Kết thúc điều tra vụ Á hậu Philippines tử vong, hé lộ một số thông tin

Ngày 18/02/2021 20:40 PM (GMT+7)

Văn phòng công tố thành phố Makati đã kết thúc cuộc điều tra sơ bộ và đề trình kết quả để giải quyết đơn khiếu nại từ gia đình Christine Dacera.

Ngày 18/2, tờ Inquirer đưa tin văn phòng công tố thành phố Makati đã kết thúc cuộc điều tra sơ bộ về vụ án người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Dacera qua đời ngày 1/1 tại khách sạn City Garden Grand.

Công tố viên đã đệ trình kết quả cuộc điều tra vào ngày 17/2 để giải quyết đơn khiếu nại từ bà Sharon Dacera (mẹ của Christine Dacera). Công tố viên dự kiến sớm thông báo quyết định bác bỏ đơn kiện từ phía gia đình Dacera hoặc đưa ra trước tòa án.

Mike Santiago, luật sư của 5 nghi phạm có mặt tại bữa tiệc đón năm mới định mệnh, cho biết, họ tin tưởng đơn kiện chống lại các thân chủ của ông sẽ bị bác bỏ do thiếu bằng chứng. “Tất cả những người có mặt trong bữa tiệc đều khẳng định không có hành vi hiếp dâm và giết người. Tất cả đều dựa trên bằng chứng và phát hiện hoa học của các nhân viên y tế”, ông nói thêm.

Kết thúc điều tra vụ Á hậu Philippines tử vong, hé lộ một số thông tin - 1

Trước đó, kết quả mô bệnh học do Văn phòng Phòng thí nghiệm Tội phạm - Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP-CLO) vào ngày 11/1 chỉ ra, Dacera tử vong vì chứng vỡ phình động mạch chủ do tăng huyết áp, các yếu tố hiếp dâm hoặc sử dụng ma túy quá liều đều không phải nguyên nhân gây ra chứng này, thay vào đó là “tình trạng mãn tính” đã bắt đầu từ lâu, thậm chí nhiều năm trước khi nạn nhân qua đời.

Tuy nhiên, gia đình Dacera không chấp nhận kết luận Dacera tử vong do nguyên nhân tự nhiên. Họ yêu cầu xét nghiệm ADN để xác định kết quả mô bệnh học mà cảnh sát công bố trước đó thực sự là của nạn nhân, còn nghi ngờ có sự che đậy trong vụ việc. 

Trước đó, Dacera được tìm thấy trong tình trạng bất động trong bồn tắm của phòng cách sạn City Garden Grand ở thành phố Makati vào trưa ngày 1/1/2021 sau một đêm tiệc tùng đón năm mới cùng 11 nghi phạm là đàn ông. Cô được tuyên bố đã chết khi trên trung tâm y tế thành phố.

 Gia đình á hậu Philippines đề nghị khai quật thi thể, nghi ngờ có sự che đậy
Gia đình không chấp nhận kết luật Á hậu Christine Angelica Dacera tử vong vì nguyên nhân tự nhiên, còn đề nghị khai quật thi thể cô để xét nghiệm ADN lần nữa.

Tin tức 24h

Theo Han
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h