Khánh Hòa: Heo rừng tấn công, một HS lớp 9 tử vong

Ngày 16/11/2014 20:46 PM (GMT+7)

Sáng 16/11, Thượng tá Hồ Anh Thư, Phó trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ heo rừng tấn công làm một học sinh lớp 9 tử vong và 1 phụ nữ bị thương nặng.

Sáng cùng ngày, tại thôn Hòn Lay, xã Khánh Hiệp (huyện Khánh Vĩnh), tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Chu Văn An đã đến viếng, tiễn đưa em Nguyễn Văn Đại (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An, xã Khánh Hiệp) về nơi an nghỉ cuối cùng. Em Đại bị một con heo rừng hung hãn bất ngờ tấn công vào chiều 15/11 làm em tử vong tại chỗ khi đang đi câu cá.  

Khánh Hòa: Heo rừng tấn công, một HS lớp 9 tử vong - 1

Hiện trường nơi em Đại bị heo rừng tấn công.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng Công an xã Khánh Hiệp, khoảng 15 giờ 30 ngày 15/11, đơn vị nhận được tin báo em Đại bị heo rừng tấn công, sau khi bỏ chạy thì bị rơi xuống ao, tử vong tại chỗ. “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi nhanh chóng đến hiện trường thì thấy em Đại đã được người nhà đưa lên bờ ao. Trên người em này có nhiều vết thương tích nặng ở vùng háng, hậu môn, vùng đầu. Các dấu vết để lại trên người nạn nhân chúng tôi thấy khả năng nạn nhân bị heo rừng húc dẫn đến tử vong chứ không phải vụ án mạng”, ông Tuấn nói.

Ngoài em Đại đã tử vong, bà Trương Thị Cảnh (sinh năm 1965, trú ở thôn Hòn Lay, xã Khánh Hiệp) cũng bị heo rừng tấn công, đa chấn thương, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Khánh Vĩnh.

Khánh Hòa: Heo rừng tấn công, một HS lớp 9 tử vong - 2

Khám nghiệm, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều dấu chân heo rừng để lại.

Khám nghiệm hiện trường tại nơi em Đại tử vong, cơ quan chức năng phát hiện có 2 cần câu, 1 cái mũ, 1 đôi dép, một xô nhỏ bên ao nước, cách nhà em Đại khoảng 300m.

Tại hiện trường, phóng viên cũng phát hiện nhiều dấu chân heo để lại. Mặc dù đêm vừa qua có mưa khá lớn nhưng dấu chân con heo rừng để lại sau khi tấn công em Đại vẫn còn khá rõ rệt.

Còn ông Võ Phụng (sinh năm 1962, trú thôn Hòn Lay), nhân chứng nhìn thấy con heo rừng hung hãn trong tích tắc, thì thuật lại rằng, khoảng 15 giờ ngày 15/11, khi ông đang chăn bò trên rẫy (gần khu vực ao cá mà em Đại đi câu), thì thấy bò chạy tán loạn và nghe thấy những âm thanh lạ.

“Thấy vậy tôi vội leo lên một cây keo để quan sát xem có chuyện gì xảy ra thì phát hiện một con heo rừng, màu đen, nặng khoảng 1 tạ, từ trong một bụi cây lao ra rầm rầm chạy về phía trước. Một lúc sau thì nghe thấy tiếng người kêu cứu. Tôi lật đật lùa bò về nhà thì phát hiện em gái vợ tôi (bà Trương Thị Cảnh) cũng bị heo rừng tấn cônng, đang nằm bất động trên vũng máu”, ông Phụng cho biết.

Dẫn chúng tôi đến hiện trường, ông Phụng chỉ về vị trí bà Cảnh đã bị heo rừng tấn công. Một đôi dép, 1 chiếc mũ len và cả một chiếc kẹp tóc rơi ở hiện trường được ông Phụng xác nhận là của bà Cảnh.

“Có thể sau khi tấn công em Đại, vẫn con heo đó đã chạy dọc theo mương nước gặp bà Cảnh nên nó đã tấn công người phụ nữ này”, ông Tuấn nhận định.

Khánh Hòa: Heo rừng tấn công, một HS lớp 9 tử vong - 3

Bà Cảnh đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện.

Tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau ca phẫu thuật, bà Cảnh đã có thể uống được nước và thuật lại giây phút kinh hoàng: “Lúc đó khi tôi đang chăn bò thì đột nhiên con heo rừng xông tới húc vào người tôi làm tôi ngã nhào. Khi tôi ngã xuống nó còn xông đến cắn. Vì bị nó tấn công bất ngờ nên không chạy được”, bà Cảnh nhớ lại. Bà Cảnh khẳng định, con heo rừng đã tấn công bà to, đen và răng nanh dài.

Cũng theo lãnh đạo Công an xã Khánh Hiệp, trong ngày 16/11, xã đã lập đội tham gia săn bắt con heo rừng đã tấn công người dân vào chiều 15/11. Bà Niê H’Ruôn, Chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, người dân rất hoang mang, lo sợ khi đi làm rẫy. Chúng tôi khuyến cáo bà con khi đi làm rẫy nên đi đông người, cầm theo các vật dụng để đối phó nếu heo rừng xuất hiện. Xã cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có phương án xử lý để bà con yên tâm làm ăn”. 

Cảm giác lo sợ bị heo rừng hung hãn tấn công bất ngờ khiến nhiều người lo lắng, hoang mang. “Giờ tôi sợ lắm. Giờ tôi đi rẫy luôn phải mang theo rựa để đề phòng bất trắc”, một người dân xã Khánh Hiệp nói trong lo âu.

Theo Thanh Văn (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan