Khi nào miền Bắc xuất hiện đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên?

H.A - Ngày 18/03/2023 21:29 PM (GMT+7)

Đợt nắng nóng đầu tiên có thể xuất hiện ở miền Bắc trong tháng 3, sau đó tiếp tục gia tăng về cường độ.

Hôm nay (18/3), nhiều mây, vùng núi ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, riêng gần sáng và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, riêng khu Tây Bắc 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Miền Bắc chuẩn bị đón nắng nóng (Ảnh minh họa)

Miền Bắc chuẩn bị đón nắng nóng (Ảnh minh họa)

Dự báo ngày mai (19/3), miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, riêng vùng đồng bằng và ven biển gần sáng và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ 20/3, miền Bắc hửng nắng, không mưa, nền nhiệt tăng dần. Từ 21-24/3, miền Bắc duy trì thời tiết ngày nắng, cục bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Dự báo nhiệt độ cao nhất những ngày này ở miền Bắc từ 34-36 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, mùa hè năm nay đến sớm và gay gắt hơn so với năm 2022.

Dự báo, thời kỳ nửa cuối tháng 3 có khả năng nắng nóng cục bộ ở miền Bắc, miền Trung, sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng phạm vi vào tháng 4-5.

Nhiệt độ trung bình trên hầu khắp cả nước trong tháng 4 phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ, riêng khu vực Tây Nguyên-Nam Bộ thấp hơn khoảng 0,5 độ. Từ tháng 5-6, nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn khoảng 0,5 độ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cơ quan khí tượng nhận định, tháng 7-8/2023 nắng nóng tiếp tục xảy ra chủ yếu ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, cường độ nắng nóng có khả năng gay gắt hơn so với cùng thời kỳ năm 2022.

Cơ quan khí tượng dự báo, từ nay đến tháng 5/2023, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông nhưng nhiễu động nhiệt đới vẫn còn hoạt động trên khu vực phía Nam Biển Đông.

Tuy nhiên, từ tháng 6-8/2023, số lượng bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng tương đương với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ (khoảng 4-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới) và có thể xuất hiện từ nửa cuối tháng 6.

Loại hoa nhập khẩu tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng đang hot-trend, 130.000 đồng/bình đẹp lạ được ưa chuộng
Hoa tiểu túc cầu đang là cái tên rất hot được hội chị em săn đón trong những tháng gần đây. Với vẻ đẹp trang nhã và mới lạ, khá dễ hiểu vì sao loài hoa này lại chiều lòng chị em đến như vậy.

Cây cảnh độc đáo

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết