phải nhận mức án tử hình

Chị Hằng hoảng sợ, tìm cách tránh mặt Khuyến nhằm cắt đứt quan hệ tình cảm. Ngày 18/2/2013, Khuyến tiếp tục tìm đến phòng trọ nơi Hằng ở chửi mắng, đe dọa đánh và giết Hằng, đồng thời đưa ảnh của Hằng và bôi xấu Hằng trên facebook.

Không còn cách nào khác, Hằng đã làm đơn tố cáo Khuyến tại công an phường 22, quận Bình Thạnh. Trong thời gian này, khoảng tháng 3/2013, Khuyến liên tục nhắn tin và chặn đường khi Hằng đi làm để đe dọa. Ngày 25/3/2013, Hằng tiếp tục gởi đơn tố cáo hành vi trên của Khuyến đến Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh.

Bên cạnh việc nộp đơn tố cáo, Hằng còn kể lại sự việc cho em gái là Lê Thị Kiều Huyền và cậu ruotj là Nguyễn Hữu Sang biết. Ông Sang và Huyền đến nói chuyện với hy vọng Khuyến sẽ suy nghĩ lại với cách hành xử của mình. Thế nhưng, Khuyến vẫn không chút đổi thay.

Do bị Hằng tránh mặt, Khuyến không tìm thấy. Bực mình, Khuyến tìm một thám tử tư tên Tuấn với số tiền 30 triệu đồng để tìm Hằng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tuấn bỏ đi mà không làm “nhiệm vụ” đã nhận.

Khoảng 14 giờ ngày 13/4/2013, chị Hằng đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến trụ sở công an phường 22, quận Bình Thạnh để làm việc theo giấy mời. Cùng lúc, Khuyến điểu khiển xe máy, trên vai đeo một chiếc ba lô chạy cùng chiều, nhìn thấy chị Hằng nên đi theo.

Khi Hằng vào làm việc tại trụ sở Công an phường 22, Khuyến đến quán cà phê lề đường gần đó, ngồi chờ Hằng ra để gặp nói chuyện. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, khi thấy Hằng đi bộ ra về, Khuyến liền điều khiển xe gắn máy đuổi theo. Nhìn thấy Khuyến, Hằng bỏ chạy bộ vào quán bán cơm tại số A8, đường Ngô Tất Tố trốn.

Lúc này, Khuyến điều khiển xe gắn máy chạy đến trước quán cơm. Khuyến bước xuống xe, rút trong ba lô ra một con dao chạy lao đến nơi Hằng đang trốn chém liên tục, nhiều nhát vào người làm chị Hằng gục ngã tại chỗ. Khi thấy nạn nhân máu me đầy người, Khuyến lên xe tẩu thoát. Trên đường chạy trốn, khi qua cầu Thủ Thiêm, Khuyến vứt con dao gây án xuống sông Sài Gòn.

Hối lỗi muộn màng

Trong quá trình trốn chạy, Khuyến nhắn tin cho em gái của Hằng thông báo mình đã giết người yêu và cho rằng: “Đây chính là bi kịch do gia đình em gây ra”. Không chỉ thế, Khuyến lên facebook của mình, viết nhiều status, về việc mình đã sát hại người yêu và đổ mọi tội lỗi cho Hằng.

Dòng tâm sự đầu tiên, Khuyến viết: “Đêm tự do cuối cùng, ngày mai đi tù. Cuộc sống không như ta hằng nguyện cầu. Chuyện gì đến đã đến, em có lỗi với anh, anh đã trừng phạt và anh bị pháp luật trừng trị. Ngày mai, sẽ đối diện với công lý. Cuộc sống luôn có quả báo... Vẫn biết là như thế, nhưng mình vẫn cứ đâm đầu theo vì người gây cho mình đau thương, bội bạc lại sống nhởn nhơ, hạnh phúc trước đau khổ của mình”.

Ngay sau đó, Khuyến viết thêm: “Giờ đổ vỡ, mình chỉ còn là cái xác không hồn, mất hết niềm tin, hy vọng, chỉ còn lại một con người tồi tệ. Đúng là đàn bà, khi yêu thì sẵn sàng vứt hết. Tôi yêu nhiều, nhưng thù hận cũng chả kém. Giết người mình yêu nhất cũng là giết mình. Mình tự hủy hoại vì đàn bà là không đáng, thế mà mình đã làm…”.

Kẻ si tình giết người yêu rồi lên facebook khoe - 2

Người thân chị Hằng không cầm nổi những giọt nước mắt

Đến sáng hôm sau, Khuyến đến cơ quan chức năng đầu thú. Riêng chị Hằng được mọi người đưa đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên gần 17 giờ ngày hôm sau, chị đã trút hơi thở cuối cùng. Theo kết luận pháp y, chị Hằng tử vong do “đa vết thương làm đứt nhiều cơ xương, đứt tủy cổ, đút thùy dưới phổi trái và đại tràng xuống”.

Trong phiên tòa sáng nay (26/8), Khuyến nhẹ nhàng thừa nhận mọi hành động đã gây ra. Gã không còn đổ lỗi cho chị Hằng mà nhận ra lỗi lầm của mình. Khi được nói lời sau cùng, Khuyến rơi nước mắt: “Hành động của tôi đã quá rõ ràng rồi. Chỉ vài phút nữa thôi, có thể tôi sẽ bị tử hình. Tôi gây tội thì tôi phải đền tội. Tuy nhiên, tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, gia đình của tôi. Con xin lỗi cha mẹ, vì con mà cha mẹ đã đau buồn rất nhiều. Bên cạnh đó, tôi cũng xin khuyên những thanh niên khác, khi yêu hãy tỉnh táo, đừng hành động dại dột như tôi”.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Khuyến đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ghen tuông quá đáng, bị cáo đã tước đoạt sinh mạng của nạn nhân. Bị cáo cũng gây mất trật tự an toàn xã hội. Với tội ác đã gây ra, nhận thấy không còn khả năng cải tạo nên tòa quyết định tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người. Mức án được tuyên, Khuyến bình thản nhận lấy. Chiếc xe tù lăn bánh, để lại những giọt nước mắt của người thân Khuyến lẫn gia đình chị Hằng.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot