KHẨN: Bắc Giang dừng một điểm thi vì có thí sinh nghi mắc COVID-19

Ngày 07/07/2021 10:00 AM (GMT+7)

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh không tổ chức điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 3 vào các ngày 7 và 8/7 vì một thí sinh test nhanh dương tính với COVID - 19.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại diện Sở Giáo dục tỉnh Bắc Giang cho biết, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang quyết định không tổ chức điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 3 vào các ngày 7 và 8/7 do ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19. Các thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi này sẽ tham gia thi vào đợt 2 năm 2021 (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi ở tỉnh Bắc Giang

Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi ở tỉnh Bắc Giang

Trước đó vào chiều ngày 6/7, thí sinh L. T. K. T, sinh năm 2003 ở xã Liên Chung, huyện Tân Yên là học sinh Trường THPT Lạng Giang số 3 có đến trường này làm thủ tục dự thi. Sau đó, thí sinh này có đến trạm y tế xã để xét nghiệm test nhanh COVID -19 theo thông báo của nhà trường và xã Liên Chung. Kết quả, em T dương tính với COVID -19. Theo điều tra được biết, em T là con gái của F1.

Do đó, để bảo đảm an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2 năm 2021. Được biết, điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 có 21 phòng thi với 472 thí sinh.

 CẬP NHẬT THI THPT: Gần 1 triệu thí sinh thi Văn, có em ăn xôi gấc suốt 3 ngày
Ngày 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên toàn quốc dự thi môn Ngữ văn và Toán; nhiều học sinh, phụ huynh cho biết, họ hồi hộp, căng thẳng về đề thi, về dịch bệnh.

Kỳ thi THPT Quốc Gia

Theo Nguyễn Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia